Sao Hỷ Thần là gì? Ý nghĩa khi Hỷ Thần tọa thủ tại các cung

Cập nhật lần cuối vào 23 Tháng chín, 2024

Sao Hỷ Thần là một tinh tú mang ý nghĩa cát tường, hứa hẹn mang đến những sắc màu tốt đẹp cho cuộc sống. Là một Phúc Tinh với hóa khí Thiện, Hỷ Thần tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc và những điều may mắn. Sự hiện diện của tinh tú này trong lá số tử vi thường báo hiệu những dấu hiệu tốt đẹp về vận mệnh, tình duyên, sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội. 

1. Sao Hỷ Thần là gì?

Sao Hỷ Thần là một Phụ Tinh đứng thứ 8 trong vòng Lộc Tồn, thuộc hành Hỏa, khi hóa khí thành Thiện Tinh, chủ về hỷ sự, tin vui, may mắn, thuận lợi, chuyện cưới xin, sinh con, xây nhà.

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Chủ về chuyện cưới xin, hỷ sự, may mắn
Chủ về chuyện cưới xin, hỷ sự, may mắn
  • Vị trí: Nằm ở vị trí thứ 8 trong vòng Lộc Tồn.
  • Phân loại:
    • Thuộc nhóm: Hỷ tinh, phúc tinh, thiện tinh.
    • Ngũ hành: Hỏa.
  • Đặc tính nổi bật:
    • Ưu điểm: Mang đến niềm vui, sự lạc quan, tinh thần yêu đời. Thu hút may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, công việc, tình duyên. Tăng cường tài lộc, hỗ trợ thăng tiến trong sự nghiệp. Góp phần tạo nên cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đình êm ấm. Giảm thiểu tác động xấu của một số hung tinh khi kết hợp.
    • Nhược điểm: Khi gặp sao xấu có thể dẫn đến tính chủ quan, lười biếng, ham vui, dễ hao tài tốn của.
  • Cách an sao: Để an sao Hỷ Thần, trước tiên ta cần xác định vị trí sao Lộc Tồn dựa trên Thiên Can của năm sinh. Sau đó, dựa vào vị trí của Lộc Tồn, ta có thể an các sao còn lại trong vòng Lộc Tồn, bao gồm cả Hỷ Thần ở vị trí thứ 8. Xác định vị trí sao đầu tiên của vòng Lộc Tồn dựa trên Thiên Can của năm sinh:
Thiên Can Vị trí Lộc Tồn
Giáp Dần
Ất Mão
Bính Tị
Đinh Ngọ
Mậu Tị
Kỷ Ngọ
Canh Thân
Tân Dậu
Nhâm Hợi
Quý

2. Đặc điểm người có sao Hỷ Thần tại cung Mệnh

Cung Mệnh có Hỷ Thần thường là người gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Chủ mệnh sở hữu nguồn năng lượng tích cực, thu hút mọi người xung quanh. Tuy nhiên, ảnh hưởng cụ thể của sao này còn phụ thuộc vào sự kết hợp với các sao khác khi lập lá số tử vi.

2.1. Tính cách

Người có Hỷ Thần cung Mệnh thường tràn đầy lạc quan, vui vẻ
Người có Hỷ Thần cung Mệnh thường tràn đầy lạc quan, vui vẻ

Người có sao Hỷ Thần thủ Mệnh thường rất cởi mở, hòa đồng và luôn tràn đầy niềm vui, lạc quan. Chủ mệnh yêu cuộc sống, thích giao tiếp và dễ dàng kết bạn mới. Sự hiện diện của Hỷ Thần tạo nên nét dễ mến, tính cách thân thiện, giúp đương số được nhiều người yêu quý.

Tuy nhiên, tùy vào sự kết hợp với các sao khác mà tính cách sẽ có thêm những nét riêng. Ví dụ, Hỷ Thần – Thiên Hỷ đồng cung khiến chủ mệnh càng thêm phần hồn nhiên, vui vẻ; Hỷ Thần gặp sao chủ thông minh như Văn Xương, Văn Khúc sẽ gia tăng sự nhanh nhẹn, sáng tạo.

2.2. Sự nghiệp

Năng lượng tích cực của Hỷ Thần mang đến nhiều cơ hội thành công trong sự nghiệp cho đương số. Thường gặp thuận lợi trong công việc, được quý nhân hỗ trợ, dễ dàng thăng tiến. Những ngành nghề liên quan đến giao tiếp, xã hội, dịch vụ, giải trí được xem là phù hợp với họ.

Đặc biệt, nếu có Thiên Mã đồng cung, con đường sự nghiệp của chủ mệnh sẽ rộng mở hơn ở xa quê hương. Sự kết hợp giữa sao Hỷ Thần và các sao chủ danh tiếng như Thái Dương, Thái Âm cũng là điềm báo dễ nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

2.3. Hôn nhân

Chuyện tình duyên của người có Hỷ Thần tại cung Mệnh thường diễn ra thuận lợi. Chủ mệnh có nhiều cơ hội gặp gỡ, kết duyên với người bạn đời phù hợp. Nếu sao Hỷ Thần đồng cung với Đào Hoa hoặc Hồng Loan càng tăng thêm may mắn trong tình yêu, hứa hẹn cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Tuy nhiên, cần lưu ý nếu trong lá số xuất hiện thêm sao chủ phá đào hoa như Thiên Riêu, Thiên Y, Mộc Dục thì chuyện tình cảm dễ gặp trục trặc, cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn bạn đời.

2.4. Tài lộc

Hỷ Thần là sao mang đến may mắn về tài lộc, giúp đương số có cơ hội phát tài, tiền bạc rủng rỉnh. Chủ mệnh thích hợp kinh doanh các lĩnh vực liên quan đến giải trí, ăn uống, thời trang… Tuy nhiên, nếu gặp sao hao tài như Đại Hao, Tiểu Hao,… thì cần chú ý kiểm soát chi tiêu, tránh lãng phí.

2.5. Phúc thọ

Người có Hỷ Thần tại cung Mệnh thường có cuộc sống bình an, ít gặp tai ương, bệnh tật, được hưởng phúc đức từ gia đình, tổ tiên. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, nếu lá số xuất hiện sao liên quan đến bệnh tật thì vẫn cần chú trọng việc chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh hơn chữa bệnh.

3. Ý nghĩa sao Hỷ Thần tọa thủ tại các cung khác

Bên cạnh cung Mệnh, Hỷ Thần khi tọa tại các cung khác còn mang đến may mắn và niềm vui đến những khía cạnh khác của đời người tùy thuộc vào vị trí mà sao này đứng.

3.1. Cung Phụ Mẫu

Đương số sinh ra và lớn lên trong gia đình hòa thuận, êm ấm
Đương số sinh ra và lớn lên trong gia đình hòa thuận, êm ấm

Hỷ Thần khi ở cung Phụ Mẫu báo hiệu đương số có phúc lớn, sinh trưởng trong gia đình êm ấm, hòa thuận. Cha mẹ là người hiền lành, vui vẻ, luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu thương và thấu hiểu con cái. Nhờ vậy, đương số luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi ở bên cạnh gia đình.

Sự hiện diện của sao Hỷ Thần tại cung Phụ Mẫu cũng cho thấy mối quan hệ giữa đương số và cha mẹ rất tốt đẹp. Đương số nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình từ gia đình, tạo nền tảng vững chắc cho con đường phát triển sau này. Cũng được thừa hưởng nhiều phúc đức từ cha mẹ, cuộc sống ít gặp phải sóng gió, khó khăn.

3.2. Cung Phúc Đức

Cung Phúc Đức là cung thể hiện phúc phần, âm đức mà tổ tiên, dòng họ để lại cho đời sau. Sao Hỷ Thần tọa tại cung Phúc Đức cho thấy mồ mả tổ tiên được đặt ở vị trí đắc địa, nhiều sinh khí.

Gia tộc của đương số có nhiều người hiền lành, vui vẻ, hòa đồng và được mọi người yêu quý. Bản thân đương số cũng là người lạc quan, sống hướng thiện, hay làm việc phúc đức, tích lũy thêm phúc phần cho bản thân và con cháu về sau.

Nếu đồng cung có thêm sao Thiên Hỷ, dòng họ có phần mộ phát, mang lại phúc đức cho con cháu.

3.3. Cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch có Hỷ Thần đóng chủ về sự sung túc, may mắn về bất động sản. Gia chủ dễ dàng nhận được tài sản thừa kế từ gia đình, thuận lợi trong việc mua bán, sửa chữa hoặc xây dựng nhà cửa, đất đai. Cơ hội đầu tư địa ốc thường xuất hiện, mang lại lợi nhuận đáng kể.

Sao Hỷ Thần còn đại diện cho môi trường sống hài hòa, vui vẻ. Gia đạo an khang, hàng xóm thân thiện, dễ mến. Nơi an cư thường nằm gần công viên, khu vui chơi hoặc địa điểm giải trí, mang đến cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho đương số.

3.4. Cung Quan Lộc

Chủ về con đường công danh sự thuận lợi, gặt hái nhiều thành công và tiền bạc
Chủ về con đường công danh sự thuận lợi, gặt hái nhiều thành công và tiền bạc

Sự hiện diện của Hỷ Thần tại cung Quan Lộc chủ về con đường công danh thuận lợi, hanh thông, gặt hái nhiều may mắn, thành công và danh tiếng. Đương số sở hữu tinh thần lạc quan, yêu đời, luôn chủ động tìm kiếm niềm vui trong công việc, lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. Thường phù hợp với những ngành nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, truyền thông hoặc những công việc mang lại niềm vui cho bản thân và xã hội.

Tuy nhiên, khi sao Hỷ Thần đồng cung với các sao xấu như Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Riêu, Thiên Y, Mộc Dục, Hồng Loan, Đào Hoa, Thai, hoặc Đế Vượng thì công việc có thể nghiêng về hướng mua vui, chiều lòng người khác.

3.5. Cung Nô Bộc

Hỷ Thần tọa cung Nô Bộc cho thấy đương số được bao quanh bởi bạn bè, đồng nghiệp và cấp dưới tốt bụng, vui vẻ và hào hiệp. Các mối quan hệ xã giao thường dựa trên sự chân thành, thiện cảm, dễ dàng gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau.

Chủ mệnh thường được yêu mến bởi tính cách hòa đồng, cởi mở, không toan tính thiệt hơn. Luôn tạo dựng được bầu không khí vui vẻ, thoải mái, thích tụ tập bạn bè, tham gia các buổi tiệc tùng, vui chơi giải trí.

3.6. Cung Thiên Di

Sao Hỷ Thần đóng tại cung Thiên Di chủ về đương số là người giao thiệp rộng, được mọi người yêu mến bởi tính cách hiền hòa, vui vẻ và đáng tin cậy. Chủ mệnh dễ dàng nhận được sự giúp đỡ, tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp khi ra ngoài xã hội. May mắn cũng mỉm cười trên con đường hoạt động, phát triển sự nghiệp xa quê.

Đặc biệt, khi Hỷ Thần, Hồng Loan và Đào Hoa cùng hội tụ tại cung Thiên Di, đương số có khả năng trở nên nổi tiếng, được nhiều người mến mộ và dễ dàng gặt hái thành công lớn khi bôn ba phát triển ở xa.

3.7. Cung Tật Ách

Đương số được trợ giúp khi có những bệnh tật, tai nạn bất ngờ
Đương số được trợ giúp khi có những bệnh tật, tai nạn bất ngờ

Hỷ Thần tại cung Tật Ách cho thấy xu hướng dễ gặp tai nạn, sức khỏe bị ảnh hưởng do ham vui, thích giải trí quá đà. Tuy nhiên, đương số thường gặp may mắn được người khác cứu giúp, hỗ trợ khi gặp vấn đề về sức khỏe hoặc tai nạn bất ngờ.

Ngoài ra, Hỷ Thần kết hợp với Địa Kiếp hoặc Điếu Khách gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột, trĩ, ung nhọt. Đặc biệt, bộ sao Hỷ Thần, Đào Hoa, Thiên Riêu, Thiên Y đồng cung có thể gây ra chứng mộng tinh.

3.8. Cung Tài Bạch

Hỷ Thần tọa cung Tài Bạch mang đến vận trình tài lộc hanh thông, thu nhập dồi dào. Đương số có năng lực kiếm tiền tốt, dễ dàng tạo ra của cải vật chất. Lĩnh vực liên quan đến vui chơi, giải trí, dịch vụ thường mang lại nhiều cơ hội phát triển tài chính cho họ.

Tuy nhiên, khi sao Hỷ Thần đồng cung với các sao chủ về hao tài, tốn của như Đại Hao, Tiểu Hao, Thiên Hư, Thiên Khốc,… đương số dễ rơi vào tình trạng tiêu pha hoang phí cho những thú vui cá nhân.

3.9. Cung Tử Tức

Cung Tử Tức có Hỷ Thần an tọa là dấu hiệu của gia đình đông con, nhiều cháu. Con cái thường ngoan ngoãn, hiếu thảo, mang đến nhiều niềm vui cho cha mẹ.

Những đứa trẻ sinh ra thông minh, lanh lợi, hòa đồng và được mọi người yêu mến. Chúng sống tích cực, vui vẻ, có mối quan hệ gần gũi, hòa thuận với cha mẹ và người thân trong gia đình.

3.10. Cung Phu Thê

Đương số có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc
Đương số có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc

Sao Hỷ Thần đóng tại cung Phu Thê báo hiệu cuộc sống hôn nhân viên mãn, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Đương số dễ dàng tìm được người bạn đời tâm đầu ý hợp, thuận lợi trong việc kết hôn và xây dựng tổ ấm. Sau khi kết hôn, gia đạo ấm êm, thuận hòa, bản thân thường gặp nhiều may mắn nhờ bóng bạn đời.

Đặc biệt, khi Hỷ Thần đồng cung với Đào Hoa hoặc Hồng Loan, vợ chồng được xem là xứng đôi vừa lứa, tình cảm mặn nồng, cuộc sống gia đình luôn ngập tràn tiếng cười.

3.11. Cung Huynh Đệ

Sao Hỷ Thần tọa cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ anh chị em hòa thuận, gắn bó, luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Mọi người trong gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận, tạo nên bầu không khí đầm ấm, hạnh phúc.

Tuy nhiên, khi Hỷ Thần đồng cung với các sao Đào Hoa, Thai, Đế Vượng, Thiên Tướng (Tướng Quân), Phục Binh thì anh chị em trong nhà có người ham mê hưởng lạc, tiêu xén hoang phí, thậm chí gặp vấn đề về đạo đức, lối sống.

4. Ý nghĩa sao Hỷ Thần khi kết hợp với các sao

Hỷ Thần là một Phúc Tinh chủ về hỷ sự, may mắn, vui vẻ. Khi đi cùng các sao khác, Hỷ Thần sẽ gia tăng ý nghĩa cát lợi hoặc giảm nhẹ tính chất hung hiểm của sao đó.

4.1. Kết hợp với các sao tốt

  • Hỷ Thần – Long TrìPhượng Các: Cát tinh hội tụ, báo hiệu may mắn trên nhiều phương diện: thi cử đỗ đạt, công danh thăng tiến, hôn nhân mỹ mãn, con cái đủ nếp đủ tẻ.
  • Hỷ Thần – Đào Hoa (hoặc Hồng Loan): Nhân duyên vượng phát, dễ dàng tìm được ý trung nhân, hôn nhân thuận lợi, gia đình hạnh phúc.
  • Sao Hỷ Thần – Thiên Mã: Di chuyển thuận lợi, gặp may mắn trên đường xuất hành, phát triển sự nghiệp ở xa quê hương.
  • Hỷ Thần – Hóa Lộc: Củng cố cát khí của Hóa Lộc, mang đến vận tài hanh thông, thu nhập dồi dào, cuộc sống sung túc.
  • Hỷ Thần – Phong Cáo: Gia tăng danh tiếng, địa vị, được nhiều người biết đến và kính trọng.
  • Hỷ Thần – Quốc Ấn: Thăng tiến trong sự nghiệp, đạt được chức vụ cao, quyền lực lớn.
  • Hỷ Thần – Thiên Quan: Gặp nhiều may mắn trong thi cử, dễ đạt thành tích cao.
  • Hỷ Thần – Tả PhùHữu Bật: Được quý nhân hỗ trợ, công việc thuận lợi, phát triển nhanh chóng.

4.2. Kết hợp với các sao xấu

Hỷ Thần khi kết hợp với các sao xấu
Hỷ Thần khi kết hợp với các sao xấu

Mặc dù Hỷ Thần có thể giảm nhẹ tác động xấu của hung tinh, nhưng nếu kết hợp với nhiều sao xấu cùng lúc, đương số vẫn cần thận trọng trong mọi việc để tránh gặp phải điều bất lợi.

  • Hỷ Thần – Kình Dương: Giảm nhẹ tính nóng nảy, bộc trực của Kình Dương, mang đến sự vui vẻ, lạc quan.
  • Sao Hỷ Thần – Đà La: Hạn chế ảnh hưởng tiêu cực từ Đà La, giúp đương số vượt qua khó khăn, thử thách.
  • Hỷ Thần – Kiếp Sát: Giảm bớt tính cạnh tranh, bất lợi của Kiếp Sát, mang đến cơ hội hợp tác, phát triển.
  • Hỷ Thần – Địa Không, Địa Kiếp: Hạn chế sự hao tán tiền bạc, giúp kiểm soát chi tiêu tốt hơn.

5. Cách hóa giải sao Hỷ Thần

Mặc dù Hỷ Thần là Phúc Tinh mang đến niềm vui, may mắn, nhưng trong một số trường hợp, cần có phương pháp hóa giải để phát huy tối đa ưu điểm và hạn chế tác động tiêu cực của sao này.

5.1. Sao Hỷ Thần khi gặp hạn

  • Duy trì lối sống tích cực ngay cả khi gặp khó khăn, hãy giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, luôn hướng về những điều tốt đẹp. Sự tích cực sẽ thu hút năng lượng tốt, giúp chủ mệnh vượt qua thử thách dễ dàng hơn.
  • Tăng cường làm việc thiện, sống bao dung, rộng lượng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Phúc đức mà chủ mệnh tạo ra sẽ hóa giải điềm xấu, mang đến bình an cho bản thân và gia đình.
  • Tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, dành thời gian cho bản thân, tích cực giao lưu kết bạn. Năng lượng tích cực từ môi trường sẽ giúp chủ mệnh giảm bớt áp lực, lo âu, tăng cường sức khỏe tinh thần.

5.2. Sao Hỷ Thần khi gặp sao xấu

  • Luôn nhắc nhở bản thân giữ bình tĩnh, suy xét kỹ trước khi hành động, tránh nóng nảy, hấp tấp.
  • Tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người khác để tích đức, hóa giải sát khí.
  • Rèn luyện tính tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, tránh phô trương, lãng phí.
  • Học cách quản lý tài chính, đầu tư sinh lời để bảo toàn và phát triển tài sản.
  • Sống lạc quan, suy nghĩ tích cực, hướng tâm hồn về điều thiện.
  • Tham gia các hoạt động tâm linh, tu tập thiền định để tâm hồn được thanh thản.

6. Lời khuyên cho người có sao Hỷ Thần tại cung Mệnh

Sao Hỷ Thần mang đến nhiều thuận lợi, may mắn cho mệnh chủ
Sao Hỷ Thần mang đến nhiều thuận lợi, may mắn cho mệnh chủ

Hỷ Thần tọa thủ cung Mệnh là lợi thế lớn, mang đến nhiều may mắn, niềm vui cho đương số. Tuy nhiên, để phát huy tối đa ưu điểm và khắc phục nhược điểm của phúc tinh này, bản mệnh cần lưu tâm những điều sau.

6.1. Cách phát huy tối đa ưu điểm của sao Hỷ Thần

  • Duy trì tinh thần lạc quan, yêu đời, luôn giữ nụ cười trên môi, nhìn cuộc sống với con mắt tích cực, biết vui với những điều giản dị. Năng lượng tích cực sẽ thu hút những điều tốt đẹp đến với đương số.
  • Tận dụng năng lượng hòa đồng, cởi mở của Hỷ Thần để kết giao bạn bè, mở rộng quan hệ xã hội. Những mối quan hệ chất lượng sẽ là chỗ dựa vững chắc cho chủ mệnh trong cuộc sống và sự nghiệp.
  • Chủ động nắm bắt cơ hội vì sao Hỷ Thần mang đến may mắn, nhưng không có nghĩa là chủ mệnh sẽ thành công mà không cần nỗ lực. Hãy luôn sẵn sàng nắm bắt cơ hội, chủ động hành động để đạt được mục tiêu của mình.
  • Sử dụng ưu điểm trong lĩnh vực phù hợp vì Hỷ Thần thường phát huy tác dụng tốt trong các lĩnh vực liên quan đến giao tiếp, nghệ thuật, xã hội… Nên cân nhắc lựa chọn ngành nghề, lĩnh vực phù hợp để phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.

6.2. Cách khắc phục nhược điểm của sao Hỷ Thần

  • Tránh sa đà vào vui chơi, hưởng thụ bởi Hỷ Thần có thể khiến chủ mệnh quá ham vui, dễ xao nhãng công việc, học tập.
  • Rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, đừng ỷ lại vào may mắn mà trở nên lười biếng, dễ nản chí khi gặp khó khăn.
  • Học cách quản lý tài chính vì Hỷ Thần mang đến tài lộc, nhưng cũng có thể khiến chủ mệnh chi tiêu quá thoáng, dễ hao tài tốn của.

7. Kết luận

Tóm lại, sao Hỷ Thần mang đến những gam màu tươi sáng cho cuộc đời, nhưng để giải mã trọn vẹn ý nghĩa và vận hành của tinh tú này trong lá số tử vi, cần phải phân tích kỹ lưỡng mối tương quan với các yếu tố khác. Truy cập website Tracuutuvi.com của chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm những bí ẩn của Tử Vi và nhận được những thông tin hữu ích nhất!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi