Sao Thái Tuế là gì? Ý nghĩa Thái Tuế khi tọa tại các cung trong tử vi

Cập nhật lần cuối vào 28 Tháng Tám, 2024

Sao Thái Tuế trong tử vi đẩu số là tinh diệu mang những đặc tính mạnh mẽ như tranh đấu, biện luận, kiện tụng, dễ khiến người ta e ngại. Khi trấn giữ cung Mệnh, sao này thể hiện những khía cạnh tích cực như tài ăn nói, hùng biện, tư duy sắc sảo. Luận giải ý nghĩa của Thái Tuế cần phải dựa trên nhiều yếu tố, từ vị trí tọa thủ, các sao hội hợp cho đến tổng quan lá số Tử Vi. Khám phá ngay!

1. Sao Thái Tuế là gì?

Sao Thái Tuế là sao phụ tinh thuộc hành Hỏa, đứng đầu vòng Thái Tuế, mang tính chất của loại sao phù tinh, hình tinh, chủ về các cuộc tranh cãi, xích mích, kiện tụng, lý luận.

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Chủ về đặc tính mạnh mẽ như tranh đấu, biện luận, hùng biện, tư duy sắc sảo
Chủ về đặc tính mạnh mẽ như tranh đấu, biện luận, hùng biện, tư duy sắc sảo
  • Vị trí: Đứng đầu trong Vòng Thái Tuế.
  • Phân loại:
    • Thuộc nhóm: Hình Tinh, Phù Tinh.
    • Ngũ hành: Hỏa.
  • Đặc tính nổi bật:
    • Ưu điểm: Tư duy logic, khả năng lập luận sắc bén, giỏi tranh biện. Năng động, quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Có tố chất lãnh đạo, thích đi đầu, khám phá.
    • Nhược điểm: Nóng nảy, cố chấp, bảo thủ, khó tiếp thu ý kiến khác. Dễ gặp rắc rối trong giao tiếp, thường xung đột với người khác. Gây ra nhiều biến động, khó được an ổn.
  • Cách an sao: Sao Thái Tuế nằm ở cung trùng với địa chi của đương số. Ví dụ người sinh năm Canh Tuất, Thái Tuế tọa cung Tuất.

2. Đặc điểm người có sao Thái Tuế tại cung Mệnh

Thái Tuế đóng tại cung Mệnh tạo nên một cá tính đặc biệt, là người có ưu điểm nổi trội nhưng cũng tiềm ẩn những hạn chế nhất định.

2.1. Tính cách

Về ưu điểm, sao Thái Tuế cung Mệnh chủ về người thông minh, nhanh nhạy, có tài ăn nói, lập luận, lý lẽ sắc bén, thẳng thắn, bảo vệ lẽ phải. Đặc biệt hợp với những công việc đòi hỏi tính nghiên cứu, phân tích, tranh luận như luật sư, giáo viên, chính trị gia… Nếu gặp được bộ Tứ Linh (Long Trì, Phượng Các, Bạch Hổ, Hoa Cái) thì càng thêm phần may mắn, thành công trong cuộc sống.

Tuy nhiên, đây là mẫu người bảo thủ, cố chấp, ít khi chịu nhận sai lầm, khó kiềm chế cảm xúc, nóng nảy, dễ nổi cáu, ưa tranh cãi, thích chỉ trích người khác. Điều này khiến họ dễ gặp rắc rối trong các mối quan hệ xã hội và bị người khác xa lánh.

2.2. Sự nghiệp

Người có hoài bão lớn, tinh thần cầu tiến trong sự nghiệp
Người có hoài bão lớn, tinh thần cầu tiến trong sự nghiệp

Đương số có hoài bão lớn, tinh thần cầu tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, do tính cách thẳng thắn quá mức, thiếu sự khéo léo nên dễ gặp trắc trở, khó thăng tiến nhanh chóng.

2.3. Hôn nhân

Chuyện tình cảm của người có sao Thái Tuế tại Mệnh thường không thuận lợi. Chủ mệnh khó tìm được người thực sự đồng cảm, chia sẻ. Cuộc sống hôn nhân dễ xảy ra cãi vã, mâu thuẫn, khó duy trì hạnh phúc lâu dài.

2.4. Tài lộc

Thái Tuế không phải là cát tinh chủ về tài lộc. Người sở hữu thường phải vất vả, nỗ lực rất nhiều mới có được nguồn thu nhập ổn định. Bản mệnh cũng dễ gặp khổ tiêu hao tiền bạc do tiêu xài không tính toán, dễ bị lừa gạt.

2.5. Phúc thọ

Đương số thường không được hưởng phúc phần từ ông bà, cha mẹ. Sức khỏe trung bình, tinh thần không thoải mái, hay lo nghĩ, dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp. Cần chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, giữ tâm tình thoải mái, lạc quan để kéo dài tuổi thọ.

3. Ý nghĩa sao Thái Tuế tọa tại các cung khác

Thái Tuế khi tọa tại các cung trong tử vi cũng mang đến những ý nghĩa riêng biệt, tác động đến các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của đương số.

3.1. Cung Phụ Mẫu

Dễ xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm với cha mẹ
Dễ xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm với cha mẹ

Cung Phụ Mẫu có Thái Tuế an tọa chủ về gia đạo bất hòa, lục đục. Đương số dễ xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm với cha mẹ. Bản mệnh và cha mẹ khó dung hòa trong cuộc sống, thiếu sự thấu hiểu, cảm thông lẫn nhau.

Trường hợp sao Thái Tuế bị các sao xấu như Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Hóa Kỵ hội chiếu, gia đình đương số có nguy cơ ly tán, cha mẹ khó lòng chung sống. Vận hạn cha mẹ cũng gặp nhiều bất lợi, dễ vướng vào vòng lao lý, kiện tụng.

Nếu Thái Tuế đồng cung cùng các cát tinh như Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt,… cha mẹ đương số là người tài giỏi, có địa vị trong xã hội. Gia đình có điều kiện kinh tế, cha mẹ có thể hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến ngoại giao, pháp luật.

3.2. Cung Phúc Đức

Sao Thái Tuế tọa cung Phúc Đức kết hợp cát tinh như Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt, Thai Phụ, Phong Cáo,… hội tụ là dấu hiệu của dòng họ hưng thịnh. Gia tộc nhiều đời vinh hiển, có người làm quan chức, con cháu thành danh, đỗ đạt cao. Đương số nhận được sự phù trợ từ tiên tổ, cuộc sống thuận lợi, ít gặp trắc trở.

Ngược lại, nếu bị ám tinh như Hóa Kỵ, Thiên Riêu,… xâm phạm thì phúc phần suy yếu. Dòng họ lục đục, thành viên trong nhà thường xảy ra mâu thuẫn, bất hòa. Gia tộc khó lòng phát triển, đương số ít nhận được sự giúp đỡ từ ông bà tổ tiên.

3.3. Cung Điền Trạch

Thái Tuế ngự tại cung Điền Trạch, nếu đồng cung Tả Phù, Hữu Bật, Tam Thai, Bát Tọa, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt là dấu hiệu của gia sản đồ sộ. Đương số sở hữu nhà cửa khang trang, đất đai rộng rãi. Bản mệnh có cơ hội kế thừa tài sản từ gia đình, hoặc tự tay gây dựng cơ ngơi vững chắc.

Trường hợp cung Điền Trạch có sao Thái Tuế hội tụ cùng các hung tinh như Thiên Hình, Thiên Riêu, Địa Không, Địa Kiếp, Hóa Kỵ, Phục Binh, Kình Dương, Đà La, Đại Hao, Tiểu Hao là điềm báo gia đạo bất an. Nơi cư trú của đương số thường xuyên xáo trộn, môi trường sống thiếu yên tĩnh. Bản mệnh dễ gặp tranh chấp liên quan đến đất đai, nhà cửa, đặc biệt là mâu thuẫn với anh em trong nhà hoặc láng giềng xung quanh.

3.4. Cung Quan Lộc

Có tài tổ chức, sắp xếp công việc hiệu quả, lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng.
Có tài tổ chức, sắp xếp công việc hiệu quả, lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng.

Có tài tổ chức, sắp xếp công việc hiệu quả, lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Thái Tuế nhập cung Quan Lộc là dấu hiệu của người có năng lực lãnh đạo, quản lý. Bản mệnh phù hợp với các ngành nghề đòi hỏi khả năng ăn nói, lập luận, như luật sư, giáo sư, thẩm phán. Công việc liên quan đến chính trị cũng là một lựa chọn phù hợp. Đương số có tài tổ chức, sắp xếp công việc hiệu quả, lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng.

Nếu sao Thái Tuế hội tụ cùng Hóa Khoa, Hóa Quyền, Thiên Khôi, Thiên Việt, Thiên Cơ, Thái Dương, Tử Vi…đắc địa, đương số là người chính trực, luôn đấu tranh cho lẽ phải. Bản mệnh có tư duy nhạy bén, khả năng biện luận sắc sảo.

Trường hợp Thái Tuế bị các sao xấu như Kình Dương, Đà La, Thiên Riêu, Hóa Kỵ xâm phạm, con đường công danh gặp nhiều trắc trở, khó thăng tiến. Đương số dễ vướng vào vòng lao lý, hoặc làm những công việc trái pháp luật.

3.5. Cung Nô Bộc

Thái Tuế tọa cung Nô Bộc, nếu hội tụ cùng các cát tinh như Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Tử Vi chủ về đương số có nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Bản mệnh được người có địa vị, quyền thế hỗ trợ. Bạn bè thân thiết thường là người nghĩa khí, luôn sẵn sàng giúp đỡ. Những người làm nghề giáo dục sẽ có nhiều học trò thành đạt.

Ngược lại, trường hợp cung Nô Bộc có sao Thái Tuế gặp Hóa Kỵ, Cự Môn, Phục Binh, đương số dễ bị bạn bè phản bội, ghen ghét, vu oan, hãm hại. Bản mệnh nên cẩn trọng trong các mối quan hệ xã giao, tránh tin người tuyệt đối để phòng bị tai bay vạ gió.

3.6. Cung Thiên Di

Thái Tuế đóng tại cung Thiên Di thường chủ về khẩu nghiệp, dễ vướng vào thị phi. Đương số cần cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói khi giao tiếp, hạn chế phát ngôn bừa bãi. Bản mệnh dễ gặp bất lợi khi tham gia tranh luận, thậm chí vướng kiện tụng, mất tiền oan.

Cung Thiên Di xung chiếu cung Mệnh, có sao Thái Tuế chủ về tính cách thẳng thắn, bộc trực. Điều này khiến đương số gây mất lòng người khác, khó hòa hợp với tập thể.

3.7. Cung Tật Ách

Dễ gặp bệnh đột ngột, cần chú ý chăm sóc thể chất cẩn thận
Dễ gặp bệnh đột ngột, cần chú ý chăm sóc thể chất cẩn thận

Sự hiện diện của Thái Tuế tại cung Tật Ách chủ về sức khỏe kém. Đương số dễ gặp bệnh đột ngột, cần chú ý chăm sóc thể chất cẩn thận. Bản mệnh nên thận trọng khi tham gia giao thông, tránh xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, sao Thái Tuế tại cung Tật Ách còn tiềm ẩn nguy cơ vướng vào vòng lao lý. Đương số nên tuân thủ pháp luật, tránh tranh chấp, cãi vã dẫn đến xô xát, đánh nhau.

3.8. Cung Tài Bạch

Cung Tài Bạch có Thái Tuế cho thấy đương số là người tiết kiệm, biết cách chi tiêu hợp lý. Tuy nhiên, bản mệnh cũng dễ trở nên keo kiệt, quá tính toán trong các mối quan hệ.

Sao Thái Tuế nhập cung Tài Bạch, nếu hội ngộ cát tinh như Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt,….là dấu hiệu của sự dư dả về vật chất. Bản mệnh có năng khiếu kinh doanh, biết cách tạo ra thu nhập ổn định. Đặc biệt, đương số có lợi thế trong việc đàm phán, thuyết phục, kiếm tiền bằng khả năng giao tiếp.

Nếu Thái Tuế tại cung Tài Bạch bị hung tinh như Đà La, Hóa Kỵ, Kình Dương, Phục Binh, Địa Không, Địa Kiếp hội tụ, đường tài lộc gặp nhiều trắc trở. Bản mệnh dễ vướng vào tranh chấp, kiện tụng liên quan đến tiền bạc.

3.9. Cung Tử Tức

Cung Tử Tức có Thái Tuế tinh an ngự thường báo hiệu mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái tiềm ẩn nhiều bất đồng, khó tìm được tiếng nói chung. Con cái có xu hướng tự lập sớm, cá tính mạnh mẽ, ít khi chịu sự ràng buộc từ gia đình.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của sao Thái Tuế còn phụ thuộc rất nhiều vào các sao đồng cung. Nếu gặp cát tinh như Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt,…con cái thường sớm thành công trên con đường sự nghiệp, đạt được vị thế nhất định trong xã hội.

Ngược lại, khi hội tụ cùng nhiều sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La,…cung Tử Tức rơi vào thế bất lợi. Con cái dễ sa đà vào những thú vui, bỏ bê học hành và công việc, thậm chí vướng vào vòng lao lý.

3.10. Cung Phu Thê

Sao Thái Tuế đóng tại cung Phu Thê thường mang đến nhiều bất ổn trong đời sống vợ chồng. Hai người dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi triền miên do bất đồng quan điểm sống.

Nếu cung Phu Thê hội tụ thêm nhiều sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, nguy cơ đổ vỡ, ly hôn là rất cao.

Mặt khác, Thái Tuế cũng là sao chủ về danh quyền nên khi đồng cung cùng các tinh diệu như Cơ Cự (Thiên Cơ, Cự Môn), Thiên Hình, Hóa Khoa, Phong Cáo, Hóa Quyền,… thì vợ hoặc chồng thường có công việc liên quan đến lĩnh vực pháp luật, biện luận như luật sư, thẩm phán,… Bản thân đương số và người bạn đời thường là người có địa vị, tiếng nói trong xã hội, tính cách ngay thẳng, cương trực nhưng cũng khá khó tính, nghiêm khắc.

3.11. Cung Huynh Đệ

Mối quan hệ anh em trong gia đình chủ mệnh tiềm ẩn nhiều bất hòa, khó lòng hòa thuận
Mối quan hệ anh em trong gia đình chủ mệnh tiềm ẩn nhiều bất hòa, khó lòng hòa thuận

Sao Thái Tuế đóng tại cung Huynh Đệ cho thấy mối quan hệ anh em trong gia đình chủ mệnh tiềm ẩn nhiều bất hòa, khó lòng hòa thuận. Tình cảm anh chị em nhạt nhòa, thường xảy ra tranh cãi, bất đồng quan điểm dẫn đến khó lòng hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Thậm chí, có trường hợp anh chị em phải ly tán, mỗi người một phương, không còn giữ liên lạc.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Thái Tuế tại cung này còn cho thấy trong nhà có thể có người anh em có tính cách khép kín, ít giao tiếp, hoặc gặp vấn đề về sức khỏe. Thậm chí, có trường hợp vướng vào vòng lao lý, kiện tụng.

4. Ý nghĩa sao Thái Tuế khi kết hợp với các sao

Sự kết hợp của Thái Tuế với các sao khác trong lá số tử vi sẽ tạo nên những ảnh hưởng đa dạng đến vận mệnh của đương số.

4.1. Kết hợp với các sao tốt

Thái Tuế vốn là sao chủ về sự cầu tiến, ham học hỏi. Do đó, khi hội ngộ cùng các cát tinh càng làm tăng thêm những ảnh hưởng tích cực. Cụ thể:

  • Sao Thái Tuế đồng cung Văn Xương, Văn Khúc: Sự nghiệp hanh thông, dễ dàng gặt hái thành công trong thi cử, công danh, được nhiều người biết đến và kính trọng.
  • Thái Tuế đồng cung Thiên Khôi, Thiên Việt: Con đường công danh sự nghiệp rộng mở, thăng tiến nhanh chóng.

4.2. Kết hợp với các sao xấu

Thái Tuế mang ý nghĩa của sự cô độc, thị phi, dễ gặp phải điều tiếng thị phi. Khi đồng cung hoặc bị các sao xấu chiếu sẽ càng gia tăng những điểm bất lợi này, cụ thể như sau:

  • Thái Tuế đồng cung Hoa Cái, Hóa Kỵ: Gia tăng tính cố chấp, bảo thủ, thiên về cảm xúc bản thân, thiếu đi sự đồng cảm với mọi người xung quanh, dễ gây mất lòng người khác. Lời ăn tiếng nói sắc bén, thiên về châm biếm, khẩu thiệt thị phi.
  • Sao Thái Tuế gặp Thiên Hình: Dễ vướng vào những rắc rối pháp lý, kiện tụng, tranh chấp, thậm chí là lao ngục.
  • Thái Tuế đồng cung Đà La, Hóa Kỵ: Cuộc sống gặp nhiều trắc trở, khó khăn, công việc bị cản trở, tài lộc hao tán. Bản thân cũng thiếu nhạy bén, chậm chạp trong tư duy.
  • Thái Tuế gặp Thiên Riêu, Đà La: Dễ thay lòng đổi dạ, không giữ chữ tín, lời nói và hành động thường không nhất quán.

5. Cách hóa giải sao Thái Tuế

Mặc dù Thái Tuế được xét là một sao xấu nhưng không phải lúc nào cũng mang đến những điều bất lợi. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, chúng ta có thể luận giải và đưa ra cách hóa giải phù hợp.

5.1. Sao Thái Tuế khi gặp hạn

Tiểu hạn gặp sao Thái Tuế lại là điềm báo không tốt. Trong năm này, đương số dễ gặp phải những điều sau:

  • Xích mích, tranh cãi với mọi người xung quanh.
  • Tình cảm trắc trở, cô đơn hoặc cần thận trọng khi tiến tới hôn nhân.
  • Dễ vướng vào kiện tụng, tranh chấp, hoặc gặp tai nạn bất ngờ. Đặc biệt, nếu Thái Tuế đồng cung Đà La, Kiếp Sát thì càng cần lưu ý đến sức khỏe, an toàn tính mạng.
  • Nếu Thái Tuế tọa thủ cung Dần hoặc Dậu, lại đồng cung Thiên Hình, Kình Dương thì rất dễ gặp họa thiên tai, hoặc vướng vào lao lý.

Để hóa giải Thái Tuế khi gặp hạn người sở hữu đặc biệt phải chú ý lời ăn tiếng nói, tránh những hoạt động kinh doanh thương mại lớn.

5.2. Thái Tuế khi gặp sao xấu

Cần giữ tâm an lạc, tránh khởi tranh, sống tích cực
Cần giữ tâm an lạc, tránh khởi tranh, sống tích cực

Sao Thái Tuế khi đi cùng sao xấu sẽ tạo nên những điều không tốt mang đến bất lợi cho đương số. Để hóa giải, ngoài việc làm việc thiện, tích đức, giữ tâm an lạc, tránh khởi tranh thì có thể tham khảo thêm một số phương pháp hóa giải trong dân gian.

  • Nóng giận là khởi đầu của tai ương, khiến bản thân dễ mắc sai lầm. Hãy học cách kiềm chế cảm xúc, luôn giữ tâm bình an, sáng suốt trước mọi việc.
  • Tích cực làm việc thiện, giúp đỡ mọi người xung quanh sẽ tạo ra năng lượng tích cực, thu hút may mắn, hóa giải điềm xui.
  • Níu giữ thù hận, oán trách chỉ khiến bản thân thêm mệt mỏi, tâm hồn bị vẩn đục. Học cách tha thứ để giải phóng năng lượng tiêu cực, tâm hồn được thanh thản.
  • Duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, tập luyện thể dục thể thao đều đặn để nâng cao sức khỏe, tinh thần sảng khoái, đủ sức chống chọi với bất lợi.

6. Lời khuyên cho người có sao Thái Tuế tại Mệnh

Thái Tuế đóng tại cung Mệnh cho thấy bản mệnh là người có tố chất lãnh đạo, độc lập, quyết đoán, luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, cũng dễ gặp phải thị phi, cô độc, nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Để phát huy ưu điểm và hạn chế những điểm bất lợi do Thái Tuế mang đến, đương số có thể tham khảo một số lời khuyên sau đây:

6.1. Cách phát huy tối đa ưu điểm của sao Thái Tuế

  • Phát huy tinh thần cầu tiến, dám nghĩ dám làm, nên mạnh dạn theo đuổi lý tưởng, mục tiêu của bản thân, không ngại khó khăn, thử thách. Thái Tuế sẽ hỗ trợ bản mệnh đạt được những thành công ngoài mong đợi.
  • Rèn luyện tính quyết đoán, khả năng lãnh đạo vì bản mệnh có tố chất trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Nên tham gia các hoạt động xã hội, tập thể để rèn luyện khả năng quản lý, tổ chức và dẫn dắt mọi người.

6.2. Cách khắc phục nhược điểm của sao Thái Tuế

  • Học cách kiềm chế cảm xúc, kiên nhẫn hơn, luyện tập thiền định, yoga hoặc các phương pháp kiểm soát cảm xúc khác để giúp bản thân bình tĩnh, sáng suốt hơn trong mọi tình huống. Tránh nóng giận, nói năng thiếu suy nghĩ dẫn đến hối hận về sau.
  • Xây dựng mối quan hệ hòa hợp với mọi người, cởi mở, chan hòa, lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn với mọi người xung quanh.
  • Thường xuyên làm việc thiện, tích đức là cách giúp bản mệnh hóa giải sát khí, tăng cường vận may, thu hút năng lượng tích cực và hóa giải những điều bất lợi do Thái Tuế mang đến.

Tìm hiểu thêm: Sao Hóa Kỵ Trong Tử Vi – Chủ Sự Mờ Ám, Đố Kỵ, Ưa Thị Phi

7. Kết luận

Tóm lại, sao Thái Tuế là một sao mang nhiều ý nghĩa, vừa tượng trưng cho tài năng hùng biện, lập luận sắc bén, vừa tiềm ẩn nguy cơ về tranh chấp, kiện tụng. Người mang Thái Tuế tại những cung quan trọng thường sở hữu cá tính mạnh mẽ, thẳng thắn, nhưng cũng bởi vậy mà dễ gặp trở ngại trong việc dung hòa và vun đắp các mối quan hệ xã giao. Để có thể luận giải cặn kẽ hơn về Tử Vi của bạn, mời theo dõi những bài viết tiếp theo trên Tracuutuvi.com.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi