Thiên Đồng cung Quan Lộc là gì? Luận giải ý nghĩa ở các trạng thái

Thiên Đồng cung Quan Lộc thường mệnh chủ thích sự tự do, nên rất thích hợp với các công việc ít cạnh tranh và áp lực chẳng hạn như nghệ thuật, dạy học,… Tuy nhiên sẽ có nhiều trường hợp khác nhau nếu hội hợp các các tinh diệu khác nhau. Hãy cùng chuyên trang của chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây để nắm rõ từng chi tiết về sao Thiên đồng cung Quan Lộc.

1. Thiên Đồng cung Quan Lộc là gì?

Thiên Đồng cung Quan Lộc là cách cục có sao Thiên Đồng tọa thủ ở cung Quan Lộc trong lá số tử vi, biểu thị một người có cuộc sống công danh dễ dàng, thường làm việc trong môi trường liên quan đến phúc lợi, sự an bình, và đôi khi là các lĩnh vực dịch vụ công cộng. Người có Thiên Đồng tại cung Quan Lộc thường thích những công việc nhẹ nhàng, không áp lực cao và có xu hướng làm trong các ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt. Tuy nhiên, vì tính chất phúc tinh của sao này, họ thường không có tham vọng quá lớn, nên dễ hài lòng với cuộc sống ổn định hơn là theo đuổi các vị trí cao trong xã hội.

Thiên Đồng cung Quan Lộc là gì?
Thiên Đồng cung Quan Lộc là gì?

Đối với sao Thiên Đồng thuộc ngũ hành Nhâm Thủy, Nam Đẩu nằm ở vị trí thứ tư trong hành tinh, hóa khí là Phúc, biểu trưng cho sự phúc đức. Nó mang lại sự thịnh vượng và tăng cường tuổi thọ, hội tụ vận may và sự trường thọ cho mệnh chủ. Sao chính tinh này có màu đen và thường gắn liền với nam giới. Đây là sao tạo ra sự kết hợp và mở rộng là cùng hưởng vui, hợp tác, đồng lòng, đồng đạo.

Đối với cung Quan Lộc thì biểu thị cho những khởi đầu mới, tạo ra sự phấn khích và động lực để mệnh chủ thực hiện các mục tiêu và dự định của mình.

Khi sao Thiên Đồng nhập cung Quan Lộc, đây là biểu trưng cho sự phúc lộc, nhưng không thích hợp với năng lực quản lý. Bởi vì năng lực và khả năng của nó hạn chế. Những người sao này thường thích sự an nhàn và thưởng thức cuộc sống, không quá quan tâm đến danh lợi, và khó duy trì sự sáng tạo độc đáo trong sự nghiệp. Do đó, sự nghiệp khó duy trì được lâu và tương lai phát triển của họ có thể không rộng lớn.

Nếu sao Thiên Đồng cung Quan Lộc nếu không có cát linh gia hội và Mệnh Thân, cho thấy mệnh chủ là người bình thường, không có ảnh hưởng nào từ sao này. Nếu kết hợp với cát tinh gia hội và các yếu tố diệu khác trong cung Quan Lộc, mệnh chủ có thể trở nên tốt đẹp hơn, có cơ hội thành công và có danh vọng lớn.

Nếu sao Thiên Đồng cung Quan Lộc có bạch thủ khởi gia hoặc từ nhỏ đã có những dấu hiệu biến đổi lớn, điều này có thể biểu thị khởi đầu mới trong cuộc đời hay sự thăng tiến và thành công sau những khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, đối với việc thừa kế nghề nghiệp của cha mẹ, mệnh chủ có thể gặp khó khăn và phải trải qua những thử thách trước khi đạt được thành tựu.

2. Thiên Đồng cung Quan Lộc cùng với Tứ Sát, Địa Không, Địa Kiếp hội hợp

Thiên Đồng cung Quan Lộc hội hợp cùng với Tứ Sát, Địa Không, Địa Kiếp
Thiên Đồng cung Quan Lộc hội hợp cùng với Tứ Sát, Địa Không, Địa Kiếp

Sao Thiên Đồng cung Quan Lộc cùng với Tứ Sát thường có mối quan hệ rất mẫn cảm. Nếu cùng sao Kình Dương đồng độ, về sự nghiệp mệnh chủ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh và tranh đoạt. Nếu cùng sao Đà La đồng độ, sự nghiệp sẽ phát triển tốt đến một giai đoạn nhưng không tránh khỏi những biến động vô hình. Nếu cùng Hỏa Tinh, Linh Tinh đồng độ, mệnh chủ sẽ gặp nhiều lo âu và phải đánh đổi rất nhiều để đạt được thành tựu.

Nếu sao Thiên Đồng hóa ra là Kị tinh khi đồng độ với Tứ Sát, sự nghiệp của mệnh chủ sẽ bị rào cản mạnh mẽ và gặp nhiều khó khăn. Nếu sao Thiên Đồng không cùng Sát tinh đồng độ, tính chất về sự nghiệp của họ sẽ khác biệt hoàn toàn.

Sao Thiên Đồng là sao của nghệ thuật và thường có xu hướng hướng về âm nhạc. Khi ở cung Quan Lộc và có các sao đào hoa đồng độ, mệnh chủ có thể hướng đến phát triển về nghệ thuật. Để có thể phát triển tốt nhất và đúng đắn nhất thì nên tránh gặp Hỏa Linh.

Khi Thiên Đồng cung Quan Lộc và có các sao Địa Không, Địa Kiếp đồng độ, sẽ tăng cường khí chất nghệ thuật của mệnh chủ và họ có tiềm năng phát triển phong cách độc đáo của riêng họ.

Nếu Thiên Đồng cung Quan Lộc cùng với sao Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Tài đồng độ, mệnh chủ cũng hợp với sự nghiệp văn nghệ.

Nếu cùng sao Long Trì, Phượng Các đồng độ, mệnh chủ có tài trong việc trình diễn ca nhạc hoặc những công việc kỹ thuật trong lĩnh vực văn hóa.

Sao Thiên Đồng tọa cung Quan Lộc kết hợp cùng sao Tả Phù, Hữu Bật đồng hội, chỉ khi không hóa ra Kị tinh thì mệnh chủ mới nhận được sự trợ giúp, nếu không sẽ cảm thấy mất mát, vẫn không thể nhận giúp sự đỡ, mà phải tự mình thực hiện.

Sao Thiên Đồng cung Quan Lộc, thường có xu hướng thích hợp với nghề nghiệp kinh doanh mỹ quan hoặc các công việc mang tính hưởng thụ.

Sao Thiên Đồng không nên nhập Mộ (cùng Mộ Khố của Vòng Tràng Sinh đồng độ), vì sự nghiệp và cá tính của mệnh chủ sẽ không hợp nhau, hoặc có thể cảm thấy không hài lòng với sếp.

3. Thiên Đồng cung Quan Lộc ở các cặp tuổi sẽ như thế nào?

Ý nghĩa Thiên Đồng cung Quan Lộc ở các cặp tuổi
Ý nghĩa Thiên Đồng cung Quan Lộc ở các cặp tuổi

Khi sao Thiên Đồng cung Quan Lộc ở các tuổi sẽ có sự khác nhau rất nhiều về ý nghĩa. Bạn có thể tham khảo một số cặp tuổi dưới đây nhé:

3.1. Ở tuổi Dần và Thân

Trong lá số tử vi, sao Thiên Đồng cung Quan Lộc xuất hiện ở hai tuổi Dần và Thân. Khi sao Thiên Đồngsao Thiên Lương và có chủ cung Mệnh có thêm sao Thái Dương, thì mệnh chủ thích hợp để đảm nhiệm công việc quản lý, nhân viên ngành giáo dục và làm công chức nhà nước.

Khi có sự hợp tác với sao Khoa, sao Quyền, sao Lộc, người mang sao này sẽ có vận khí tốt đẹp, có thể trở thành anh hùng cái thế, đạt được địa vị quan trọng trong quân đội hoặc chính quyền nhà nước, đạt được thành công và thịnh vượng.

Nếu có sự kết hợp với sao Tả, sao Hữu, sao Xương, sao Khúc, người đó có thể đạt thành tựu trong lĩnh vực chính trị. Tuy nhiên, nếu gặp Tứ Sát và Không – Kiếp, thì phù hợp với công việc kỹ thuật hoặc kinh doanh.

Tuy nhiên nếu có thêm Lục Sát, Thiên Mã thì mệnh chủ thường không có nghề nghiệp ổn định, hay lang thang khắp nơi hoặc làm những công việc không có đạo đức.

3.2. Ở tuổi Sửu và Mùi

Khi sao Thiên Đồng cung Quan Lộc xuất hiện ở hai tuổi Sửu hoặc Mùi và không có yếu tố chính diệu, nếu cùng cung với sao Thái Dương và sao Thiên Lương, hai sao này có thể tạo ra sự hãm địa. Trong tuổi trẻ, sự nghiệp sẽ không ổn định, thường bị gián đoạn hoặc trải qua sự chuyển đổi công việc.

Ở độ tuổi trung niên, người mang sao Thiên Đồng có thể tự mình khởi nghiệp trong khó khăn. Tuy nhiên, nếu không có yếu tố tốt khác như gặp sao Cát tinh, sao Cát hóa, thì cả cuộc đời chỉ có địa vị thấp kém và thành tích hạn chế. Ngay cả khi gặp các yếu tố tốt, lòng nhiệt tình và tận tâm trong công việc cũng không nhiều.

3.3. Ở tuổi Tỵ và Hợi

Khi sao Thiên Đồng cung Quan Lộc xuất hiện ở hai tuổi Tỵ và Hợi mà kết hợp với Thiên Đồng thì cho thấy mệnh chủ rất thích hợp với công việc nhân viên nhà nước chẳng hạn như nhân viên công chức hoặc giáo viên.

Nếu kết hợp với Lục Sát và Thất Cát thì mệnh chủ thường có sự nghiệp bình thường, họ không mấy nổi bật nên thường đảm nhận những chức vụ nhỏ trong công ty.

Nếu Thiên Đồng cung Quan Lộc kết hợp thêm Dương Nhẫn chứng tỏ mệnh chủ thường có sức khỏe không tốt, hay đau ốm lặt vặt hoặc thường xuyên gặp những tai nạn không đáng có.

4. Thiên Đồng cung Quan Lộc hội hợp cùng với tinh diệu khác

Thiên Đồng cung Quan Lộc hội hợp các sao khác trong lá số tử vi
Thiên Đồng cung Quan Lộc hội hợp các sao khác trong lá số tử vi

Khi sao Thiên Đồng cung Quan Lộc và không gặp Hung tinh hoặc Sát tinh gia hội, thì sự nghiệp của mệnh chủ sẽ tương đối ổn định. Mệnh chủ có tài cán và công tác một cách yên ổn. Vì vậy mệnh chủ sẽ nhận được sự coi trọng từ lãnh đạo và đạt được thành tựu nhất định.

Sao Thiên Đồng cung Quan Lộc thích hợp tham gia vào các công việc tự do, ít cạnh tranh và áp lực. Chẳng hạn như trong lĩnh vực văn hóa giáo dục, viên chức, ăn uống, nghệ thuật và các công việc nữ tính như hóa trang, quần áo, dạy học, giải trí, thư ký, v.v. Nếu mệnh chủ nhậm chức vụ phụ trách quản lý, thì khó có thể phát huy hết năng lực của mình.

Khi có Thiên Đồng Hóa Lộc tọa cung Quan Lộc, mệnh chủ có khả năng xử lý các vấn đề rất giỏi và phát triển năng lực rất mạnh. Ý chí và khao khát của mệnh chủ trong việc tự lập kinh doanh càng trở nên rõ ràng. Nhưng đến khi đến độ tuổi trung niên, họ có thể sẽ phải đối mặt với nhiều biến đổi trong sự nghiệp.

Khi có Thiên Đồng Hóa Quyền tọa cung Quan Lộc, mệnh chủ đã có thể giữ chặt vị trí đang có ở hiện tại hoặc thay đổi hoàn cảnh. Việc tiến thủ hoặc tiến lên sẽ tùy thuộc vào tình huống. Nếu có cơ hội thích hợp để tiến lên, mệnh chủ có thể đạt được thành tựu trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng để bị thị phi.

Khi có Thiên Đồng Hóa Kị tọa cung Quan Lộc, sự nghiệp của mệnh chủ sẽ đối diện nhiều biến động và không phát triển tốt. Có thể gặp nhiều khó khăn mà không có thành tựu đáng kể và tuổi trẻ phải làm việc vất vả. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mệnh chủ có thể sáng lập sự nghiệp một cách đáng kể hơn so với người có Thiên Đồng Hóa Lộc sớm hơn. Nếu mệnh chủ có thể vững vàng vượt qua khó khăn, họ có thể thỏa mãn và thành công khi đến tuổi trung niên và về sau đó.

Sao Thiên Đồng cung Quan Lộc thường không hẳn sẽ gặp sao Lộc Tồn, sao Hóa Lộc, sao Thiên Mã. Vì vậy, mệnh chủ thường phải rời xa quê hương để phát triển. Tương tự, tại cung Mệnh, họ cũng có thể phải làm như vậy.

5. Lời kết

Trong bài viết này, chuyên trang đã cung cấp thông tin đầy đủ về ý nghĩa của sao Thiên Đồng cung Quan Lộc trong cuộc sống. Ngoài ra, bài viết cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sao Thiên Đồng cung Quan Lộc hội hợp với các cung khác sẽ có vận mệnh như thế nào. Từ thông tin này, hy vọng bạn có thể điều hướng cuộc sống và cải thiện vận mệnh theo hướng tích cực hơn. Hãy theo dõi trang web Tracuutuvi.com của chúng tôi để có thêm thông tin khác nhau về tử vi nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi