Sao Tiểu Hao là gì? Ý nghĩa Tiểu Hao tọa thủ tại Mệnh và các cung

Cập nhật lần cuối vào 15 Tháng Tám, 2024

Sao Tiểu Hao là một bại tinh mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào vị trí đắc, hãm địa của nó trong lá số tử vi. Tiểu Hao luôn nằm ở cung đối với Đại Hao tạo thành bộ đôi Song Hao làm tăng thêm tính hình khắc, hao hụt, chỉ khi đi cùng chính tinh đắc địa mới giảm được sự xui xẻo, khó khăn. 

1. Sao Tiểu Hao là gì?

Sao Tiểu Hao là một phụ tinh, thuộc hành hỏa, nằm trong bộ Song Hao, có vị trí thứ 4 trong 12 sao của vòng sao Bác Sĩ. Tiêu Hao mang nhiều ý nghĩa tiêu cực trong khoa tử vi, chủ về sự hao hụt, mất mát, cản trở.

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Chủ về: hao bại, mất mát. cản trở
Chủ về: hao bại, mất mát. cản trở
  • Vị trí: Đứng thứ 4 trong 12 sao thuộc vòng Lộc Tồn, lần lượt là: Bác Sĩ, Lực Sĩ, Thanh Long, Tiểu Hao, Tướng Quân, Tấu Thư, Phi Liêm, Hỷ Thần, Bệnh Phù, Đại Hao, Phục Binh, Quan Phủ.
  • Phân loại:
    • Ngũ hành: Hành Hỏa
    • Thuộc nhóm: Hao Tinh, Bại Tinh
  • Đặc tính nổi bật: Phá tán, hao hụt, thất thường, khó khăn, cản trở.
  • Cách an sao: Sao Tiểu Hao được xác định dựa vào vị trí của sao Lộc Tồn. Khi đã xác định được Lộc Tồn thì có thể an các sao còn lại trong vòng Lộc Tồn, trong đó có cả Tiểu Hao. Lấy vị trí Lộc Tồn làm cung số 1, chạy theo chiều kim đồng hồ tới cung số 4 sẽ là vị trí của Tiểu Hao. Cụ thể vị trí của sao Lộc Tồn như sau:
    • Can Giáp: Lộc Tồn an tại Dần
    • Can Ất: Lộc Tồn an tại Mão
    • Can Bính, Mậu: Lộc Tồn an tại Tị
    • Can Đinh, Kỷ: Lộc Tồn an tại Ngọ
    • Can Canh: Lộc Tồn an tại Thân
    • Can Tân: Lộc Tồn an tại Dậu
    • Can Nhâm: Lộc Tồn an tại Hợi
    • Can Quý: Lộc Tồn an tại Tý
  • Tiểu Hao đắc địa tại các cung Dần, Thân, Mão, Dậu và hãm địa tại Tý, Sửu, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Tuất, Hợi.

2. Đặc điểm của người có sao Tiểu Hao tại cung Mệnh 

Người có Tiểu Hao tại cung Mệnh thường có dáng người thấp bé, má hóp và hay ốm đau.

2.1. Về tính cách 

Tiểu Hao ở Mệnh là người thiếu sự kiên trì, hay thay đổi chí hướng, không bền chí, cả thèm chóng chán.

Sao này chủ về người tiêu xài phung phí, tính tình hào phóng, thích tiêu pha. Tiểu Hao hãm địa gặp thêm hung sát tinh như Hóa Kỵ, Phá Quân thì dễ bị hao tán, lâm vào cảnh túng thiếu.

Sao Tiểu Hao đắc địa là người thông minh, ham chơi nhưng cũng ham học, biết nhìn xa trông rộng.

Tiểu Hao hãm địa thì tính khí thất thường, sáng nắng chiều mưa, hội cùng nhiều sát bại tinh thì dễ đam mê cờ bạc đỏ đen, thích rượu chè hoặc say mê một thú vui vào đó trong một giai đoạn rồi nhanh chóng chuyển sang đam mê khác.

2.2. Về sự nghiệp

Công việc không thuận lợi, gặp nhiều thử thách
Công việc không thuận lợi, gặp nhiều thử thách

Tiểu Hao gây cản trở con đường công danh, sự nghiệp của mệnh tạo. Tiểu Hao đắc địa thì dễ làm trong lĩnh vực vận chuyển, hãm địa thì công việc không thuận lợi, thường xuyên thay đổi công việc do thiếu ý chí, thiếu kiên định.

2.3. Về hôn nhân

Sao Tiểu Hao làm giảm lương duyên của mệnh tạo, khiến mệnh tạo khó gặp được người như ý, dễ phải lấy người khác quê. Quan hệ hôn nhân không tốt đẹp, dễ xảy ra xung khắc, cãi vã.

2.4. Về tài lộc 

Hao Tinh này gây hao tổn tài lộc, mệnh tạo khó tích lũy được tiền của dẫn đến dễ nghèo túng, tiêu tán tài sản.

2.5. Về phúc thọ 

Người có sao Tiểu Hao thủ Mệnh thì chủ về giảm phúc thọ, cần chú ý đến các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cẩn thận bị ngộ độc,..

3. Ý nghĩa sao Tiểu Hao khi tọa tại các cung khác 

Sao Tiểu Hao tọa tại các cung khác thì gây cản trở, khó khăn, hao hụt, mang lại điều bất lợi cho các cung đó.

3.1. Cung Phụ Mẫu

Tiểu Hao ở cung Phụ Mẫu thì chủ về cha mẹ đi xa lập nghiệp, không được ở gần quê cha đất tổ, phải thường xuyên thay đổi chỗ ở hoặc nghề nghiệp.

Khi ở trạng thái hãm địa thì cha mẹ có dáng người gầy gò, phải vất vả làm ăn, tiền tài tụ tán thất thường.

Tiểu Hao hội cùng Thiên Hình, Thiên Việt thì cha mẹ khó tính, nghiêm túc, cha mẹ kiểm soát, ép buộc con cái phải làm theo ý mình.

3.2. Cung Phúc Đức 

Cung Phúc Đức rất kỵ có Tiểu Hao hãm địa vì sẽ làm giảm phúc phần, giảm may mắn, tài lộc do tổ tiên để lại. Trong dòng họ có nhiều người nghèo túng, bần hàn, phải tha hương lập nghiệp.

Tiểu Hao gặp Địa Kiếp thì chủ về cô độc, nghèo kém, kiếm tiền bằng những việc làm không chính nghĩa, gây tổn hao phước đức.

Sao Tiểu Hao đắc địa tại cung Phúc Đức thì chủ về người nhận được phước lộc từ tổ tiên, được may mắn về mặt tiền của, biết dùng tiền làm điều tốt, bồi đắp phúc đức cho bản thân và dòng họ.

Sao này cũng cho thấy xung quanh mồ mả tổ tiên có mạch nước hoặc dòng suối, sông chạy qua.

3.3. Cung Điền Trạch

Đương số khó giàu, dễ bị hao tổn tiền bạc, tài sàn
Đương số khó giàu, dễ bị hao tổn tiền bạc, tài sàn

Tiểu Hao tọa cung Điền Trạch thì chủ về khó giàu có, dễ phải bán hoặc hao tổn tài sản. Dễ tiêu nhiều tiền vào việc sửa sang nhà cửa, thay đổi chỗ ở hoặc nơi làm việc.

Khi ở trạng thái đắc địa vẫn ám chỉ việc mệnh tạo phải thay đổi nhà ở thường xuyên nhưng vì lý do giao thương, buôn bán, kinh doanh bất động sản có lãi. Sao này chủ về người dễ mở các xưởng sản xuất, chế tạo hàng số lượng lớn.

Nhà ở dễ gần các nơi sông suối hoặc dễ có mặt nước ngầm chạy qua, cũng chủ về nhà dễ có hai mặt tiền.

3.4. Cung Quan Lộc

Sao Tiểu Hao ở cung Quan Lộc là người linh hoạt, thường xuyên thay đổi chỗ làm, thay đổi nghề nghiệp, nghề nghiệp có tính lưu động cao hoặc liên quan đến vận tải, giao thông, xuất nhập khẩu.

Khi ở trạng thái hãm địa gây cản trở đường công danh, mệnh tạo không kiên nhẫn, không bền chí nên dễ thay đổi khi gặp khó khăn, không chuyên nhất với một công việc cố định.

Tiểu Hao hội cùng Đại Hao, Cự Môn, Vũ Khúc, Hóa Quyền là cách cục có thể trở thành tướng trấn thủ một phương bên ngoài.

3.5. Cung Nô Bộc

Sao Tiểu Hao thủ cung Nô Bộc thì mệnh tạo khó tìm được bạn bè, cấp dưới trung thành, đáng tin cậy, dễ bị bạn bè hoặc cấp dưới lừa gạt, phản bội, ăn chặn làm hao tổn tiền bạc. Sao này cũng chủ về ít bạn hoặc các mối quan hệ bạn bè không kéo dài lâu.

Tiểu Hao hội cùng Đại Hao, Quan Phù thì cần cẩn thận bị vướng vào vòng lao lý, dễ kiện tụng, dính dáng đến pháp luật.

Sao này hội cùng Thất Sát, Tham Lang, Phá Quân, Thiên Hình thì đề phòng bị cướp.

3.6. Cung Thiên Di

Tiểu Hao an tại cung Thiên Di thì ra ngoài tiêu nhiều tiền hoặc gặp chuyện không may dẫn đến phải hao tổn tiền bạc.

Mệnh tạo phải tha hương lập nghiệp, nhiều lần thay đổi nơi ở, nơi làm việc, khó ở lâu dài tại một nơi.

3.7. Cung Tật Ách

Sao Tiểu Hao tại cung Tật Ách có thể nói là một cách cục khá phù hợp. Tại đây, Tiểu Hao có tác dụng hao trừ bệnh tật. Sao này hãm địa lại tốt hơn đắc địa.

Ở vị trí đắc địa mang ý nghĩa về việc gây ứ đọng, tích tụ tai họa, bệnh tật vào người. Thường chủ về các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, đường ruột.

Tiểu Hao hội cùng Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Hóa Kỵ thì dễ vì đam mê một thứ gì đó mà sinh ra bệnh tật.

Hội cùng Phá Quân, Đại Hao, Thất Sát, Mộc Dục, Hóa Kỵ thì thường bị ung nhọt, ung thư, có thể phải phẫu thuật.

3.8. Cung Tài Bạch 

Hao tán tiền tài, khiến cho mệnh tạo lâm vào hoàn cảnh thiếu thốn, túng quẫn
Hao tán tiền tài, khiến cho mệnh tạo lâm vào hoàn cảnh thiếu thốn, túng quẫn

Sao Tiểu Hao hãm địa rất kỵ đóng tại cung Tài Bạch vì sẽ làm hao tán tiền tài, khiến cho mệnh tạo lâm vào hoàn cảnh thiếu thốn, túng quẫn, khó tích trữ được tiền.

Ở trạng thái đắc địa thì mệnh tạo vẫn phải tiêu tiền liên tục nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội để kiếm tiền, có tiền sẽ mang đi đầu tư kiếm lời, có thể trở nên giàu có.

Tiểu Hao gặp Đào Hoa, Hồng Loan thì dễ tốn tiền vì làm đẹp, vì tình nhân.

Sao này gặp Phá Quân hoặc sao Tuyệt thì dễ bị phá sản.

Gặp Kình Dương, Địa Không, Địa Kiếp thì cũng chủ về mất hết tiền bạc.

3.9. Cung Tử Tức 

Tiểu Hao đóng tại cung Tử Tức làm giảm số lượng con cái hoặc sinh nhiều con nhưng nuôi ít, con cái không được ở gần cha mẹ hoặc cha mẹ vì con cái mà phải hao tốn nhiều tiền bạc.

3.10. Cung Phu Thê

Tiểu Hao ở cung Phu Thê nếu hội thêm nhiều sát bại tinh thì chủ về làm giảm nhân duyên vợ chồng. Mệnh tạo dễ lấy chồng xa quê.

Ở vị trí hãm địa thì chủ về người hôn phối chơi bời, phá phách, làm hao tán tiền của trong gia đình.

Tiểu Hao ở cung Phu Thê lại có thêm Đào Hoa, Hồng Loan thủ Mệnh thì dễ có nhiều vợ, nhiều thê thiếp hoặc có tình nhân bên ngoài.

Tiểu Hao hội cùng Đà La, Thiên Hình, Thiên Riêu thì người hôn phối phong lưu, phá tán, vợ chồng không chuyên nhất với nhau.

3.11. Cung Huynh Đệ 

Tiểu Hao ở cung Huynh Đệ làm giảm số lượng anh chị em, hội thêm nhiều sát bại tinh thì anh chị em trong nhà dễ có người mệnh yểu.

Sao này khiến cho anh chị em trong nhà sống ly tán, mỗi người một nơi, mỗi người một chí hướng, anh em trong nhà dễ có người chơi bời làm phá tán tài sản.

4. Ý nghĩa sao Tiểu Hao khi kết hợp với các sao 

Tùy vào vị trí đắc địa hay hãm địa mà Tiểu Hao khi kết hợp với các sao khác sẽ biểu hiện những ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

4.1. Kết hợp với sao tốt 

Chủ về người có chức quyền, địa vị, có sức ảnh hưởng
Chủ về người có chức quyền, địa vị, có sức ảnh hưởng
  • Sao Tiểu Hao hội cùng Đại Hao, Cự Môn, Thiên Cơ thì mệnh tạo là người rất thông minh, giàu có, tiền bạc thừa thãi, không bao giờ phải lo nghĩ về tiền bạc, vật chất.
  • Tiểu Hao đắc địa đối cung với Đại Hao đắc địa mà gặp thời vận tốt thì cuộc đời mệnh tạo lên nước biển chiều dâng, gọi là cách cục “chúng thủy triều đông”, tiền tài phát triển nhanh chóng.
  • Tiểu Hao hội cùng Đại Hao, Cự Môn, Vũ Khúc, Hóa Quyền thì chủ về người có chức quyền, địa vị, có sức ảnh hưởng ở một vùng đất hoặc trong một lĩnh vực nhất định.

4.2. Kết hợp với sao xấu 

  • Tiểu Hao gặp Thiên Hình, Địa Không, Địa Kiếp, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì dễ bị nghiện chất kích thích hoặc nghiện một thú vui nào đó, nghiện việc chơi bời, tiệc tùng, hoặc dễ có những đam mê không lành mạnh.
  • Sao Tiểu Hao đồng cung với sao Tuyệt thì chủ về người nham hiểm, xảo quyệt, gặp cung Mệnh vô chính diệu thì càng xảo trá, tham lam, keo kiệt.
  • Tiểu Hao hội cùng Đại Hao, Hồng Loan, Đào Hoa thì phải tiêu tốn tiền của cho nhân tình.

4.3. Các bộ sao đặc biệt 

Tiểu Hao đắc địa đối cung với Đại Hao đắc địa sẽ tạo thành cách cục “chúng thủy triều đông”, nếu trong Mệnh có Cự Môn hoặc Thiên Cơ ở Mão, Dậu thì tiền tài dễ vào như diều gặp gió, có nhiều cơ hội để trở nên giàu có, kiếm được rất nhiều tiền.

5. Cách hóa giải sao Tiểu Hao 

Sao Tiểu Hao khi gặp hạn hoặc hội cùng sao xấu thì chủ về hao tán tiền của, suy giảm sức khỏe. Sau đây là một số cách hóa giải sao Tiểu Hao:

5.1. Sao Tiểu Hao khi gặp hạn 

Tiểu Hao vào hạn thì dễ thay đổi nghề nghiệp, thay đổi chỗ ở hoặc đi nước ngoài. Sao này cũng cho thấy mệnh tạo phải tiêu tốn tiền bạc vì bệnh tật hoặc đám tang. Tuy nhiên, Tiểu Hao vào hạn nếu mệnh tạo đang ốm đau thì có thể mau hết bệnh.

Để giảm thiểu tai họa khi Tiểu Hao gặp hạn thì mệnh tạo cần thiết phải có một khoản tiết kiệm đủ lớn để dùng trong các trường hợp khẩn cấp. Mệnh tạo cũng nên có nghề tay trái hoặc làm 2 công việc cùng lúc để tránh trường hợp bị đuổi việc, mất việc bất ngờ dẫn đến không còn thu nhập.

Nếu có tham gia đầu tư vào thời gian này thì mệnh tạo cũng cần phải chú ý, không nên bỏ quá nhiều tiền đầu tư vào bất kỳ dự án nào vì đây là thời điểm rất dễ hoạch tán tiền bạc.

5.2. Sao Tiểu Hao khi gặp sao xấu 

Cách hóa giải Tiểu Hao khi gặp sao xấu
Cách hóa giải Tiểu Hao khi gặp sao xấu

Tiểu Hao hội cùng sao xấu thì dễ bị bệnh tật, gặp xui xẻo, tai họa. Tuy nhiên những tai họa này thường không đến từ thời cuộc mà nó xuất phát từ bản thân mệnh tạo, từ những thói quen không lành mạnh, những mối quan hệ phức tạp và lối sống buông thả của mệnh tạo.

Để giảm bớt hình khắc này thì ngoài việc mệnh tạo phải tự nhận thức và tự thay đổi bản thân thì không còn cách nào khác. Hãy giảm bớt tần suất tiêu tiền bằng cách giảm tham gia vào các cuộc vui không cần thiết cho sự phát triển bản thân, công việc của mệnh tạo. Hãy sáng suốt khi lựa chọn đối tượng yêu đương, hãy chuyên nhất trong tình cảm để tránh mang họa vào thân từ các cuộc phong lưu.

Ngoài ra, việc làm nhiều điều tốt, suy nghĩ tích cực, hành thiện tích đức cũng giúp mệnh tạo có thêm phước lộc, có nhiều cơ hội để khiến bản thân trở nên tốt hơn.

6. Lời khuyên cho người có sao Tiểu Hao 

Tiểu Hao tuy là một bại tinh song ở một số vị trí nhất định vẫn mang ý nghĩa tốt đẹp, giúp thúc đẩy sự phát triển tiền tài trong cuộc sống của mệnh tạo. Dưới đây là một số cách để phát huy ưu điểm cũng như hạn chế nhược điểm của sao Tiểu Hao.

6.1. Cách phát huy tối đa ưu điểm của sao Tiểu Hao 

Ưu điểm của Tiểu Hao là làm giảm bệnh tật, làm tăng chỉ số thông minh, giúp người sở hữu trở nên linh hoạt và thu hút hơn. Để tận dụng những ưu điểm này mệnh tạo cần:

  • Tận dụng tối đa ưu thế về ngoại hình, cách ăn nói và sự thu hút của bản thân để tìm kiếm cơ hội trong công việc một cách chân chính.
  • Chăm chỉ học tập, phát huy ưu thế về trí thông minh có bước khởi đầu vượt trội.
  • Linh hoạt trong làm việc, bên cạnh công việc chính có thể tìm kiếm thêm các công việc phụ khác để đảm bảo an toàn về tài chính.

6.2. Cách khắc phục nhược điểm của sao Tiểu Hao 

Nhược điểm của Tiểu Hao là ham vui, ham chơi bời dẫn đến dễ phá tán tiền bạc. Sao này cũng chủ về tiêu tiền quá nhiều, bất ổn định tài chính. Để khắc phục các nhược điểm trên, mệnh tạo cần:

  • Lập quỹ tiết kiệm và tiết kiệm tiền một cách nghiêm túc.
  • Luyện tập lối sống lành mạnh, hạn chế tham gia tiệc tùng, chơi bời.
  • Nâng cao nhận thức, không thử, không tiếp xúc với các chất gây nghiện, các trò chơi, thú vui không lành mạnh.

7. Kết luận 

Sao Tiểu Hao là một trong hai sao thuộc bộ Song Hao mang đến sự cản trở, phá tán, hao hụt trong tử vi. Tuy nhiên, Tiểu Hao đắc địa hoặc hội cùng các cát tinh lại mang đến những ý nghĩa tích cực, đóng vai trò như một bệ phóng giúp con người phát triển nhanh chóng. Tìm hiểu ngay những kiến thức thú vị về tử vi và các sao khác tại website Tracuutuvi.com.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi