Thất Sát cung Mệnh là gì? Luận giải ý nghĩa chi tiết qua các vị trí

Thất Sát cung Mệnh là một trong những cách cục quan trọng trong tử vi. Đây là sao của ngũ hành âm dương, là sao Bắc Đẩu và thuộc vòng Tử Vi. Thất Sát khi đóng cung Mệnh có ảnh hưởng đến vận mệnh, sự nghiệp, tài lộc và tình duyên của mỗi người. Bài viết này, Tra Cứu Tử Vi sẽ giới thiệu về Thất Sát trong cung Mệnh, cách xác định và cách hóa giải nó.

1. Ý nghĩa Thất Sát cung Mệnh là gì?

Thất Sát ở cung Mệnh biểu thị tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, dũng cảm, nhưng cũng gặp nhiều thử thách và nguy hiểm. Người này thường có khả năng lãnh đạo, nhưng phải trải qua gian truân để đạt thành công. Kết hợp với sao tốt, họ có thể vượt khó, nhưng với sao xấu dễ gặp hiểm nguy.

Ý nghĩa Thất Sát cung Mệnh là gì?
Ý nghĩa Thất Sát cung Mệnh là gì?

1.1. Ngoài hình & Tính cách

Người có sao Thất Sát cung Mệnh thường có đôi mắt to trừng trừng, mang khí thế uy nghiêm, lạnh lùng và sắc bén. Nếu là nữ giới, thì có dung nhan thanh tú, duyên dáng. Tính tình của họ rất nóng nảy, thường thay đổi cảm xúc theo hoàn cảnh, không giấu được niềm vui, nỗi buồn hay sự phẫn uất. Tuy nhiên, người Mệnh Thất Sát cũng không giận lâu, chỉ cần một hồi là hết và trở lại bình thường như chưa có gì xảy ra.

Mệnh Thất Sát là những người rất thích tự do, phiêu lưu, có ý chí cao cả và quyết tâm vươn lên. Họ có tinh thần anh hùng, không chịu khuất phục trước bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì. Thất Sát cung Mệnh không muốn bị ràng buộc, can thiệp vào cuộc sống hay công việc của mình. Họ có khả năng nhìn xa, nhìn rộng, biết cân nhắc đại cục và có khát vọng làm những việc lớn lao, không để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt.

Tuy nhiên, cũng có nhược điểm là tâm trạng không ổn định, ngôn ngữ có phần kích động và thiếu suy nghĩ trước khi hành động. Nữ giới có sao Thất Sát chiếu Mệnh thường có xu hướng ra ngoài làm việc tự lập và có cá tính riêng. Nếu ở nhà quá lâu, sẽ dễ gây gổ, tranh cãi với chồng và làm cho chồng khó chịu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự hòa thuận trong hôn nhân.

1.2. Sự nghiệp

Kể cả trong công việc hay cuộc sống, Thất Sát cung Mệnh luôn phải ở trong sự cô độc khó tả. Dù có bao nhiêu người xung quanh, dù có tham gia vào những hoạt động náo nhiệt hay trải qua những kinh nghiệm đáng nhớ, những người này vẫn không thoát khỏi cảm giác lẻ loi, bơ vơ trong lòng. Mệnh Thất Sát thường phải tự mình tìm cách điều chỉnh tâm trạng, đối mặt với những khó khăn và thử thách của cuộc sống, nhìn rõ bản chất và giá trị của bản thân.

Sao Thất Sát tọa thủ cung Mệnh không chỉ mang trên vai trách nhiệm với chính mình, mà còn phải gánh vác trách nhiệm với người khác. Họ luôn cố gắng hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, không ngại khó, không ngại nguy hiểm. Đó là lý do mà sao Thất Sát thường cảm thấy cô đơn trong đám đông, trong khi những người xung quanh có thể không biết ơn hay công nhận được công lao của họ.

2. Luận giải ý nghĩa Thất Sát cung Mệnh qua vị trí

2.1. Tý, Ngọ

Những người có sao Thất Sát cung Mệnh ở Tý Ngọ sở hữu tính cách mạnh mẽ, tự lập, biết đối phó với những khó khăn trong sự nghiệp. Họ luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho công việc, tập trung vào kết quả chứ không quan tâm đến chi tiết nhỏ và chịu trách nhiệm cho những gì mình làm. Mệnh Thất Sát cũng có lòng nhân ái, biết quan tâm đến người khác và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch cũng như hành động của mình. Mẫu người này sẽ tỏa sáng nếu được khen ngợi và công nhận. Công chức là một lựa chọn phù hợp cho họ, nếu gặp được sao các Cát tinh, thì chủ về có tài năng toàn diện, có thể trở thành những nhân vật quan trọng.

Sao Thất Sát cung Mệnh ở hai cung Tý, Ngọ là vị trí vượng thế nhất, không bị ảnh hưởng bởi bốn sao xấuHóa Kỵ. Người có sao Thất Sát ở hai cung này được gọi là “Thất Sát triều đẩu cách”, có khả năng sáng tạo, phân tích, suy nghĩ và quyết đoán. Họ có cuộc sống nhiều biến động, gian khổ từ nhỏ, nhưng biết vượt qua thử thách và giành được thành công. Mệnh Thất Sát ở Tý, Ngọ là những người thích làm việc ở những nơi sôi động, thậm chí là có thị phi. Nếu gặp được sao Thiên Hình, Kình Dương, có thể làm bác sĩ ngoại khoa hoặc nha khoa. Nếu cung Thiên Di có sao Vũ Khúc, Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn, thì chủ về có thể làm chủ tài chính.

Sao Thất Sát tọa Mệnh vượng thế ở hai cung Tý, Ngọ, cung Thiên Di nhất định có sao Thiên Phủ và Vũ Khúc vượng thế, cung Tài Bạchsao Tham Lang bình thế, cung Quan Lộcsao Phá Quân vượng. Vì thế mà mẫu người này có mối quan hệ rộng rãi, được nhiều người giúp đỡ khi thay đổi nghề nghiệp hoặc gặp biến cố lớn. Thất Sát cung Mệnh không ngại khó khăn, làm việc chăm chỉ, có ham muốn kiếm tiền cao. Nếu là nam giới, thích hợp làm quan cảnh hoặc giao thông. Nếu Mệnh Thất Sát là nữ giới, có thể trở thành người quyền lực hoặc làm những nghề thường do nam giới làm.

Ý nghĩa Mệnh Thất Sát ở Tý, Ngọ
Ý nghĩa Mệnh Thất Sát ở Tý, Ngọ

2.2. Sửu, Mùi

Người mang sao Liêm Trinh, sao Thất Sát cung Mệnh cùng tọa ở Sửu, Mùi, có khiếu năng về văn nghệ, có nhiều niềm đam mê, có khả năng quản lý tài chính tốt, coi trọng cuộc sống vật chất và tinh thần, phù hợp với công việc ở cơ quan nhà nước, có triển vọng sau khi trải qua những thử thách. Nếu có cát tinh hộ mệnh, có thể phát đạt bất ngờ, nếu gặp nhiều hung tinh, có thể chịu thất bại thảm hại, thân thể dễ bị tổn thương.

Khi xem bói tử vi có sao Liêm Trinh nếu được Thất Sát tọa Mệnh ở cung Mùi, không bị sát, kị tinh xâm nhập, được gọi là “hùng tú triều viên cách”, là người giàu có, uy tín, tài năng và đa dạng. Nhưng cũng dễ bị cuốn vào những thú vui trần tục, tình duyên phức tạp, hôn nhân muộn màng, phải chú ý đến những họa từ trên trời rơi xuống.

Sao Thất Sát là sao chủ soái của sao Tử Vi, có tính cách độc lập, can đảm và sáng suốt. Thất Sát có mưu lược và chủ kiến, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và rủi ro. Lúc này, Thiên Phủ cung Thiên Di, có phúc về sự thay đổi nghề nghiệp hoặc địa điểm làm việc. Sao Thiên Phủ được sự ưu ái của cấp trên, thích giúp đỡ người khác, kết bạn với những người giỏi hơn mình. Tam hợp cung Tài Bạch có sao Tử Vi và sao Tham Lang tọa giữ, là người yêu tiền và giỏi kiếm tiền. Chủ về con người chịu khó làm việc, không ngại hy sinh vì tiền, thường có tiền bất ngờ từ những nguồn khác nhau.

2.3. Dần, Thân

Sao Thất Sát tọa Mệnh ở cung Dần, Thân, người ta có thể nói là “tướng ngoài hùng, quân mệnh vạn người”. Tuy nhiên, trong công việc, họ lại mong muốn được sự quan tâm và hướng dẫn từ người khác. Mệnh Thất Sát ở Dần, Thân có công ăn việc làm ổn định nhưng lại không thỏa mãn với đam mê của bản thân. Sao Thất Sát thủ Mệnh vượng miếu ở bốn cung Tý, Ngọ, Dần, Thân, nếu tam phương tứ chính không có sao sát hay các sao kỵ là “ Thất Sát triều đẩu cách”.

Người Thất Sát cung Mệnh sở hữu trí tuệ, nghị lực phi thường, biết lập kế hoạch, thực hiện mục tiêu, không ngại khó khăn và thử thách. Họ luôn tiên phong, quyết đoán trong mọi hành động, có khả năng sáng tạo, đổi mới, có thể vượt qua mọi trở ngại và đạt được thành công trong sự nghiệp. Người Mệnh Thất Sát có thể làm chủ hay lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp hay dự án lớn, có uy tín và danh tiếng trong xã hội. Tuy nhiên, mẫu người này cũng có thể gặp nhiều biến động, đôi lúc cảm thấy cô đơn trong cuộc sống, cần phải quan tâm, chăm sóc cho gia đình để có được sự ổn định và hạnh phúc.

Với sao Thất Sát ở hai cung Dần và Thân, cung Thiên Di và Tài Bạch đều tốt, cung Quan Lộc có sao Phá Quân. Người này có tính năng động, giao tiếp tốt, phúc vận ở ngoại quốc, thường thay đổi nghề nghiệp, có duyên với quý nhân, du lịch nhiều, có thể di cư. Mẫu người này tham vọng cao, kiếm tiền mạnh mẽ, đầu tư linh hoạt, trả ơn xã hội, chi tiêu hào phóng, không tiết kiệm. Sở hữu khả năng lãnh đạo, sáng tạo, biểu diễn, mạo hiểm, sự nghiệp biến động. Mệnh Thất Sát thích làm việc liên quan đến quân cảnh, giải trí, thể thao, khiêu khích và đột phá. Nếu có sao Lộc. Tồn, Hóa Lộc cùng cung hoặc hội chiếu, chủ phúc, nhưng nếu sao sát đến, thì sẽ rất vất vả.

Ý nghĩa Mệnh Thất Sát ở Dần, Thân
Ý nghĩa Mệnh Thất Sát ở Dần, Thân

2.4. Mão, Dậu

Trong cung Mão và cung Dậu, sao Vũ Khúc và sao Thất Sát gặp nhau, tạo nên một sức mạnh khó lường. Cung Mão là cung địa thế, cung Dậu là cung vương thế. Sao Vũ Khúc mang tính chất mạo hiểm, không ngại khó khăn, luôn theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, sao này cũng dễ gặp phải biến cố lớn trong đời, tiền tài không ổn định, khó có được cuộc sống sung túc.

Sao Vũ Khúc thích hợp với những nghề yêu cầu sự nghiêm túc và trách nhiệm cao, như công chức, chính trị gia, doanh nhân tư nhân lớn, hoặc là những người gìn giữ an ninh trật tự. Sao Thất Sát là sao của uy danh và năng lực lập kế hoạch. Sao này có thể kiểm soát được sự ác liệt của Hỏa TinhLinh Tinh, cũng như khiến các sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La phải tuân theo ý muốn của mình.

Sao Thất Sát có tính cách trung thành và thẳng thắn, có trí tuệ và mưu lược cao, có ý chí và tài năng vượt trội. Sao này có thể giúp sao Vũ Khúc vượt qua sự cô độc và khắc nghiệt trong cuộc sống, không chỉ giảm bớt khó khăn mà còn mang lại cơ hội lớn trong sự nghiệp.

2.5. Thìn, Tuất

Sao Thất Sát cung Mệnh khi độc tọa nhập miếu ở cung Thìn, Tuất thường có năng khiếu về chuyên môn hoặc văn nghệ, nhất là ở cung Thìn còn có tính tự lập và sự kiện giải đặc biệt. Nếu được hỗ trợ bởi các sao tốt như Tả Phù, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Hóa Lộc, Hóa Khoa, Hóa Quyền và gặp sao sát thì có thể trở thành những người làm nghệ thuật văn hóa nổi tiếng, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách, nhưng vẫn phát huy được tài năng và tỏa sáng.

Mệnh Thất Sát ở hai cung Thìn, Tuất là độc tọa nhập miếu trong cung Thiên La, Địa Võng. Thiên La địa võng có sức ép và ràng buộc, nhưng sao Thất Sát lại rất kiên cường, độc đoán, lý trí và có chủ kiến nên khó bị khuất phục. Sao Thất Sát cần chiến đấu để vượt qua gian khổ và nguy hiểm, cuối cùng cũng giải thoát khỏi khó khăn và đạt được thành công.

Sao Thất Sát thủ Mệnh ở hai cung Thìn, Tuất là cung vị khắc nghiệt và gian nan nhất của sao Thất Sát, nhưng nếu có sao tốt hội chiếu thì cũng có thể có thành tựu không kém gì khi ở cung Dần, Thân. Chỉ là quá trình phải trải qua nhiều vất vả và thăng trầm hơn. Sao Thất Sát khi xuống trần gian càng chứng minh được rằng: chỉ có nỗ lực và sáng tạo mới là chìa khóa cho vận mệnh.

Do bị Thiên La, Địa Võng Thìn, Tuất kìm hãm, sao Thất Sát dễ bị mất tự tin và lo lắng. Người sao Thất Sát độc tọa nhập miếu an mệnh cung Thìn luôn đặt ra kỳ vọng cao cho bản thân, muốn khẳng định mình bằng sự khác biệt và xuất sắc trong công việc. Khi được tôn trọng và khẳng định thì kỳ vọng càng cao hơn và lòng tự tin càng vững chắc hơn.

Sao Thất Sát độc tọa nhập miếu cung Thìn, Tuất có sao Thiên Phủ nhập miếu và sao Liêm Trinh lợi thế ở cung Thiên Di; sao Tham Lang vượng thế ở cung Tài Bạch; sao Phá Quân địa thế ở cung Quan Lộc. Người sao Thất Sát thích hoạt động ngoài trời hơn là ở trong nhà. Họ dễ chuyển nhà hay công việc để phát triển. Người này có quan hệ tốt với quý nhân và được phúc trong hoàn cảnh biến động.

Thất Sát cung Mệnh là người phát triển ở nơi náo nhiệt và có thể giàu sang bằng kinh doanh. Họ có tài vận và biết đầu cơ, nhưng cũng biết cách tiêu tiền và trả ơn. Những người này kiếm tiền thường cần cạnh tranh và biến hóa. Quá trình học tập của họ không thuận lợi, nhưng họ có tính sáng tạo và ứng biến cao. Họ thường làm những công việc có tính nghệ thuật, nguy hiểm, hoạt động và biểu diễn.

Ý nghĩa Mệnh Thất Sát ở Thìn, Tuất
Ý nghĩa Mệnh Thất Sát ở Thìn, Tuất

2.6. Tỵ, Hợi

Với sao Tử Vi, Thất Sát cùng tọa mệnh tại cung Tỵ, Hợi, mệnh này có khí thế hùng tráng, dũng mãnh, quyết liệt, có tham vọng lớn lao và năng lực tự lập nghiệp. Sao Tử Vi là sao đế vương, sao Thất Sát là sao chủ soái, hai sao này kết hợp tạo nên bản lĩnh chiến lược và khả năng thống soái nghìn quân. Mệnh này có tài năng xuất chúng, thông minh sáng suốt, có khả năng học hỏi và làm việc hiệu quả. Mệnh này cũng có lòng nhẫn nại và kiên trì, không ngại khó khăn và thử thách, luôn nỗ lực vươn lên và phấn đấu cho mục tiêu cao cả. Mệnh Thất Sát có thể đảm nhận vai trò quan trọng trong các tổ chức hay doanh nghiệp, đặc biệt là nam mệnh. Nữ mệnh thì phù hợp với công việc công chức hay chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó.

Tuy nhiên, Thất Sát cung Mệnh ở Tý, Hợi cũng có nhược điểm là cá tính bảo thủ và độc đoán, thiếu linh hoạt và sáng tạo. Mệnh này dễ bị ảnh hưởng bởi sao Thất Sát, khiến cho mệnh này có xu hướng chuyên quyền và ích kỷ, không biết lắng nghe ý kiến của người khác và không dễ dàng hòa nhập với tập thể. Mệnh này cũng dễ bị sao Thiên Phủ chiếu mệnh ở cung Thiên Di ảnh hưởng, khiến cho mệnh này có cuộc sống giàu sang nhưng cô đơn và buồn chán. Mệnh này cần phải học cách cởi mở và linh hoạt hơn, biết quan tâm và chia sẻ với người xung quanh, để có được cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.

Tóm lại, Thất Sát cung Mệnh là một cách cục phức tạp và đa diện trong tử vi. Nó có thể mang lại cả những lợi ích và những rủi ro cho người sở hữu nó.

Để biết mình có Thất Sát trong cung Mệnh hay không, cần xem lá số tử vi của mình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Thất Sát khi ở cung Mệnh, truy cập ngay vào website Tracuutuvi.com để khám phá thêm nhiều thông tin về tử vi.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi