Sao Trực Phù là gì? Ý nghĩa Trực Phù tọa thủ tại Mệnh và các cung

Cập nhật lần cuối vào 15 Tháng Tám, 2024

Sao Trực Phù nằm trong vòng Thái Tuế, là một phụ tinh có đặc tính khá hiền hòa, đôn hậu. Tuy nhiên thường những người hiền lành lại hay phải chịu thua thiệt, Trực Phù thường không nhận được những điều xứng đáng với công sức bản thân bỏ ra. Chính vì thế mà người sở hữu sao này rất lo sợ bị lừa, bị thiệt thòi, từ đó dẫn đến đa nghi, lo lắng. 

1. Sao Trực Phù là gì? 

Sao Trực Phù là một phụ tinh, thuộc hành hỏa, nằm ở vị trí  thứ 12 trong 12 sao thuộc vòng Thái Tuế, có bản tính thẳng thắn, hiền lành, nhân hậu. Người sở hữu sao này thường có thói quen nhận phần thiệt về mình, cống hiến hết sức nhưng không nhận lại sự đền đáp xứng đáng. 

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Chủ về: Hiền lành nhân hậu, luôn nhiệt tình và cống hiến hết mình
Chủ về: Hiền lành nhân hậu, luôn nhiệt tình và cống hiến hết mình
  • Vị trí: Sao Trực Phù đứng vị trí thứ 12 trong 12 sao thuộc vòng Thái Tuế, lần lượt là: Thái Tuế, Thiếu Dương, Tang Môn, Thiếu Âm, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu Khách, Trực Phù.
  • Phân loại: 
    • Ngũ hành: Hành Hỏa
    • Thuộc nhóm: Phụ tinh
  • Đặc tính nổi bật: Hiền hậu, nhân từ, đa nghi, lo lắng, sợ sệt, chăm chỉ cống hiến, chịu nhiều thiệt thòi.
  • Cách an sao: Vị trí sao Trực Phù được xác định dựa vào vị trí của sao Thái Tuế. Lấy vị trí sao Thái Tuế làm cung số 0, chạy lùi về sau một cung chính vị trí của sao Trực Phù.

2. Đặc điểm của người có sao Trực Phù tại cung Mệnh 

Sao Trực Phù thủ cung Mệnh mang đến nhiều điều đặc biệt trong tính cách, số phận và cuộc sống của những người sở hữu tinh diệu này.

2.1. Về tính cách 

Người sở hữu Trực Phù tại Mệnh là người hiền lành, nhẹ nhàng, đôn hậu nhưng hay suy nghĩ nhiều nên có phần lo lắng, đa nghi quá mức. Họ rất dễ tin người cũng rất dễ bị lừa, từ đó sinh ra bản tính lo lắng, luôn cần thẩn suy nghĩ trước sau trong mọi việc.

Sao này còn chủ về người tính tình ngay thẳng, chính trực, nghĩ sao nói đó nên dễ làm mất lòng, đụng chạm đến người khác. Vì tính cách đa nghi, lo lắng mà người này thường thiếu quyết đoán trong những việc quan trọng nên luôn cần có người đồng hành, hỗ trợ.

Trực Phù là một sao đầy hướng nội. Người sở hữu sao này tại Mệnh thường sống khá nội tâm, thích suy nghĩ một mình, ít khi chia sẻ với người khác, dù gặp chuyện thiệt thòi cũng nhẫn nhịn cho qua.

2.2. Về sự nghiệp

Sao Trực Phù chủ về bị cạnh tranh trong công việc, dễ bị người khác đố kỵ, hãm hại. Ngoài ra, sao này cũng chủ về người làm việc nhiều nhưng không nhận lại mấy thành quả, khó phát triển sự nghiệp lên cao.

2.3. Về hôn nhân

Sao Trực Phù thủ Mệnh gây cản trở trên đường hôn nhân, tình cảm. Hôn nhân của mệnh tạo dễ bị người khác phá hoại. Nhưng nếu mệnh tạo gặp được người thích hợp thì có thể sống lâu bền với nhau, vợ chồng nhường nhịn, yêu thương lẫn nhau, ít khi xảy ra tranh cãi lớn.

2.4. Về tài lộc 

Chăm chỉ nhưng không được nhận thành quả xứng đáng
Chăm chỉ nhưng không được nhận thành quả xứng đáng

Trực Phù không mang đến nhiều may mắn về mặt tài lộc vì nó chủ về chăm chỉ nhưng không nhận được thành quả xứng đáng, tiền bạc khó kiếm được, tụ tán thất thường.

2.5. Về phúc thọ 

Trực Phù chủ về có phúc lộc, có thể sống thọ. Tuy nhiên người này cũng thường phải chịu tai vạ, phải chịu nhiều ấm ức.

3. Ý nghĩa sao Trực Phù khi tọa thủ tại các cung khác 

Trực Phù không phải sao xấu nhưng cũng không mang lại sự phát triển nhanh chóng mà ngược lại còn có phần cản trở, khiến mệnh tạo trở nên nghi kỵ, không có được thành quả mong muốn.

3.1. Cung Phụ Mẫu

Sao Trực Phù tại cung Phụ Mẫu chủ về cha mẹ mệnh tạo là người hiền lành, nhân hậu được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, cha mẹ cũng là người cả tin, dễ bị lừa nên tạo thành tâm lý lo sợ, mất lòng tin, dễ nghi kỵ và đề phòng.

Cha mẹ là kiểu người thiếu quyết đoán, gặp khó khăn trong việc đưa ra các quyết định quan trọng.

3.2. Cung Phúc Đức 

Cung Phúc Đức có sao Trực Phù tọa thủ thì chủ về con cháu trong gia đình được nhận phước đức từ ông bà, tổ tiên. Mọi người trong gia đình là người hiền lành, chất phác, hiền hậu, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

3.3. Cung Điền Trạch

Đương số có sao Trực Phù an tại cung Điền Trạch là người dễ bị lừa lọc, không thuận lợi trong việc mua bán nhà đất, dễ gặp phải thua lỗ khi kinh doanh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, mệnh tạo là người sống thân thiện, tốt bụng với hàng xóm nên được hàng xóm rất yêu quý. Xung quanh nơi ở có nhiều người tốt, tính cách nhẹ nhàng, chân chất.

3.4. Cung Quan Lộc

Sao Trực Phù tại cung Quan Lộc chủ về mệnh tạo là người làm việc siêng năng, chăm chỉ, luôn ân cần trong công việc. Mệnh tạo cũng thường có xu hướng nhẫn nhịn, nhận phần thiệt thòi về mình. Công việc có vẻ như chưa phát triển đúng với những gì họ mong muốn, hoặc họ chưa nhận lại thành quả xứng đáng với công sức đã bỏ ra nhưng họ vẫn chấp nhận, không đố kỵ, ghen ghét với người khác.

Người có Trực Phù ở cung Quan Lộc thường hay do dự, thiếu quyết đoán khi quyết định các vấn đề hệ trọng trong công việc. Do đó, họ luôn cần có người chỉ dẫn, có quân sư để chỉ bảo, cho họ thêm lòng tin vào các quyết định của mình. Đây cũng là kiểu người rất có đạo đức, có lương tâm nghề nghiệp.

3.5. Cung Nô Bộc

Có nhiều bạn bè đồng nghiệp tốt, biết hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau
Có nhiều bạn bè đồng nghiệp tốt, biết hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau

Trực Phù ở cung Nô Bộc thì mệnh tạo có nhiều bạn bè, đồng nghiệp, cấp dưới là người hiền lành, nhân hậu, biết hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Mối quan hệ giữa mệnh tạo với bạn bè, đồng nghiệp, cấp dưới tương đối tốt đẹp, ít khi xảy ra tranh chấp, cãi vã.

3.6. Cung Thiên Di

Trực Phù thủ cung Thiên Di thì mệnh tạo là người có tính cách nhẹ nhàng, ôn hòa, khi ra ngoài luôn hòa nhã với mọi người. Trong giao tiếp xã hội, mệnh tạo có xu hướng nhường nhịn người khác, đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của bản thân. Chính vì vậy mà khi đi xa nhà hoặc ra ngoài làm việc, mệnh tạo rất dễ bị người khác lừa gạt, lợi dụng.

3.7. Cung Tật Ách

Sao Trực Phù tại cung Tật Ách thì mệnh tạo cần cẩn thận các mối quan hệ xung quanh, tránh để bản thân phải chịu tai vạ, oan ức do bị người khác đổ thừa.

Ở vị trí này, Trực Phù cũng cho thấy mệnh tạo là người nhẹ dạ cả tin, phải chịu nhiều ấm ức trong cuộc sống.

3.8. Cung Tài Bạch 

Cung Tài Bạch có Trực Phù thì mệnh tạo là người chi tiêu cẩn thận, biết tiết kiệm, không có gan đầu tư liều lĩnh.

Mệnh tạo là người thật thà nên cũng rất dễ bị kẻ gian lừa tiền. Tuy nhiên, cũng nhờ lòng tốt, không ganh ghét với ai, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà mệnh tạo cũng gặp không ít may mắn trong chuyện tiền bạc.

3.9. Cung Tử Tức 

Cung Tử Tức có Trực Phù thì con cái của đương số thường ngoan ngoãn, hòa thuận, hiếu thảo với cha mẹ. Con cái biết nhường nhịn, yêu thương nhau, không đố kỵ, hơn thua lẫn nhau.

3.10. Cung Phu Thê 

Trực Phù tại cung Phu Thê thì vợ chồng xứng lứa vừa đôi, có cùng sở thích hoặc cùng mục tiêu sống. Nửa kia của mệnh tạo là người hiền lành, nhân hậu, nhẹ nhàng, sống tình cảm, biết đối nhân xử thế. Hôn nhân của mệnh tạo được lâu bền, vợ chồng gắn kết với nhau, biết nhường nhịn, thương yêu nhau. Vợ chồng ít xảy ra mâu thuẫn, khi có mâu thuẫn thì biết hạ cái tôi, đặt mình vào vị trí của đối phương để thấu hiểu cho nhau.

3.11. Cung Huynh Đệ 

Anh chị em trong nhà sống hòa thuận, biết nhường nhịn nhau
Anh chị em trong nhà sống hòa thuận, biết nhường nhịn nhau

Cung Huynh Đệ có sao Trực Phù thì anh chị em trong nhà sống thân thiết, hòa thuận với nhau, anh em biết nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Mối quan hệ giữa anh chị em trong nhà hòa thuận tốt đẹp.

4. Ý nghĩa sao Trực Phù khi kết hợp với các sao 

Ý nghĩa của sao Trực Phù sẽ thay đổi khi kết hợp với các sao có tính chất khác nhau. Trực Phù khi hội cùng các cát tinh cũng không hẳn sẽ mang lại những ý nghĩa tốt đẹp.

4.1. Kết hợp với sao tốt 

  • Trực Phù hội cùng sao Tử Vi thì mệnh tạo là người quân tử, dù vẫn có tính đố kỵ nhưng sẽ không biểu hiện ra bên ngoài.
  • Trực Phù, Tử Vi hội cùng Thiên Tướng chủ về đương số là người cương trực, thẳng thắn, sở hữu tính cách của bậc quân tử, không có lòng dạ của tiểu nhân.
  • Trực Phù hội cùng sao Đế Vượng chủ về người ngụy quân tử, bề ngoài ra vẻ thanh cao nhưng bên trong là tính cách tiểu nhân, ngoài miệng nói lời nghĩa khí nhưng bụng dạ hẹp hòi.

4.2. Kết hợp với sao xấu 

  • Trực Phù hợi cùng Phá Quân, Đại Hao, Địa Kiếp và gặp Triệt thì chủ về gặp tai họa lớn liên quan đến tính mạng.
  • Trực Phù hội cùng Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái, Phục Binh, Tướng Quân, Phá Quân thì chủ về người dâm đãng, thích chuyện ong bướm, không chung thủy.
  • Trực Phù hội cùng Thái Tuế, Tang Môn thì mệnh tạo là người bốc đồng, hay tranh cãi, gây thù chuốc oán với người khác.

4.3. Các bộ sao đặc biệt 

Trực Phù luôn nằm trong tam hợp với Thiếu Âm và Long Đức tạo thành bộ Âm – Long – Trực chủ về người biết nhường nhịn, hay chịu phần thiệt về mình, dùng nhu thắng cương. Bộ sao này cũng cho thấy mệnh tạo là người đa nghi, hay lo lắng, sợ sệt và có xu hướng suy nghĩ quá nhiều.

5. Cách hóa giải sao Trực Phù 

Trực Phù khi vào hạn hoặc khi kết hợp với các sao xấu sẽ mang lại nhiều điều bất lợi cho cuộc sống của mệnh tạo. Dưới đây là một số cách hóa giải sao Trực Phù:

5.1. Sao Trực Phù khi gặp hạn 

Đương số cần có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để tránh bị mông lung
Đương số cần có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để tránh bị mông lung

Trực Phù vào hạn là lúc con người trở nên nhẹ nhàng, điềm đạm, biết giúp đỡ người khác, không màng tranh quyền đoạt vị. Tuy nhiên sao này cũng có xu hướng khiến mệnh tạo trở nên trì trệ, không có động lực để phát triển.

Để hóa giải điều này thì ngay từ đầu mệnh tạo nên đặt cho mình một mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, lên kế hoạch từng bước, từng giai đoạn tiến tới mục tiêu đó để không cảm thấy chán nản, mông lung, đặc biệt là vào thời điểm Trực Phù đi vào tiểu hạn.

Nếu không thể phát triển về tiền bạc hoặc sự nghiệp thì đây cũng là thời điểm tốt để mệnh tạo phát triển các mối quan hệ, mở rộng các mối quan hệ có ích. Điều này sẽ giúp mệnh tạo phát triển nhanh chóng trong tương lai.

5.2. Sao Trực Phù khi gặp sao xấu 

Trực Phù kết hợp với các sao xấu có thể mang đến tai họa lớn, những tai ương liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của mệnh tạo.

Khi Trực Phù gặp sao xấu thì mệnh tạo cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe của mình, chú ý đến việc đi lại, ăn uống vì đây là thời điểm rất dễ gặp tai nạn bất ngờ. Ngoài ra, mệnh tạo còn có thể gia tăng phúc lộc bằng cách chăm chỉ thờ cúng gia tiên, hành thiện tích đức, nhờ phúc đức đó để thoát khỏi những tai ương trong cuộc sống.

6. Lời khuyên cho người có sao Trực Phù 

Dưới đây là một số cách giúp phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm của sao Trực Phù.

6.1. Cách phát huy tối đa ưu điểm của sao Trực Phù 

Đương số cần xây dựng các mối quan hệ chất lượng
Đương số cần xây dựng các mối quan hệ chất lượng

Ưu điểm của Trực Phù là tính cách hiền lành, thích ổn định, ăn chắc mặc bền, tính tình hòa nhã được nhiều người yêu quý. Để tận dụng được những điều trên, mệnh tạo cần:

  • Xây dựng các mối quan hệ chất lượng, không cần có quá nhiều bạn bè thân thiết nhưng cần đảm bảo những người thực sự thân có thể tin tưởng được.
  • Lập quỹ tiết kiệm cho các trường hợp khẩn cấp.
  • Rèn luyện tính cách linh hoạt, sẵn sàng đối phó với những thay đổi bất ngờ.

6.2. Cách khắc phục nhược điểm của sao Trực Phù 

Nhược điểm của Trực Phù là suy nghĩ quá nhiều, đôi khi quá nhẹ dạ, dễ bị lừa, đôi lúc lại quá đa nghi, sợ sệt, không dám thay đổi, không dám nắm bắt cơ hội. Sau đây là một số cách để khắc phục những nhược điểm trên:

  • Cẩn trọng với các mối quan hệ mới, chỉ chia sẻ những điều quan trọng, điều bí mật cho những người đáng tin cậy.
  • Lòng tốt cần đi cùng với sự khôn ngoan để tránh bị lợi dụng.
  • Rèn luyện tính cách dám nghĩ dám làm, dám bước ra khỏi vùng an toàn để đón nhận những cơ hội mới.

7. Kết luận 

Sao Trực Phù đại diện cho hình ảnh một con người ngay thẳng, tốt bụng nhưng lại khá ngờ nghệch, dễ tin người. Dù là một phụ tinh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp song Trực Phù cũng là một diệu tinh đáng lo ngại trong tử vi vì nó có thể mang đến những tai họa lớn khi kết hợp cùng sao khác. Truy cập ngay vào website Tracuutuvi.com để tìm hiểu thêm về các sao tương tự nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi