Sao Trường Sinh là gì? Ý nghĩa Trường Sinh tọa thủ tại Mệnh và các cung

Cập nhật lần cuối vào 22 Tháng Tám, 2024

Sao Trường Sinh(Tràng Sinh) là ngôi sao đầu tiên trong vòng Tràng Sinh sở hữu năng lượng tích cực, may mắn và phát triển. Trong lá số tử vi, sao Trường Sinh đóng tại cung nào thì mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho cung đó. Tuy nhiên, Trường Sinh cũng chịu sự tác động không nhỏ từ các hung – sát tinh. 

1. Sao Trường Sinh là gì? 

Sao Trường Sinh là một phụ tinh trong tử vi số, đứng đầu trong vòng Tràng Sinh, đại diện sự may mắn, dồi dào, phát triển, biểu tượng của một khởi đầu mới.

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Chủ về sự may mắn, dồi dào, phát triển
Chủ về sự may mắn, dồi dào, phát triển, bắt đầu một khởi đầu mới
  • Vị trí: Đứng thứ nhất trong vòng Tràng Sinh, theo thứ tự gồm các sao: Trường Sinh, Mộc Dục, Quan Đới, Lâm Quan, Đế Vượng, Suy, Bệnh, Tử, Mộ, Tuyệt, Thai, Dưỡng.
  • Phân loại: Phúc tinh.
    • Ngũ hành: Thủy.
    • Đặc tính: Chủ về sự may mắn, khởi đầu, phát triển và dồi dào.
  • Ưu điểm: Nguồn sinh khí tốt đẹp, trường thọ, nhân ái, có tư chất tốt, là người độ lượng, thiện lương.
  • Nhược điểm: Sao Trường Sinh gặp các sao xấu thì mọi chuyện khó bề như ý, tai họa xảy ra bất ngờ.
  • Cách an sao: Sao Trường Sinh được an theo Cục của lá số và bao giờ cũng an ở Tứ Sinh (Dần, Thân, Tỵ, Hợi):
    • Hỏa lục cục: an Trường Sinh ở Dần
    • Thủy nhị cục, Thổ ngũ cục: an Trường Sinh ở Thân
    • Kim tứ cục: an Trường Sinh ở Tỵ
    • Mộc tam cục: an Trường Sinh ở Hợi

2. Đặc điểm của người có sao Trường Sinh tại cung Mệnh

Sao Trường Sinh tại cung Mệnh chủ về những người có tấm lòng độ lượng, quảng đại, nhân ái và có nhiều tài lộc. Những người này thường có sức khỏe tốt, tư chất tốt, làm nhiều điều thiện cho đời.

2.1. Tính cách

Trường Sinh là một phúc – thiện tinh mang ý nghĩa nhân từ, độ lượng. Tại cung Mệnh có sao Trường Sinh tọa thủ chủ về người có tính cách bao dung, bác ái, quảng đại lại sẵn sàng hỗ trợ, cứu giúp người khác. Điều này giúp họ nhận được nhiều sự kính nể, tôn trọng và quý mến những người xung quanh.

2.2. Sự nghiệp

Sao Trường Sinh đóng Mệnh chủ về những người có địa vị tôn quý, chức vụ cao. Nếu không gặp thêm các sát tinh thì họ có thể đóng vai trò chủ chốt trong các tổ chức.

Ngoài ra, Trường Sinh là sao chủ về sự may mắn, tốt lành nên con đường phát triển sự nghiệp của đương số cũng dễ gặp được những thuận lợi và suôn sẻ.

2.3. Hôn Nhân

Mối quan hệ gia đình ấm êm, trọn vẹn, hạnh phúc lâu dài
Mối quan hệ gia đình ấm êm, trọn vẹn, hạnh phúc lâu dài

Người có sao Trường Sinh thủ Mệnh thường có mối quan hệ gia đình ấm êm, trọn vẹn. Họ có thể tìm được người bạn đời phù hợp, có thể nắm tay nhau lâu dài. Bên cạnh đó, cả hai đều có sức khỏe tốt nên sống thọ, đi cùng nhau đến đầu bạc răng long.

2.4. Tài Lộc

Người có sao Trường Sinh đóng cung Mệnh chủ về người có nhiều phúc khí, cuộc sống thịnh vượng, giàu sang, ăn nên làm ra, có nhiều phước đức. Nhìn chung, cuộc sống của họ tự do tự tại, thoải mái và suôn sẻ.

2.5. Phúc Thọ

Tại cung Mệnh có sao Trường Sinh chủ về người có sức khỏe tốt, tuổi thọ cao, may mắn và nhiều phước đức. Họ là những người có nhiều sinh khí, lối sống lại tốt đẹp nên tâm hồn luôn được thoải mái, an nhàn.

3. Ý nghĩa sao Trường Sinh tọa thủ tại các cung khác

Sao Trường Sinh khi đóng tại các cung khác trong lá số tử vi cũng đem đến nhiều ý nghĩa, ảnh hưởng đến các khía cạnh trong đời sống, vận mệnh mỗi người.

3.1. Cung Phụ Mẫu

Cha mẹ khỏe mạnh, nhờ có phước đức từ con cái mà sống thọ, gia đình hoà thuận êm ấm
Cha mẹ khỏe mạnh, nhờ có phước đức từ con cái mà sống thọ, gia đình hoà thuận êm ấm

Cung Phụ Mẫu có sao Trường Sinh tọa thủ chủ về cha mẹ khỏe mạnh, nhờ có phước đức từ con cái mà sống thọ, chịu thương chịu khó, chăm chỉ làm ăn nên gia đình hòa thuận, êm ấm.

Trường Sinh đóng ở cung Phụ Mẫu cho thấy cuộc sống của cha mẹ có nhiều phúc phần, nỗ lực luôn được đền đáp, cuộc sống nhìn chung trọn vẹn và hạnh phúc. Gia đình sau này có thể trở nên khá giả hơn, được nhiều người yêu quý và kính nể.

3.2. Cung Phúc Đức

Sao Trường Sinh tại cung Phúc chủ về người có trí tuệ, thông minh, năng động, được hưởng nhiều phước từ ông bà, tổ tiên. Mồ mả tổ tiên kết phát nên phù hộ độ trì cho con cháu làm ăn thuận lợi, phát triển.

Cung Phúc Đức có sao Trường Sinh hội cùng như sao xấu trong tử vi thì chủ về người chưa chu đáo, cuộc sống kiếm kế sinh nhai có nhiều trắc trở, phải bỏ ra nhiều công sức, vất vả, bon chen.

3.3. Cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch có sao Trường Sinh chủ về người có tài sản, đất đai, tiền của nhiều, dư dả. Gia đình có mái ấm khang trang, hạnh phúc cuộc sống sung túc lại giàu sang.

Nếu sao Trường Sinh hội cùng nhiều cát tinh, tài tinh thì đương số dễ làm buôn bán đất cát, nhà cửa. Nơi ở của đương số thường có diện tích rộng lớn, sạch sẽ, hiện đại.

3.4. Cung Quan Lộc

Trường Sinh là một tinh diệu tốt, nếu đóng ở cung Quan Lộc thì chủ về sự phát triển và nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc của đương số.

Nhờ những ý nghĩa tích cực đó, đương số có con đường công danh thuận lợi, suôn sẻ hơn. Trong công việc được mọi người trọng dụng, tin tưởng, dễ lên được những vị trí cao, gặt hái được nhiều thành tựu.

3.5. Cung Nô Bộc

Mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp của đương số tốt đẹp, hòa thuận
Mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp của đương số tốt đẹp, hòa thuận

Sao Trường Sinh đóng tại cung Nô Bộc chủ về mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp của đương số tốt đẹp, hòa thuận. Đương số có nhiều bạn bè thành đạt, đồng nghiệp đáng tin cậy luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ.

Cung Nô có sao Trường Sinh là một dấu hiệu tốt, đương số có cơ hội phát triển và thành công nhờ có sự hỗ trợ đáng kể của bạn bè. Tuy nhiên, nếu hội thêm nhiều sao xấu thì dễ làm rạn nứt mối quan hệ.

Nếu gặp các sao tốt như Thiên Quang, Thiên Quý thì đương số có nhiều bạn bè tốt, chân thành.

3.6. Cung Thiên Di

Cung Thiên Di có sao Trường Sinh chủ về người ra ngoài thường gặp nhiều may mắn, làm ăn dễ thành công, sống xa gia đình thì tính cách lại càng chăm chỉ, càng nỗ lực nhiều hơn.

Sao Trường Sinh gặp sao Thiên Mã, Hóa Lộc thì ảnh hưởng tích cực càng tốt hơn, đi xa càng làm ăn dễ dàng, thuận lợi hơn.

3.7. Cung Tật Ách

Sao Trường Sinh là tinh diệu của sự dồi dào, sinh sôi nảy nở. Sao này đóng ở cung Tật Ách chủ về người có nhiều bệnh hoặc tai họa không rõ nguyên nhân từ đâu mà có.

Trường Sinh là một tinh diệu tốt, tuy nhiên ý nghĩa của sự phát triển, dồi dào không đem đến ảnh hưởng tích cực khi đóng tại cung Tật Ách. Đương số nếu muốn hóa giải hoặc khắc phục thì cần có sao Tuần, Triệt án ngữ.

3.8. Cung Tài Bạch

Nguồn tiền dồi dào, đương số có cuộc sống sung túc, không lo hết tiền, tài chính luôn dư dả
Nguồn tiền dồi dào, đương số có cuộc sống sung túc, không lo hết tiền, tài chính luôn dư dả

Sao Trường Sinh đóng tại cung Tài Bạch chủ về nguồn tiền dồi dào, đương số có cuộc sống sung túc, không lo hết tiền, tài chính luôn dư dả.

Cung Tài Bạch có sao Trường Sinh là một dấu hiệu tốt, cho thấy một cuộc đời đủ đầy, không sợ thiếu thốn của đương số.

Trường Sinh nếu gặp thêm cáo sao Hóa Lộc, Đế Vượng thì tiền lộc càng dồi dào, càng phát triển.

3.9. Cung Tử Tức

Cung Tử Tức có sao Trường Sinh chủ về người có đông con cái, gia đình khỏe mạnh, sức khỏe tốt nên có tuổi thọ cao. Ngoài ra, con cái cũng là người những người con hiếu thảo, biết đền đáp công ơn cha mẹ, làm ăn thành đạt, giàu có và sung túc.

Trường Sinh tọa thủ cung Tử Tức đem đến cho đương số nhiều may mắn, thuận lợi trong việc sinh con, nuôi dưỡng con trưởng thành.

Nếu Trường Sinh hội cùng với Đế Vượng thì nuôi con sẽ có phần chật vật nhưng con khi lớn thì thành đạt, có địa vị và danh tiếng.

3.10. Cung Phu Thê

Cung Phu Thê có sao Trường Sinh chủ về mối quan hệ hôn nhân tốt đẹp, đương số và người hôn phối có sức khỏe tốt, hòa thuận, gia đình êm ấm.

Cuộc sống hôn hạnh phúc là nền tảng tốt để giúp đương số và người hôn phối cùng nhau nỗ lực phát triển, có một cuộc hôn nhân bền lâu. Ngoài ra, hai người cũng có sự nghiệp thăng tiến, gia đình ổn định, tài chính dư dả.

3.11. Cung Huynh Đệ

Cung Huynh Đệ có sao Trường Sinh tọa thủ chủ về người có đông anh chị em, người nào cũng giàu có, khỏe mạnh và biết yêu thương, đỡ đần nhau lúc khó khăn.

Sao Trường Sinh là ngôi sao của sự may mắn, thuận lợi, phát triển dồi dào nên đương số có nhiều anh chị em, lại là những người có tình có nghĩa. Do đó, khi đương số gặp khó khăn luôn có người hỗ trợ, giúp đỡ.

4. Ý nghĩa sao Trường Sinh khi kết hợp với các sao khác

Sao Trường Sinh là một phúc thiện tinh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, chủ về phúc khí, may mắn, sự phát triển và dồi dào. Ý nghĩa khi kết hợp với các sao trong tử vi như sau:

4.1. Kết hợp với các sao tốt

Năng lượng tích cực, sức khỏe tốt, tăng tuổi thọ và có một cuộc đời viên mãn
Năng lượng tích cực, sức khỏe tốt, tăng tuổi thọ và có một cuộc đời viên mãn

Đi cùng các sao tốt, sao Trường Sinh có thể phát huy mạnh mẽ năng lượng tích cực, đem đến cho đương số con đường phát triển may mắn, sức khỏe tốt, tăng tuổi thọ và có một cuộc đời viên mãn:

  • Sao Trường Sinh hội với sao Tử Vi, Thiên Phủ: Chủ về người bao dung, quảng đại, dễ tha thứ, không chấp nhặt những chuyện cỏn con. Đương số nếu là người có chức vụ, địa vị lớn thì có nhiều ân đức.
  • Sao Trường Sinh gặp sao Thiên Mã: Chủ về người có may mắn nhiều mặt, công danh tiến đạt, tài lộc không ngừng gia tăng, công việc có thành tựu lớn. Đặc biệt, nếu Trường Sinh đồng cung với Thiên Mã thì ý nghĩa càng tích cực, càng đẹp hơn.
  • Sao Trường Sinh hội với sao Đế Vượng: Chủ về người nhiều phúc đức, sung túc, có tầm vóc, dáng người đầy đặn, có sức khỏe tốt.
  • Sao Trường Sinh gặp sao Tham Lang: Chủ về người giàu sang, sức khỏe tốt, tuổi thọ cao.

4.2. Kết hợp với các sao xấu

Dù là sao phúc thiện tinh, tuy nhiên sao Trường Sinh nếu gặp phải những hung tinh, ác tinh thì phần nào cũng chịu ảnh hưởng lớn:

  • Sao Trường Sinh gặp sao Thiên Khốc, Thiên Hư: Chủ về người có nhiều bệnh.
  • Sao Trường Sinh hội sao Triệt: Chủ về công việc trắc trở, nhiều thử thách, chông gai.
  • Sao Trường Sinh gặp sao Thiên Mã ở cung Hợi: Công việc vất vả, khó khăn, không thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp.

5. Cách hóa giải sao Trường Sinh

Sao Trường Sinh có bản chất là một phúc tinh, chủ về những điều may mắn, thuận lợi, suôn sẻ và phát triển. Trong lá số tử vi, Trường Sinh đóng ở cung nào cũng đem đến những ảnh hưởng tốt đẹp, giúp đương số có một đời trọn vẹn (trừ cung Tật Ách).

Tuy nhiên, trường hợp khi gặp hạn hoặc gặp những sao xấu, đương số cần xem xét để phòng tránh, cải thiện và hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực bằng cách nuôi dưỡng phúc phần, hóa giải những sát khí.

5.1. Sao Trường Sinh khi gặp hạn

Sự thay đổi, bắt đầu mới hoặc những bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống.
Sự thay đổi, bắt đầu mới hoặc những bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống.

Sao Trường Sinh đại diện cho sự khởi đầu, sinh trưởng và phát triển, do đó, trong giai đoạn hạn gặp sao này, người ta có thể trải qua những sự thay đổi, bắt đầu mới hoặc những bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống.

Nếu gặp hạn xấu, đương số có thể tích cực làm việc thiện, tu tâm dưỡng tính, trau dồi những kiến thức Phật pháp, cải thiện những tâm tính không tốt để có hóa giải vận hạn, tăng cường phúc phần.

5.2. Sao Trường Sinh khi gặp sao xấu

Trong trường hợp sao Trường Sinh gặp phải các sao xấu khiến cho nguồn năng lượng bị tác động mạnh mẽ tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực đến vận mệnh của đương số. Vào những lúc này, đương số nên cẩn trọng trong hành động, giữ vững tinh thần, tự cải thiện bản thân, tích cực làm việc thiện và rèn luyện đạo đức.

6. Lời khuyên cho người có sao Trường Sinh tại cung Mệnh

Là một phúc thiện tinh đứng đầu trong vòng Tràng Sinh, sao Trường Sinh chủ về những điều may mắn, thuận lợi và phát triển. Tuy nhiên, tinh diệu này cũng có những ưu nhược điểm riêng biệt. Bạn đọc có thể tham khảo một số lời khuyên khắc phục như sau:

6.1. Cách phát huy tối đa ưu điểm của sao Trường Sinh

Để phát huy tối đa ưu điểm của sao Trường Sinh trong lá số tử vi, đương số cần tận dụng những đặc tính tích cực mà sao này mang lại.

  • Hãy luôn giữ cho bản thân sự thiện lương, tấm lòng nhân ái, bao dung, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ và cho đi để tích phúc đức và nhận lại những điều đáng quý.
  • Học cách chăm sóc sức khỏe bản thân, sống theo lối sống lành mạnh mà không chạy theo những điều tiêu cực, không ích kỷ và không tham lam.

6.2. Cách khắc phục nhược điểm của sao Trường Sinh

Để khắc phục nhược điểm của sao Trường Sinh, người có sao này trong lá số tử vi có thể tham khảo một số lưu ý sau:

  • Không nên quá ỷ lại vào những ảnh hưởng tích cực của sao Trường Sinh mà hãy tự tu dưỡng bản thân, trau dồi kiến thức và nội lực để ngày càng phát triển hơn.
  • Kiên nhẫn và thường xuyên lên kế hoạch có những phương án dự phòng rủi ro để có cách đối phó với những tai họa khi sao Trường Sinh gặp những sao xấu.
  • Chăm sóc sức khỏe, thăm khám định kỳ và tập thể dục cũng như có chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp nhằm hạn chế bệnh tật

7. Kết luận

Sao Trường Sinh là một phúc tinh có ý nghĩa may mắn, đại diện cho sự phát triển dồi dào, cho những điều suôn sẻ và thuận lợi trong cuộc sống con người. Ngoài sao Trường Sinh, trong tử vi còn nhiều tinh diệu khác với những ý nghĩa và ảnh hưởng riêng biệt, để tìm hiểu thêm bạn đọc có thể truy cập website tracuutuvi.com.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi