Tuần Triệt là gì? Ý nghĩa Tuần Triệt khi án ngữ tại 12 cung trong lá số tử vi

Cập nhật lần cuối vào 16 Tháng mười, 2024

Tuần Triệt là hai sao không mang tính chất cố định là hung hay cát. Ảnh hưởng của 2 sao này có thể tốt hoặc xấu tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm vị trí của nó trong lá số tử vi và sự kết hợp với các sao khác.

Trong bài viết này, mời bạn cùng khám phá ý nghĩa của sao Tuần, sao Triệt khi tọa lạc tại 12 cung tử vi, từ đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ảnh hưởng của sao này.

1. Tuần Triệt là gì?

Tuần Triệt là cách gọi cung của hai sao quan trọng trong việc xem tử vi của đương số là Tuần Không và Triệt Không. Hai sao này không di chuyển, luôn cố định ở hai vị trí đối nghịch nhau mang tính chất cản trở, ngăn chặn và thay đổi đối với vị trí mà nó án ngữ trên lá số.

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Tuần Triệt không hẳn tốt cũng không hoàn toàn xấu phụ thuộc vào các yếu tố khác
Tuần Triệt không hẳn tốt cũng không hoàn toàn xấu phụ thuộc vào các yếu tố khác

Tuy nhiên, khi gặp các sao tốt, hai sao Tuần Triệt sẽ làm giảm độ may mắn của các sao đó và kiềm chế hiệu quả sự hung hại của các sao xấu. Như vậy, tính chất của Tuần Triệt không hẳn tốt cũng không hoàn toàn xấu. Tác động của 2 sao còn phụ thuộc vào các yếu tố khác và vị trí mà sao đó tọa thủ trong bảng tử vi.

1.1. Sao Tuần Không (Tuần Trung Không Vong)

  • Đặc tính: Chủ về sự trắc trở, lận đận, dai dẳng, xoay trở chậm chạp.
  • Ngũ hành: Kim

1.2. Sao Triệt Không (Triệt Lộ Không Vong)

  • Đặc tính: Chủ về sự kìm hãm, cản trở may mắn, bế tắc, chướng ngại, phá hủy.
  • Ngũ hành: Hỏa

2. Cách an Tuần Triệt trong lá số tử vi

Sao Tuần Triệt được xác định dựa theo năm sinh của đương số. Cách an Tuần Triệt như sau:

An sao Triệt:

Sao Triệt trong tử vi được an dựa theo thiên can của năm sinh, cụ thể: 

  • Thiên can Giáp và Kỷ: an Triệt tại Thân và Dậu
  • Thiên can Ất và Canh: an Triệt tại Ngọ và Mùi
  • Thiên can Bính và Tân: an Triệt tại Thìn và Tỵ
  • Thiên can Đinh và Nhâm: an Triệt tại Dần và Mão
  • Thiên can Mậu và Quý: an Triệt tại Tý và Sửu

An sao Tuần:

Sao Tuần được an dựa theo năm sinh của đương số. Từ năm sinh của đương số nhẩm ngược về năm có thiên can Giáp gần nhất và tiếp theo hãy tra theo bảng dưới đây để an sao Tuần:

Năm Giáp Giáp Tý Giáp Dần Giáp Thìn Giáp Ngọ Giáp Thân Giáp Tuất
Sao Tuần an tại 2 cung Tuất – Hợi Tý – Sửu Mão – Dần Thìn – Tỵ Ngọ – Mùi Thân – Dậu

Ví dụ: Đương số sinh năm 2000, nhẩm ngược về năm có thiên can Giáp gần nhất là năm 1994 (năm Giáp Tuất). Sau đó, nhìn vào bảng trên, năm Giáp Tuất sẽ an sao Tuần tại 2 cung là Thân và Dậu.

Lưu ý: Năm có Thiên can Giáp là năm sinh kết thúc bằng số 4, ví dụ: 2014, 2004, 1994, 1984,…

3. Ý nghĩa sao Tuần Triệt khi án ngữ tại 12 cung tử vi

3.1. Mệnh

Người có sao Tuần Triệt thủ cung Mệnh dễ gặp nhiều khó khăn, thử thách và trắc trở trong tuổi trẻ. Bao gồm cả khía cạnh sức khỏe, học tập, công việc lẫn tài chính. Đương số càng lớn lên, tác dụng của sao Triệt sẽ giảm dần thì mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn. Ngược lại, sao Tuần thì càng ngày cản trở càng mạnh mẽ hơn, đeo bám đương số đến suốt cuộc đời.

Tuần Triệt thủ cung Mệnh chủ về người ít nói, lầm lì, luôn cất giấu mọi thứ ở bên trong, không thích bộc lộ ra ngoài.

Tuần Triệt tọa thủ cung Mệnh gặp nhiều sát bại tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, Tang Môn, Bạch Hổ,… thì chủ về người nóng tính, nhiều mưu mô. Tuy nhiên, đương số lại có khả năng kiểm soát được bản thân, không để cho các tật xấu, thủ đoạn trong mình bộc lộ ra ngoài.

Nam mệnh thường ưa Triệt hơn Tuần, nữ mệnh thì ưa Tuần hơn Triệt. Nam mệnh gặp sao Tuần thì càng về già càng gặp nhiều trắc trở, gian truân khó ngóc đầu lên được. Còn nếu gặp Triệt thì chỉ khó khăn, vất vả tuổi trẻ, tạo nên nhiều ý chí quyết tâm thay đổi.

3.2. Phụ Mẫu

Cha mẹ vất vả, gặp nhiều trắc trở, chướng ngại trong cuộc đời
Cha mẹ vất vả, gặp nhiều trắc trở, chướng ngại trong cuộc đời

Sao Tuần Triệt tọa thủ cung Phụ Mẫu chủ về mẹ cha của đương số có thể mất khá sớm, nhất là nếu Thái Âm, Thái Dương hãm địa hay bị Địa Không, Địa Kiếp chiếu.

Tuần Triệt thủ cung Phụ Mẫu cũng chủ về cha mẹ vất vả, gặp nhiều trắc trở, chướng ngại trong cuộc đời. Hai sao này chỉ mang ý nghĩa tốt khi đi cùng chính tinh hãm địa hoặc cung vô chính diệu.

3.3. Phúc Đức

Cung Phúc Đức không ưa sao Tuần Triệt tọa thủ. Tuần Triệt ở cung này thì đương số khó được nhận được phúc phần mà tổ tiên ông bà để lại.

Mồ mả tổ tiên thường được đặt tại những vị trí không đẹp, mồ mả bị gì đó vây quanh hoặc chắn ngang phía trước mặt.

Sao Tuần Triệt đóng cung Phúc chủ về tuổi trẻ đương số không gặp nhiều may mắn, phải tự mình bồi phúc thì càng về già mới được hưởng nhiều phước đức. Nếu không biết tu dưỡng bản thân, làm việc thiện thì đương số càng lớn càng kém may mắn, ít được tổ tiên phù trợ.

3.4. Điền Trạch

Khi Tuần Triệt tọa thủ cung Điền Trạch, đương số thường không được hưởng tài sản của ông bà, cha mẹ để lại mà phải tự lập trong cuộc sống. Hơn nữa, đương số còn thường xuyên gặp trục trặc trong việc mua bán nhà đất.

Sao Triệt ngụ cung Điền thì nhà thường ở ngã ba, ngã tư đường. Sao Tuần ở cung Điền, chủ về nhà dễ ở cuối ngõ, hẻm, cuối hành lang chung cư, vây quanh nhà là tường rào, hàng xóm xung quanh rất khó tiếp cận.

3.5. Quan Lộc

Tuần Triệt tọa thủ cung Quan Lộc thì công danh lận đận, khó nhọc mới làm nên. Đương số phải chịu vất vả trong khoảng thời gian dài, công danh sự nghiệp khó lên cao.

Nếu sao Thiên Tướng và Tuần Triệt đồng cung thì đương số có thể bị tai nạn trong công vụ hoặc bị buộc thôi chức.

3.6. Nô Bộc

Sao Triệt Triệt tọa thủ cung Nô Bộc chủ về đương số có ít bạn bè, không hay giao tiếp, quan hệ với ai. Chính vì vậy, lúc có việc cần hay ốm đau thì không có ai bên cạnh. Càng về già đương số càng ít bạn.

3.7. Thiên Di

Đi ra ngoài còn hay gặp vấn đề, gặp chuyện rồi lại phải quay về nhà
Đi ra ngoài còn hay gặp vấn đề, gặp chuyện rồi lại phải quay về nhà

Hai sao Tuần Triệt tọa thủ cung Thiên Di chủ về người ít ra ngoài, nếu có ra ngoài cũng ít giao tiếp nên có ít mối quan hệ. Đặc biệt khi có Tuần – Triệt tọa thủ cả 2 cung Nô Bộc và Thiên Di.

Bên cạnh đó, đương số đi ra ngoài còn hay gặp vấn đề, gặp chuyện rồi lại phải quay về nhà. Đồng thời, nếu đương số đi làm ăn xa cũng không thuận lợi, hay gặp cản trở cũng như tai vạ.

3.8. Tật Ách

Mặc dù Tuần Triệt ở các cung khác không tốt nhưng cung Tật Ách rất cần có sự xuất hiện của 2 sao này. Nhờ có Tuần Triệt mà bệnh tật và các tai họa sẽ tiêu tán hoặc giảm thiểu đi nhiều, sức khỏe của đương số cũng được bảo đảm hơn.

Ở cung Tật Ách, sao Triệt thì đánh tan tai họa, bệnh tật đi. Đồng thời, sao Tuần thì ngăn cản, giữ nguyên không cho bệnh tật hay tai họa phát triển.

3.9. Tài Bạch

Sao Tuần Triệt tọa thủ cung Tài Bạch sẽ làm cản trở khả năng kiếm tiền cũng như thu nhập của đương số. Khi có 2 sao này đồng cung Tài Bạch, đương số thường không có tài sản, hoặc chỉ có trong một khoảng thời gian nào đó, làm ra của nhưng cũng dễ tiêu tán. Tuần Triệt cư Tài Bạch và Tật Ách thì tuy khó kiếm được đồng tiền nhưng hạn chế được tai họa.

3.10. Tử Tức

Cung Tử Tức có sao Tuần Triệt thường chủ về nữ mệnh sinh con đầu lòng khó khăn, con khó nuôi. Con cái sau này gặp nhiều trắc trở và phải sống xa cha mẹ.

3.11. Phu Thê

Tuần Triệt tọa thủ cung Phu Thê chủ về tình duyên trắc trở, mối tình đầu thất bại, hôn nhân không được hạnh phúc. Đương số lấy vợ/chồng khác làng, khác tỉnh mới được ấm êm nhưng nhân duyên gặp phải khó khăn.

Trường hợp sao Tuần Triệt và Thiên Mã đồng cung thì vợ chồng dễ bỏ nhau, vợ hoặc chồng ông con bỏ về nhà bố mẹ đẻ.

3.12. Huynh Đệ

Cung huynh đệ có sao Tuần Triệt chủ về đương số thường có ít anh chị em, hoặc anh chị em trong nhà dễ khắc nhau. Thậm chí có anh cả hoặc chỉ cả có khả năng mất sớm.

Có ít anh chị em, hoặc anh chị em trong nhà dễ khắc nhau
Có ít anh chị em, hoặc anh chị em trong nhà dễ khắc nhau

4. Cách hóa giải sao Tuần Triệt 

Tuần và Triệt thường mang lại sự chậm trễ, trở ngại, nhưng không phải là không có cách hóa giải Tuần Triệt. Điều quan trọng là đương số cần kiên nhẫn và không nản lòng khi gặp khó khăn. Việc phát huy tinh thần chịu đựng, làm mọi việc có kế hoạch cẩn thận sẽ giúp giảm bớt tác động của hai sao này.

Vì Tuần Triệt thường ngăn chặn sự phát triển ngay lập tức, đương số nên biết chọn thời điểm thích hợp để hành động. Tránh vội vã quyết định các vấn đề lớn trong giai đoạn khi sao này ảnh hưởng mạnh. Thay vào đó, đương số nên tập trung vào việc hoàn thiện bản thân và chuẩn bị cho những bước tiếp theo.

Đương số cũng cần tự rèn luyện bản thân, sống hướng thiện, đối xử tốt với mọi người xung quanh. Điều này giúp hóa giải bớt áp lực và những chướng ngại trong cuộc sống, giảm bớt xung đột, thị phi.

Trong một số trường hợp, Tuần và Triệt không chỉ mang tính tiêu cực mà còn có thể hóa giải những sao hung trong lá số tử vi. Ví dụ, nếu các sao xấu đang gây ra nhiều rắc rối, sự hiện diện của Tuần và Triệt có thể giúp giảm nhẹ tác động đó, mang lại sự ổn định tạm thời. Chính vì thế, sự xuất hiện của Tuần và Triệt không phải lúc nào cũng là điềm xấu nên đương số không cần quá lo lắng.

Bằng việc thực hành các cách hóa giải Tuần Triệt như trên, đương số có thể giảm bớt những khó khăn, chướng ngại trong cuộc sống và tìm ra con đường phù hợp hơn để phát triển. Sự ổn định không chỉ đến từ việc hiểu rõ các trở ngại, mà còn từ khả năng thích nghi và chủ động điều chỉnh bản thân.

Khi biết cách tận dụng các yếu tố thuận lợi từ sự hiện diện của Tuần Triệt, đương số sẽ dễ dàng vượt qua giai đoạn trắc trở, chuyển nguy thành an, đồng thời phát triển được sự nghiệp, tài lộc và hạnh phúc cá nhân theo hướng tích cực hơn.

5. Kết luận

Sao Tuần Triệt không chỉ đơn thuần mang đến những khó khăn và cản trở mà còn có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hóa giải các sao hung trong lá số tử vi. Mặc dù Tuần và Triệt thường được xem là các sao mang tính tiêu cực, gây trắc trở, bế tắc, nhưng trong một số trường hợp, chúng lại giúp kiểm soát, làm giảm tác động của những sao xấu. Nếu muốn khám phá thêm về tử vi, bạn đừng quên truy cập vào tracuutuvi.com!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi