Sao Tử Vi là gì? Ý nghĩa khi tọa thủ tại Mệnh và các cung

Cập nhật lần cuối vào 14 Tháng Tám, 2024

Sao Tử Vi là ngôi sao chính tinh quan trọng và được mệnh danh là sao vua (đế tinh), chủ về quyền uy, tài lộc và phúc đức. Tử Vi nằm ở bất kỳ cung nào cũng thể hiện sự tốt lành, có khả năng giải ách, kéo dài tuổi thọ và chế hóa một phần hung tính của các sát tinh. Tuy nhiên, khi Tử Vi đứng một mình, không phụ tá đi cùng sẽ dễ bị suy yếu, không phát huy được hết tính chất cát lành của mình. Để có thêm thông tin về ý nghĩa của Tử Vi khi đóng tại 12 cung trong lá số, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Sao Tử Vi là gì?

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Sao Tử Vi là một sao chính tinh trong tử vi số, thuộc Nam Bắc Đẩu Tinh, mang tính dương, hành thổ, có vị trí nằm tại trung tâm các ngôi sao, thuộc vào đế tinh, chủ về sự uy quyền, phúc đức và tài lộc. Đây là sao mang lại nhiều may mắn và hóa giải những kiếp nạn cho đương số.

Sao Tử Vi mang về những điều may mắn, giúp tránh tai họa
Sao Tử Vi mang về những điều may mắn, giúp tránh tai họa
  • Vị trí: Tử Vi nằm ở vị trí đầu tiên trong vòng Tử Vi với thứ tự các sao lần lượt là: Tử Vi, Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ khúc, Thiên ĐồngLiêm Trinh.
  • Phương vị: Nam, Bắc đẩu tinh
  • Tính: Dương
  • Ngũ hành: Thổ
  • Loại: Đế tinh
  • Tên gọi tắt: Tử
  • Đặc tính: Uy quyền, tài lộc, phúc đức
  • Ưu điểm: Khiêm nhường, lương thiện, ngay thẳng, thông minh, ham học, giỏi quản lý, có năng lực lãnh đạo, tài mưu lược.
  • Nhược điểm: Đôi khi kiêu ngạo, đa nghi, thiếu chủ kiến, hiếu thắng, thích chiếm hữu, dễ làm việc theo cảm tính.

1.1. Ý nghĩa vị trí sao Tử Vi trong lá số:

  • Miếu địa tại Ngọ, Dần, Thân
  • Vượng địa tại Thìn, Tuất
  • Đắc địa tại Sửu, Mùi
  • Bình hòa tại Hợi, Tý, Mão, Dậu.
  • Tử Vi không có vị trí hãm địa

1.2. Cách an sao Tử Vi:

Sao Tử Vi được an dựa vào ngày sinh của đương số và số cục được ghi ở phần trung tâm lá số.

Trong tử vi có 5 cục như sau:

  • Thủy Nhị Cục: Số cục là 2
  • Mộc Tam Cục: Số cục là 3
  • Kim Tứ Cục: Số cục là 4
  • Thổ Ngũ Cục: Số cục là 5
  • Hỏa Lục Cục: Số cục là 6

Bước 1: Lấy ngày sinh chia cho số cục được ghi trong lá số.

Bước 2: Nếu chia hết thì bắt đầu từ cung Dần trong lá số, ta đếm là số 1 và đếm theo chiều thuận kim đồng hồ qua từng cung đến số kết quả đã được chia thì dừng lại và an sao Tử Vi tại cung ấy.

Ví dụ: Ngày sinh là 15 và số cục là Mộc tam cục (là số 3) = 15/3 = 5. Vậy từ cung Dần đếm là số 1, cung tiếp theo đếm số 2, cứ đếm tiếp tục qua mỗi cung đến số 5 thì dừng lại và an Tử Vi.

Bước 3: Nếu không chia hết, thì mượn thêm số gần nhất để chia hết.

Ví dụ: Ngày sinh là 10, cục là 3. Vậy 10 sẽ không chia hết cho 3. Lúc này ta mượn thêm 2 là 10 + 2 = 12. Lấy 12/3 = 4.

Bước 4: Sau đó, ta đếm từ cung Dần là 1, đếm thuận chiều kim đồng hồ qua từng cung tới số 4 thì dừng ở cung đó. Đến đây, nếu lúc nảy ta mượn số chẵn thì tiến thêm, mượn số lẻ thì đếm lùi lại (mượn bao nhiêu thì tiến/lùi bấy nhiêu).

Theo ví dụ trên, ta đếm từ cung Dần là 1, đếm tới số 4 thì dừng ở cung đó. Rồi tiếp tục đếm tiến đến 2 cung nữa (mượn 2 là số chẵn thì tiến thêm) và an sao Tử Vi tại cung ấy.

2. Đặc điểm người có sao Tử Vi tại cung Mệnh

2.1. Tính cách:

Sao Tử Vi cung Mệnh chủ về những người thông minh, có tài mưu lược
Sao Tử Vi cung Mệnh chủ về những người thông minh, có tài mưu lược

Trong lá số tử vi trọn đời, Sao Tử Vi tọa thủ cung Mệnh miếu địa, vượng địa, đắc địa chủ về người trung hậu, uy nghi, thông minh, biết suy nghĩ cho người, bên ngoài cứng rắn bên trong yếu mềm. Ngoài ra, đương số còn có tố chất của người lãnh đạo, điều binh khiển tướng khiến người khác tâm phục, khẩu phục. Đương số là người tài trí, mưu lược hơn người, có tài kinh doanh và có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Tuy nhiên đôi khi hơi liều lĩnh, kiêu ngạo.

Tử Vi ở trạng thái bình hòa chủ về người nhân hậu, có tư tưởng lớn nhưng thường đa nghi, thiếu chủ kiến, hiếu thắng và làm việc theo cảm tính.

2.2. Sự nghiệp:

Tử Vi cung Mệnh miếu địa, vượng địa, đắc địa thì công danh hiển hách, phú quý song toàn. Đương số dễ trở thành người lãnh đạo, có người phò tá, trợ thủ đắc lực, giúp củng cố thêm địa vị và con đường công danh.

Tử Vi bình hoà thì công danh cũng có thể hiển đạt nhưng khó giữ được lâu dài.

2.3. Hôn nhân:

Sao Tử Vi cung Mệnh miếu địa, vượng địa, đắc địa thì hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng chung sống hoà hợp, thuận vợ thuận chồng sự nghiệp cuộc sống ngày càng đi lên. Hôn phối thường là người thông minh, biết xử thế, lý luận giỏi. Tử Vi ở trạng thái bình hoà thì đương số nên kết hôn muộn mới tốt, vợ chồng hạnh phúc, khá giả.

2.4. Tài Lộc:

Tử Vi ở các vị trí như miếu, vượng hay đắc địa chủ về đương số có cuộc sống phú quý, tiền tài sung túc. Tử Vi bình hoà chủ về tài khí đến khá nhanh, nhưng nếu thêm các sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La thì cũng ngầm chứa nguy cơ hao tài, phá tán.

2.5. Phúc Thọ:

Người có Tử Vi đóng tại cung Mệnh là người gặp được nhiều may mắn, do tính chất Tử Vi là phúc tinh nên giúp hóa giải tai ách, hung họa. Nếu Tử Vi miếu địa, vượng địa, đắc địa thì tính chất hoá giải của nó càng mạnh và đem lại phúc thọ cho đương số. Nếu Tử Vi bình hoà thì năng lực chế hoá các tai nạn của Tử Vi sẽ bị giảm đi khá nhiều.

3. Ý nghĩa sao Tử Vi tọa thủ tại các cung khác

3.1. Cung Phụ Mẫu

Sao Tử Vi tọa thủ cung Phụ Mẫu ở mọi trạng thái đều chủ về cha mẹ thường có cuộc sống giàu sang phú quý, có địa vị trong xã hội, tuổi thọ cao. Tuy nhiên, khi hội cùng các sao có tính chất xấu thì Tử Vi dễ bị giảm tính chất tốt đẹp và ảnh hưởng đến tình cảm giữa cha mẹ với nhau cũng như cha mẹ với con cái.

  • Tử Vi gặp Thất Sát: Cha mẹ thường bất hòa với nhau hoặc bất hòa với con cái và cũng hay thích áp đặt con.
  • Tử Vi gặp Phá Quân hoặc Kình Dương, Đà La, Hóa Kỵ, Thiên Hình: Cha mẹ thì hay ốm đau, dễ bị tai nạn bất ngờ. Đương số thường không hợp tính với cha mẹ, có thể không nhận được nhiều tình cảm và ở xa cha mẹ.
  • Tử Vi gặp Thiên Phủ hoặc Thiên Tướng: Cha mẹ là điểm dựa vững chắc cả về tài chính lẫn tình cảm cho đương số. Cha mẹ giàu sang, sống thọ, cuộc sống an nhàn, thuận lợi và có để lại di sản cho con cháu.
  • Tử Vi gặp Tham Lang, Hồng Loan, Thiên Hỷ, Thiên Diêu: Cha của đương số dễ có hai vợ hoặc có tình nhân bên ngoài.
  • Tử Vi hội nhiều sao xấu như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, Tang Môn, Bạch Hổ, Hóa Kỵ, Âm Sát, Kiếp Sát: Đương số có cuộc sống không mấy tốt đẹp với cha mẹ, có thể cãi vã, bệnh tật triền miên.
  • Tử Vi gặp Tham Lang: Có cuộc sống tốt, bố mẹ phù trợ rất nhiều trong cuộc sống, công việc của đương số.

3.2. Cung Phúc Đức

Sao Tử Vi cung Phúc Đức chủ về người được hưởng phúc, ít tai họa
Sao Tử Vi cung Phúc Đức chủ về người được hưởng phúc, ít tai họa

Sao Tử Vi tọa cung Phúc Đức chủ về đương số được hưởng phúc lâu dài, ít tai họa, dòng họ nhiều người danh giá và có được phú quý, nếu Tử Vi ở trạng thái miếu, vượng, đắc địa và đi cùng cát tinh thì càng đúng. Trường hợp Tử Vi bình hoà thì chủ về họ hàng thường ly tán, cuộc sống dù không được giàu sang nhưng cũng đủ trang trải qua ngày.

  • Tử vi gặp Thiên Tướng, Thiên Phủ: Thường được phúc thọ, họ hàng có thể thịnh vượng, nhiều người nhân hậu, dễ được giàu sang
  • Tử vi gặp Thất Sát hoặc Phá Quân: Có thể bạc phúc, cuộc sống nhiều trở ngại, thường phải ly hương mới khá giả và sống lâu.
  • Tử Vi gặp Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh: Dòng họ có người dính líu đến pháp luật, phúc đức bị giảm nhiều.

3.3. Cung Điền Trạch

Sao Tử Vi tọa thủ cung Điền Trạch ở trạng thái miếu địa, vượng địa, đắc địa chủ về điền sản dồi dào, được thể thừa kế đất đai, nhà cửa của bố mẹ, ông bà tổ tiên và cũng tự mua được cho mình. Tử Vi bình hoà thì nhà đất bình thường, yên ổn, có thể giữ vững được sản nghiệp của tổ tiên cha mẹ để lại.

  • Tử Vi gặp Lộc Tồn hoặc Hóa Lộc hội chiếu: Chủ về có thể mua thêm nhà cửa đất đai.
  • Tử Vi gặp Hóa Quyền hoặc Hóa Khoa: Có thể được thừa kế điền sản từ ông bà, cha mẹ.
  • Tử Vi gặp Lộc Tồn, Hóa Lộc và Thiên Mã: Có thể mua nhà ở nơi xa hoặc nước ngoài thì sự nghiệp sẽ ngày càng đi lên.
  • Tử Vi gặp Thiên Phủ và không có các sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh đi cùng: Có thể vừa được hưởng gia sản của cha mẹ, vừa mua được đất, được nhà do tiền bản thân tự làm ra.
  • Tử Vi gặp Thất Sát hoặc Phá Quân: Khó có thể tự mua được nhà cửa, hoặc nếu được thừa hưởng đất đai của ông bà, cha mẹ thì cũng sẽ không giữ được.
  • Tử Vi gặp Hỏa Tinh, Kình Dương hoặc Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao: Đương số thường có đất đai, nhà cửa nhưng nên đề phòng nhà ở dễ xảy ra hoả hoạn.

3.4. Cung Quan Lộc

Sao Tử Vi tọa cung Quan Lộc miếu địa, vượng địa, đắc địa thì công danh hiển hách, đương số có thể làm việc trong chính giới, được quan cao lộc hậu. Dù theo ngành kinh doanh buôn bán cũng sẽ có thời gian chuyển hướng từ thương giới mà gia nhập chính giới. Đương số cũng dễ trở thành người lãnh đạo, có người phò tá. Tử Vi bình hoà thì công danh bình thường, có lúc cũng hiển đạt nhưng khó giữ được lâu dài.

  • Tử Vi gặp Tả Phụ, Hữu Bật: Đương số sớm trở thành người điều hành, tiên phong.
  • Tử Vi gặp Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn, Thiên Mã: Có thể nắm quyền về tài chính hoặc giỏi quản lý tài chính, thích hợp làm lãnh đạo về tài chính, kinh tế, tiền tệ, ngân hàng, thuế vụ hay cũng có thể kinh doanh xuất nhập khẩu, dễ phát lớn.
  • Tử Vi gặp Phá Quân: Dù hoạt động trong chính giới hay kinh doanh buôn bán thì sự nghiệp cũng đều đạt được thành tựu, nhưng nhiều sóng gió trở ngại.
  • Tử Vi gặp Phá Quân, Hóa Lộc: Đương số là người đa tài đa năng, có thể kinh doanh nhiều lĩnh vực. Hoặc bản thân kiêm nhiều nghề nghiệp, nhưng cũng cần phải trải qua nhiều sóng gió, trắc trở mới có thành tựu.
  • Tử Vi gặp Vũ Khúc, Kình Dương, Thiên Hình: Thích hợp gia nhập quân đội hay cảnh sát, cũng có thể kinh doanh những thiết bị phòng trộm cướp, nghề bảo an.
  • Tử Vi gặp Hóa Khoa: Dễ phát triển tốt trong chính giới. Nếu không cũng nên làm những nghề nghiệp có tính phục vụ công cộng.
  • Tử Vi gặp Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao: Đương số thường sẽ trải qua những trở ngại mới trong lúc phát triển. Đương số không thích hợp làm việc trong chính giới hay kinh doanh buôn bán, nên theo đuổi sự nghiệp mang tính tưởng tượng sáng tạo như marketing, thiết kế, sản xuất sản phẩm.
  • Tử Vi gặp Văn Xương hoặc Văn Khúc: Có thể làm các ngành về văn hóa nghệ thuật.
  • Tử Vi gặp Thiên Tướng: Thích hợp tiến thân trong chính giới.

3.5. Cung Nô Bộc

Sao Tử Vi ở cung Nô Bộc đương số có quan hệ rộng rãi, được bạn bè giúp đỡ
Sao Tử Vi ở cung Nô Bộc đương số có quan hệ rộng rãi, được bạn bè giúp đỡ

Sao Tử Vi tọa thủ cung Nô Bộc đắc, miếu, vượng địa chủ về đương số có mối quan hệ rộng rãi, bạn bè khoan hậu chân thật, cũng có trợ thủ đắc lực. Nếu làm chủ, làm lãnh đạo thì có cấp dưới đắc lực cũng có thể nhờ vậy mà phát tài. Tầng lớp giao tiếp qua lại khá cao, có thể quen biết với những người quyền quý.

Tử Vi ở trạng thái bình hoà thì thường có nhiều bạn bè, nhưng lại ít tri kỷ. Hoặc tuy bạn kết giao được những người có địa vị xã hội, nhưng mối quan hệ lại không thân tình. Cũng chủ về có thể có nhiều người dưới quyền, nhưng họ đều có chủ kiến riêng, ít khi nghe theo sự sắp đặt của đương số.

  • Tử Vi gặp Tham Lang và có Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Ân Quang, Thiên Quý, Thiên Phúc hội chiếu: Đương số đi đến đâu cũng có bạn bè hoan nghênh, quý mến.
  • Tử Vi gặp Phá Quân: Chủ về người dưới quyền, đồng nghiệp có thể vô tình vô nghĩa, làm cho đương số bị tổn thương, tiền tài tổn thất, hoặc địa vị có thể bị dao động.
  • Tử Vi gặp Phá Quân và một vài cát tinh như Tả Phù, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi: Thường nhờ bạn bè tốt mà được lợi. Người dưới quyền hoặc đồng nghiệp tuy vô tình vô nghĩa, nhưng cũng có một thời kỳ trở thành trợ lực.
  • Tử Vi gặp Phá Quân và Địa Không, Địa Kiếp: Có thể bị người dưới quyền làm liên lụy, hoặc thường vì bạn bè mà phá tài.
  • Tử Vi gặp Phá Quân và Đà La: Có thể vì cấp dưới, đồng nghiệp mà ra mặt nên thường dẫn đến bất hòa, tranh chấp thị phi.
  • Tử Vi gặp Hóa Kỵ và Kình Dương: Bạn thường dìu dắt, giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp nhưng dễ bị họ quay lại báo oán, hoặc bị họ bán đứng.
  • Tử Vi gặp Hóa Quyền và Hóa Khoa: Người dưới quyền hay đồng nghiệp phần nhiều có chủ kiến riêng, có thể trở thành trợ thủ đắc lực, tương lai có thể trở thành bạn bè thân thiết, hữu ích.
  • Tử Vi gặp Đào Hoa hoặc Hồng Loan, lại gặp thêm Đà La và Âm Sát: Có thể bị bạn bè mưu tính làm chuyện xấu, hoặc đồng nghiệp, người dưới quyền làm liên lụy. Nếu không cũng chủ về vì giao du với những người tệ nạn mà nhận điều tiếng thị phi.
  • Tử Vi gặp Thiên Tướng: Chủ về người dưới quyền, đồng nghiệp và bạn bè có thể đều có trợ lực.

3.6. Cung Thiên Di

Sao Tử Vi tọa cung Thiên Di miếu, vượng, đắc địa chủ về đương số ra ngoài thường gặp quý nhân phù trợ, mọi sự đều hành thông, càng xa nhà càng được xứng ý toại lòng.

Tử Vi bình hoà chủ về đương số thường gặp nhiều người giúp đỡ, nhưng không được toàn mỹ.

  • Tử Vi gặp Thiên Phủ: Ra ngoài thường có người giúp đỡ, mọi sự thuận lợi, suôn sẻ, làm ăn phát đạt.
  • Tử Vi gặp Thiên Tướng: Thường được nhiều người nể trọng, hay lui tới những chỗ quyền quý. Đương số ra ngoài có thể được hưởng nhiều tài lộc, lời nói được nhiều người tín phục.
  • Tử Vi gặp Phá Quân: Đương số thường ra ngoài nhiều hơn là ở nhà, hay gặp qúy nhân phù trợ.
  • Tử Vi gặp Tham Lang: Ra ngoài nhà hay gặp những chuyện phiền lòng, may ít rủi nhiều, thường có kẻ tiểu nhân theo dõi quấy rối.
  • Tử Vi gặp Tả Phù và Hữu Bật hội chiếu: Đương số đi xa hay có người trợ giúp, cũng chủ về giao du rộng rãi, có nhiều bạn bè tốt.
  • Tử Vi gặp Thiên Khôi hoặc Thiên Việt: Chủ về có quý nhân trợ lực nên được lợi.
  • Tử Vi gặp Lộc Tồn, Hóa Lộc, Thiên Mã: Chủ về đi xa được tiền bạc, xuất ngoại cũng tốt.
  • Tử Vi gặp Kình Dương và Đà La: Đương số thường khó kết nối với mọi người, ít bạn bè và cũng chủ về tâm tính khó mà an yên.
  • Tử Vi gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Thiên Hình hội chiếu: Đương số ở bên ngoài dễ gặp nhiều điều tiếng thị phi và cũng chủ về dễ phạm pháp hoặc bị phá tài.

3.7. Cung Tật Ách

Sao Tử Vi là sao giải mạnh, khi đóng ở cung Tật Ách giúp cứu giải nhiều tai ương, hiểm họa, khi gặp nạn thường được nhiều quý nhân giúp đỡ.

  • Tử Vi gặp Thiên Hư, Đại Hao hoặc Tiểu Hao, Văn Xương hoặc Văn Khúc: Dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa.
  • Tử Vi gặp Địa Không, Địa Kiếp đồng cung hoặc hội chiếu: Có thể mắc các bệnh như mắt hoa, mắt mờ, mắt bị cườm nước (glaucoma), đau dạ dày, vị hàn.
  • Tử Vi gặp nhiều sao thuộc thổ như Tả Phù, Lộc Tồn, Hóa Lộc, Tam Thai, Bát Tọa, Thiên Quan, Thiên Phúc, Phong Cáo: Chủ về có thể mắc các bệnh liên quan đến thận, hoặc hệ cơ quan sinh dục.
  • Tử Vi gặp Hỏa Tinh hoặc Linh Tinh đồng cung hay hội chiếu: Chủ về bệnh sởi, bệnh ngoài da, rối loạn tiêu hóa.
  • Tử Vi gặp Thiên Phủ đồng cung hoặc hội chiếu: Chủ về dễ mắc bệnh liên quan đến dạ dày.
  • Tử Vi gặp Phá Quân, Kình Dương: Chủ về có thể bị bệnh cần phẫu thuật hoặc bệnh về hệ thần kinh.
  • Tử Vi gặp Thiên Diêu hội chiếu: Có thể mắc các bệnh liên quan đến đường tình dục.
  • Tử Vi gặp Thất Sát: Chủ về có thể mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa.
  • Tử Vi gặp Thiên Tướng: Chủ về da quá mẫn cảm, hoặc có thể bị sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang.

3.8. Cung Tài Bạch

Sao Tử Vi tọa thủ cung Tài Bạch chủ về tiền bạc sung túc, đủ đầy
Sao Tử Vi tọa thủ cung Tài Bạch chủ về tiền bạc sung túc, đủ đầy

Sao Tử Vi khi đóng ỏ cung Tài Bạch miếu, vượng hay đắc địa chủ về tiền bạc thường sung túc. Đặc biệt đi với chính tinh chủ về tiền bạc như Thiên Phủ, Vũ Khúc thì càng thịnh vượng. Tuy nhiên nếu gặp Tuần, Triệt hoặc sát tinh thì có tiền nhưng dễ bị phá tán. Nếu Tử Vi ở trạng thái bình hoà thì kém giàu hơn các trường hợp trên.

  • Tử Vi gặp Hóa Quyền, Vũ Khúc, Hóa Kỵ: Thường không chủ về giàu có, trừ khi đương số làm những nghề nghiệp “dùng công cụ sắc bén để kiếm tiền” (như bác sĩ ngoại khoa, nha khoa, ẩm thực, cắt tóc,….). Nếu không thường sẽ chủ về bề ngoài thấy có vẻ như dư giàu, nhưng thực tế lại túng thiếu.
  • Tử Vi gặp Hóa Quyền, không gặp sát tinh: Bạn dễ được người khác chi trợ tiền bạc, cũng có thể được nắm quyền tài chính.
  • Tử Vi gặp Hóa Khoa: Có thể dựa vào danh dự, tiếng tăm, thương hiệu của bản thân để việc kiếm tiền được dễ dàng hơn.
  • Tử Vi gặp Lộc Tồn hoặc Hóa Lộc đồng cung hay vây chiếu: Chủ về tiền tài sung túc.
  • Tử Vi gặp Hỏa Tinh: Chủ về sự thịnh vượng, thành công và giàu có đôi khi chỉ là nhất thời.
  • Tử Vi gặp Tả Phụ, Hữu Bật: Nguồn tiền tài của đương số thường đến từ nhiều phương diện và có thể được người khác cung ứng hay ủng hộ về tiền bạc.
  • Có cát tinh và sát tinh lẫn lộn và Tham Lang, Hóa Kỵ ở cung đối: Có thể được người khác cung ứng tiền bạc nhưng họ thường kèm theo điều kiện trao đổi, thậm chí có thể thành tham ô. Vì thế đương số nên cẩn thận tránh dính líu đến pháp luật để rồi tiêu tán tài sản.
  • Tử Vi gặp Phá Quân: Chủ về cuộc đời có thể có một lần được tiền bất ngờ. Tuy nhiên đến lúc gặp hạn thường sẽ xảy ra phá tán, hao tài cực lớn.
  • Tử Vi gặp Phá Quân, Địa Không hoặc Địa Kiếp: Chủ về sau khi phá tán, hao tài, cuộc sống có thể vất vả, khó khăn hơn lúc chưa có được nguồn tiền bất ngờ.
  • Tử Vi gặp Phá Quân, Hóa Quyền: Chủ về năng lực vận dụng tiền bạc thường tốt. Đương số có thể phải trải qua nhiều sóng gió, trắc trở mới giàu có.
  • Tử Vi gặp Tham Lang, Hóa Lộc: Tài vận có thể đến khá nhanh, đột ngột, nhưng cũng ngầm chứa nguy cơ hao tài, phá tán.
  • Tử Vi gặp Thất Sát, Lộc Tồn: Năng lực giữ tiền thường khá tốt, nhưng dễ vì tiền mà làm những công việc bất chính.

3.9. Cung Tử Tức

Sao Tử Vi tọa thủ cung Tử Tức chủ về đương số dễ có cả con trai lẫn con gái. Con cái thường có tính tình ngay thẳng, chí cao khí ngạo, phần nhiều đều thành đạt.

Nếu Tử Vi đắc địa, miếu địa, vượng địa thì đông con và con cái về sau đều qúy hiển. Tử Vi bình hoà thì có thể muộn con, nhưng con cái cũng được khá giả.

  • Tử Vi gặp Hóa Khoa hoặc Hóa Lộc, Hóa Quyền: Con cái thường giỏi giang, sang quý nhưng nên chậm có con thì tốt hơn.
  • Tử Vi gặp Tả Phù, Hữu Bật: Có khả năng có nhiều con, con cái là người trung hậu.
  • Tử Vi gặp Hoá Khoa, Văn Xương hoặc Văn Khúc, Hóa Khoa: Con cái thường thông minh.
  • Tử Vi gặp Thiên Mã: Chủ về xa cách con cái.
  • Tử Vi gặp Lộc Tồn, Hóa Lộc: Con cái có thể giàu sang.
  • Tử Vi gặp Kình Dương: Con cái dễ có tướng phá, cha mẹ và con hay bất hoà, khó có thể hưởng phúc từ con cái.
  • Tử Vi gặp Thiên Khôi hoặc Thiên Việt: Con cái sang quý.
  • Tử Vi gặp Thiên Phủ: Chủ về có nhiều con
  • Tử Vi gặp Tham Lang: Thường muộn có con.
  • Tham Lang, Hóa Kỵ: Nên đề phòng con cái làm khuynh gia bại sản.
  • Tử Vi gặp Thất Sát hoặc Phá Quân: Chủ về có ít con.

3.10. Cung Phu Thê

Sao Tử Vi tọa thủ cung Phu Thê đắc địa, miếu địa, vượng địa chủ về hai vợ chồng sống với nhau hòa hợp, thuận vợ thuận chồng sự nghiệp cuộc sống ngày càng đi lên. Tử Vi bình hoà thì cuộc sống gia đình cũng yên ấm, hạnh phúc nhưng nếu gặp thêm sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương thì có thể xảy ra bất hòa, hôn phối có thể mắc nhiều bệnh. Nếu gặp cát tinh như Văn Xương, Tả Phù, Văn Khúc, Hữu Bật thì hôn phối là người có ngoại hình đẹp, đào hoa, được nhiều người theo đuổi.

  • Tử vi gặp Thất Sát ở Tý, Ngọ: Cuộc sống hôn nhân thường hạnh phúc, vợ chồng có thể ở với nhau tới già. Nam mệnh dễ có vợ hiền lành, tốt bụng có thể giúp đỡ cho sự nghiệp của mình. Nữ mệnh lấy được chồng có tướng mạo và nhân cách tốt, biết chăm sóc vợ con.
  • Tử Vi gặp sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh: Vợ chồng thường không hợp vì hôn phối có tính hay so đo, tính toán hoặc hôn phối sức khỏe không tốt.
  • Tử Vi gặp Tham Lang ở Mão, Dậu: Hôn phối có xu hướng là người phong trần.
  • Tử Vi gặp Thiên Tướng ở Thìn, Tuất: Nữ mệnh nên lấy chồng lớn tuổi sẽ tốt hơn. Nam mệnh thì nên lấy vợ trẻ hơn nhiều tuổi, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
  • Tử Vi gặp Thất Sát ở Tỵ, Hợi: Nên kết hôn muộn để cuộc sống hai vợ chồng hạnh phúc, sống với nhau đến lúc bạc đầu.

3.11. Cung Huynh Đệ

Sao Tử Vi ở cung Huynh Đệ đương số thường có anh chị em sung túc về mặt tài chính
Sao Tử Vi ở cung Huynh Đệ đương số thường có anh chị em sung túc về mặt tài chính

Cung Huynh Đệ có Tử Vi nói chung chủ về đương số thường có anh cả hoặc chị cả. Tử Vi đắc, miếu, vượng địa chủ về anh chị em đều khá giả, đương số được giúp đỡ nhiều về mặt tài chính. Tử Vi bình hoà thì anh chị em thường phải xa cách nhau từ lúc thiếu thời.

  • Tử Vi gặp sát tinh như Hỏa Tinh, Linh Tinh, Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp: Anh em thường không hòa hợp. Nếu ở gần nhau hoặc cùng kinh doanh thì có thể gặp nhiều khó khăn. Hoặc trong gia đình anh em sẽ có người sự nghiệp phát triển không được như ý muốn.
  • Tử Vi gặp cát tinh như Tả Phù, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt: Anh em trong nhà có thể là những người không chỉ giàu có mà có cả tiếng tăm.
  • Tử Vi gặp Thiên Mã: Anh em mỗi người một nơi.
  • Tử Vi gặp Thiên Phủ, Thiên Tướng, Tả Phù, Hữu Bật: Thường có nhiều anh em.
  • Tử Vi gặp Phá Quân: Đương số dễ có thêm anh chị em cùng cha/mẹ khác mẹ/cha, anh chị em sớm xa cách nhau, trong nhà thiếu hòa khí.
  • Tử Vi gặp Thiên Phủ: Anh em sẽ mỗi người một ý, khó hoà hợp với nhau.
  • Tử Vi gặp Tham Lang,Thất Sát, Hóa Kỵ: Nhà thường có 2 – 3 anh chị em.

4. Ý nghĩa sao Tử Vi khi kết hợp với các sao

Sự kết hợp của sao Tử Vi với các sao khác trong lá số có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực cho đương số.

4.1. Những bộ sao tốt

  • Tử Vi, Thiên Phủ: Tài lộc dồi dào.
  • Tử Vi, Thiên Tướng: Có phù trợ giúp củng cố quyền lực, công danh hiển hách.
  • Tử Vi, Văn Xương, Văn Khúc, Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt (đồng cung hoặc hội chiếu): Chủ về tăng thêm phú quý, uy quyền. Các cát tinh đó có vai trò phò tá, giúp Tử Vi phát huy được hết tiềm năng về tài tổ chức, lãnh đạo, trí tuệ của mình.
  • Tử Vi, Hóa Lộc: Người giỏi kinh doanh, buôn bán, có lộc về tiền bạc.

4.2. Những bộ sao xấu

  • Tử Vi, Kình Dương, Đà La, Tuần hoặc Triệt: Đường công danh dễ bị phá hoại, cản trở. Nữ mệnh có cách cục này xấu, tuy có tiền bạc nhưng tính tình nhỏ nhen, không đoan chính, dễ khắc chồng con.
  • Tử Vi, Phá Quân, Địa Không hoặc Địa Kiếp: Dễ hao tài, cuộc sống khốn khó.
  • Tử Vi, Cự Môn ở Sửu, Mùi: Công danh có thể lận đận hoặc tình duyên trắc trở.

4.3. Các cách cục đặc biệt

  • Tử Phủ Vũ Tướng Liêm: Cách cục là sự kết hợp giữa sao Tử Vi, Thiên Phủ, Thiên Tướng, Vũ Khúc và Liêm Trinh hội chiếu. Người sở hữu bộ sao này thường có lý tưởng cao, có khả năng lãnh đạo, tài năng võ nghiệp và chính trực. Đương số dễ có sự nghiệp lớn, kinh doanh thuận lợi hoặc giữ địa vị quan trọng trong xã hội.
  • Cách cục Cực hướng Ly minh: Đây là cách cục có sao Tử Vi ở Mệnh tại cung Ngọ, cung tam phương tứ chính không có sát tinh. Cách cục này chủ về phú quý, nếu gặp thêm cát tinh như Tả Phù, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt… sẽ hiển đạt nắm chức vụ lớn, địa vị cao hoặc trở thành bậc cự phú trong giới kinh doanh.

5. Cách hóa giải sao Tử Vi

Cách hóa giải hạn khi sao Tử Vi ở vị trí xấu
Cách hóa giải hạn khi sao Tử Vi ở vị trí xấu

Dù Tử Vi mang nhiều đặc tính tốt đẹp như khả năng đem đến quyền uy, tài lộc và phúc đức cho đương số, nhưng khi vào hạn hoặc các sao xấu, tính chất cát lành của nó có thể bị suy giảm hoặc biến chất. Trong những trường hợp này, việc tìm hiểu và áp dụng các cách hóa giải là vô cùng quan trọng.

5.1. Tử Vi khi gặp hạn

Tử Vi không có vị trí hãm địa nên phần lớn vào hạn sẽ được may mắn về mọi mặt. Tuy nhiên nếu gặp Tuần, Triệt ở cả đại hạn và tiểu hạn thì dễ gặp vấn đề lâm nguy đến bản mệnh. Tử Vi gặp Địa, Không, Địa Kiếp, Hoá Kỵ, Thiên Hình thì đương số dễ đau ốm, mất của, dính vào kiện tụng. Để hóa giải những điều tiêu cực này, đương số có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Để giảm thiểu nguy cơ đau ốm, đương số nên duy trì một lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và thăm khám sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, việc thực hành thiền định hoặc yoga có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần.
  • Để tránh mất của, đương số cần lên kế hoạch tài chính một cách cẩn thận. Hãy lập ngân sách, tiết kiệm và đầu tư một cách khôn ngoan. Tránh các khoản đầu tư rủi ro cao và luôn có quỹ dự phòng cho các tình huống khẩn cấp.
  • Để tránh kiện tụng, đương số nên cố gắng giải quyết mọi mâu thuẫn một cách hòa bình. Hãy lắng nghe và hiểu quan điểm của đối phương, tìm cách thương lượng và thỏa hiệp. Nếu tình huống trở nên phức tạp, hãy tìm sự tư vấn từ luật sư hoặc các chuyên gia pháp lý để đảm bảo quyền lợi của mình.
  • Đương số hãy tu dưỡng bản thân, làm từ thiện để tích phúc đức và giúp cải thiện vận khí và hóa giải các điềm xấu.

5.2. Tử Vi khi gặp sao xấu

Tử Vi khi gặp các sao xấu như Kình Dương, Đà La, Phá Quân, Tuần hoặc Triệt thì đương số dễ hao tài, cuộc sống khó khăn, công danh khó thành. Để hạn chế gặp phải những vấn đề trên, đương số có thể tham khảo các cách sau:

  • Trước khi làm việc gì hãy cân nhắc kỹ lưỡng các rủi ro về tài chính để hạn chế bị thất thoát tiền của. Nếu muốn tăng thêm thu nhập, đương số nên chọn các hình thức đầu tư ổn định, ít biến động.
  • Học hỏi và nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn qua các khóa học hoặc sách báo, nguồn internet, để cải thiện cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Mở rộng mạng lưới quan hệ, kết nối với những người có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực của mình để học hỏi và nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết.
  • Duy trì tinh thần lạc quan, kiên nhẫn, dù gặp khó khăn, đương số cũng hãy giữ vững niềm tin vào bản thân có thể vượt qua mọi thử thách.

6. Lời khuyên cho người có sao Tử Vi ở Mệnh

Người có sao Tử Vi cung Mệnh có ưu điểm là lương thiện, thông minh, giỏi quản lý
Người có sao Tử Vi cung Mệnh có ưu điểm là lương thiện, thông minh, có năng lực lãnh đạo xuất sắc

Người có sao Tử Vi cung Mệnh có ưu điểm là lương thiện, thông minh, giỏi quản lý, có năng lực lãnh đạo. Tuy nhiên đôi khi đương số trở nên kiêu ngạo, đa nghi, thiếu chủ kiến, dễ làm việc theo cảm tính. Nếu biết cách phát huy ưu điểm và khắc phục các nhược điểm của mình, đương số có thể định hướng và phát triển bản thân một cách hiệu quả hơn.

6.1. Cách phát huy tối đa ưu điểm của sao Tử Vi

Để phát huy các ưu điểm của mình, đương số có thể tham khảo một số lời khuyên sau:

  • Phát triển lòng nhân ái bằng cách luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, tham gia các các hoạt động từ thiện. Hành xử trung thực trong mọi tình huống và đối xử công bằng với mọi người, từ đó tạo dựng uy tín và sự tin cậy.
  • Học tập, trau dồi tri thức liên tục bằng cách dành thời gian đọc sách, tham gia các khóa học, hội thảo và cập nhật kiến thức mới để nâng cao trình độ. Rèn luyện khả năng phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định dựa trên các thông tin đa chiều.
  • Cải thiện khả năng quản lý qua việc lên kế hoạch và tổ chức công việc, biết cách phân công nhiệm vụ phù hợp với khả năng của từng người trong đội ngũ, giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Thường xuyên tìm cách cải thiện quy trình làm việc để đạt được kết quả tốt hơn.
  • Để phát huy năng lực lãnh đạo, đương số cần phát triển tư duy chiến lược và lập kế hoạch cụ thể cho mọi việc. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và truyền đạt thông tin rõ ràng. Đương số cũng có thể học cách giao phó công việc cho người khác một cách hợp lý, giúp họ phát triển và giảm tải công việc cho bản thân.
  • Đương số có thể đọc sách về kỹ năng làm lãnh đạo, quản lý và các lĩnh vực liên quan, tham gia các khóa học và hội thảo để cập nhật kiến thức mới.

6.2. Cách khắc phục nhược điểm của sao Tử Vi

Để khắc phục các nhược điểm như kiêu ngạo, đa nghi, thiếu chủ kiến và dễ làm việc theo cảm tính, đương số có thể áp dụng những chiến lược sau:

  • Hạn chế tính kiêu ngạo bằng cách tự nhìn nhận rằng không ai là hoàn hảo và luôn có điều để học hỏi từ người khác. Dành thời gian lắng nghe ý kiến và phản hồi từ mọi người, tôn trọng quan điểm và kinh nghiệm của họ.
  • Học cách tin tưởng vào người khác thông qua việc xây dựng mối quan hệ dựa trên sự chân thành và trung thực. Đương số hãy hạn chế việc đưa ra nhận định dựa vào cảm xúc và trực giác nhằm tránh sự sai sót không đáng có.
  • Đương số nên khắc phục nhược điểm thiếu chủ kiến bắt đầu từ việc đầu tư vào việc học tập và phát triển bản thân để nâng cao sự hiểu biết và tự tin trong việc đưa ra các ý kiến, quan điểm, quyết định của mình.
  • Để tránh vấn đề làm việc theo cảm tính thì trước khi đưa ra quyết định, đương số nên dành thời gian phân tích tình huống một cách logic và khách quan. Đương số có thể học cách kiểm soát cảm xúc và không để chúng chi phối quyết định của mình. Thực hành các kỹ thuật như thiền định hoặc hít thở sâu để giữ bình tĩnh trong các tình huống căng thẳng.

7. Kết luận

Sao Tử Vi là “vua của các vì sao”, chủ về phúc lộc thọ. Khi đóng tại 12 cung trong lá số, Tử Vi mang đến những ảnh hưởng khác nhau cho đương số. Việc hiểu rõ ý nghĩa và tác động của Sao Tử Vi giúp đương số nắm bắt được những tiềm năng, cơ hội cũng như thách thức trong cuộc sống. Bằng cách khai thác tối đa các ưu điểm và tìm cách hóa giải những hạn chế của sao Tử Vi, đương số có thể điều chỉnh, cải thiện vận mệnh của mình, hạn chế gặp phải các hung hại và có được cuộc sống cát lành hơn. Để tìm hiểu thêm về các ngôi sao khác trong tử vi, xin vui lòng truy cập tracuutuvi.com để biết thêm thông tin chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi