Sao Tử là gì? Ý nghĩa Tử tọa thủ tại các cung trong tử vi

Cập nhật lần cuối vào 3 Tháng mười, 2024

Sao Tử là một ngôi sao thuộc vòng Tràng Sinh chủ về những thăng trầm, bi quan, buồn sầu trong cuộc đời của con người. Khi tinh diệu này hội cùng sao xấu sẽ giúp ngăn cản tính chất hung hại của sao đó, hội cùng sao tốt sẽ khiến sao tốt không thể hiện được bản chất tích cực. Tìm hiểu chi tiết ý nghĩa và những ảnh hưởng của sao Tử trong lá số tử vi trọn đời để hiểu rõ hơn về tinh diệu này qua bài viết sau.

1. Sao Tử là gì?

Trong tử vi, sao Tử là sao thể hiện cho giai đoạn của sự ra đi, buồn phiền, thăng trầm và kín đáo. Người có sao Tử trong lá số là những người có tính cách sâu sắc, thường suy nghĩ nhiều, suy nghĩ kỹ lưỡng, dễ bị ảnh hưởng về mặt cảm xúc nên thường đa sầu, đa cảm.

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Chủ về những thăng trầm, bi quan, buồn sầu trong cuộc đời của con người
Chủ về những thăng trầm, bi quan, buồn sầu trong cuộc đời của con người
  • Vị trí: Đứng vị trí thứ 8 trong 12 sao thuộc vòng Trường Sinh theo thứ tự: Trường Sinh, Mộc Dục, Quan Đới, Lâm Quan, Đế Vượng, Suy, Bệnh, Tử, Mộ, Tuyệt, Thai, Dưỡng.
  • Phân loại: Bại tinh
  • Ngũ hành: Thủy
  • Đặc tính: Thâm trầm, kín đáo, đa sầu đa cảm, bi quan, sầu thảm, tang thương.
  • Cách an sao: Khởi đầu từ sao Trường Sinh, đối với Dương nam, Âm nữ an lần lượt theo chiều thuận đến hết các cung, với Dương Nữ – Âm nam an theo chiều nghịch. Mỗi cung an 1 sao đến cung thứ 8 an sao Tử.

2. Đặc điểm người có sao Tử tại cung Mệnh

Sao Tử đóng cung Mệnh chủ về cuộc đời có nhiều thăng trầm, dễ gặp chuyện buồn phiền. Đương số lại là những người có suy nghĩ tiêu cực nên ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày.

2.1. Tính cách 

Người có sao Tử tại cung Mệnh là người có tính cách sâu sắc, kín đáo, dễ buồn phiền và dễ chịu những tác động về mặt cảm xúc. Do đó, họ thường đa sầu đa cảm và hay suy nghĩ tiêu cực.

Khi làm bất cứ điều gì, người có sao Tử đóng cung Mệnh thường suy tính kỹ lưỡng, giữ kín kế hoạch để không cho ai biết. Điều này tạo cho người ngoài nhìn họ với cảm giác khó đoán, khó lường.

2.2. Sự nghiệp

Người có sao Tử tại cung Mệnh thường gặp nhiều khó khăn trong con đường thăng tiến, phát triển. Vì sao Tử chủ về những điều kín đáo, sự tang thương nên thường công việc của đương số cũng liên quan đến sự bảo mật, tâm linh.

2.3. Hôn nhân

Về hôn nhân, sao Tử nhập Mệnh chủ về con đường nhân duyên của đương số trắc trở và khó bền. Người hôn phối của đương số là người ít nói, hướng nội lại có xu hướng tiết kiệm, chi li từng chút một.

2.4. Tài lộc

Con đường kiếm tài lộc thường bị cám dỗ bởi những công việc phi pháp
Con đường kiếm tài lộc thường bị cám dỗ bởi những công việc phi pháp

Về tài lộc, người có sao Tử cung Mệnh có xu hướng cẩn thận, kín kẽ khi sử dụng tiền bạc tuy nhiên con đường kiếm tài lộc thường bị cám dỗ bởi những công việc phi pháp, tối tăm và không minh bạch nên khó được sung túc bền lâu.

2.5. Phúc thọ

Sao Tử đóng Mệnh chủ về chiết giảm phúc thọ, chỉ về sự tang thương, sầu thảm. Bản thân đương số ít được hưởng phúc phần từ tổ tiên, nên nếu không làm việc thiện tích đức thì dễ gặp nhiều điều khó khăn, cuộc sống không thuận lợi, không suôn sẻ.

3. Ý nghĩa sao Tử khi tọa tại các cung khác

Trong lá số tử vi, sao Tử tọa tại những cung còn lại đem đến nhiều tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến các khía cạnh trong cuộc sống của con người.

3.1. Cung Phụ Mẫu

Cung Phụ Mẫu có sao Tử chủ về sức khỏe của cha mẹ không tốt, thường xuyên đau ốm và dễ mắc nhiều bệnh. Cha mẹ đương số thường sống kín đáo, khép kín, thậm chí có phần tách biệt so với hàng xóm xung quanh.

3.2. Cung Phúc Đức

Cung Phúc Đức có sao Tử chủ về dòng họ có phúc kém, người trong họ không quan tâm hoặc chăm sóc mồ mả tổ tiên nên không được hưởng phước. Bản thân đương số không được nhiều may mắn nếu không tự tạo phước đức cho bản thân.

Bên cạnh đó, những người trong dòng họ của đương số có xu hướng sống khép kín, ít khi giao du, hỗ trợ lẫn nhau.

3.3. Cung Điền Trạch

Nhà cửa ở trong những ngõ ngách tối, khó tìm ra, đường đi vào cũng rất khó khăn.
Nhà cửa ở trong những ngõ ngách tối, khó tìm ra, đường đi vào cũng rất khó khăn.

Sao Tử đóng cung Điền Trạch chủ về người cẩn thận, giữ gìn của cải, cần kiệm và không tiêu xài hoang phí. Nhà cửa của đương số thường ở trong những ngõ ngách tối, khó tìm ra, đường đi vào cũng rất khó khăn.

3.4. Cung Quan Lộc

Sao Tử cung Quan Lộc cho thấy con đường công danh của đương số gặp nhiều khó khăn, vất vả và ít có cơ hội được phát triển thành công. Đương số gặp nhiều vấn đề, chuyện thăng trầm khiến cho sự nghiệp luôn không ổn định, lên xuống thất thường.

Cung Quan Lộc có sao Tử chủ về người dễ làm các công việc liên quan tới sự bảo mật, ít người biết và có xu hướng làm đêm nhiều (cúng lễ, tâm linh,…).

3.5. Cung Nô Bộc

Cung Nô Bộc có sao Tử chủ về người có ít bạn bè và đồng nghiệp thân thiết. Những người bạn, đồng nghiệp đến với họ không thực sự chân thành nên không gắn bó lâu dài. Do vậy, khi đương số gặp hoạn nạn chỉ có thể tự mình vực dậy mà khó tìm được bạn bè giúp đỡ.

3.6. Cung Thiên Di

Cung Thiên Di có sao Tử chủ về người khi đi xa làm ăn thường không được thuận lợi. Họ có xu hướng khép kín, ít tương tác, ít quan tâm tới xã hội nên không hòa nhập được với mọi người. Điều này khiến đương số gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi môi trường mới.

3.7. Cung Tật Ách

Cung Tật Ách có sao Tử chủ về những người dễ mắc những căn bệnh kín, tích tụ bên trong nên khó nắm bắt. Trong lá số tử vi, chỉ khi sao Tử đi cùng sao Triệt mới có thể hạn chế những bệnh tật, tai họa mà đương số chịu ảnh hưởng.

3.8. Cung Tử Tức

Con cái khi được sinh ra thì khó nuôi, khó dạy bảo, hay bệnh tật
Con cái khi được sinh ra thì khó nuôi, khó dạy bảo, hay bệnh tật

Cung Tử Tức có sao Tử chủ về người có ít con cái. Con cái khi được sinh ra thì khó nuôi, khó dạy bảo, không nghe lời cha mẹ, ngoài ra cũng bị bệnh tật, khó chữa trị.

3.9. Cung Phu Thê

Cung Phu Thê có sao Tử chủ về người có con đường nhân duyên trắc trở, đặc biệt là khi sao Tử hội cùng nhiều sát bại tinh. Người hôn phối của đương số là những người kín tiếng, trầm tính, trông khá lầm lì, tính cách chi li, tiết kiệm.

3.10. Cung Huynh Đệ

Cung Huynh Đệ có sao Tử chủ về người có ít anh chị em. Anh chị em trong nhà dễ có người bị đau ốm, kín tiếng và cũng ít khi quan tâm, hỏi han hay giúp đỡ lẫn nhau.

4. Ý nghĩa sao Tử khi kết hợp với các sao

Sao Tử là một bại tinh cho thấy sự tang thương, buồn thảm, thăng trầm, kín đáo. Sao Tử khi kết hợp cùng các sao có thể đem đến những ảnh hưởng tiêu cực, tác động đến một phần không nhỏ trong cuộc sống của đương số.

  • Sao Tử đi cùng sao Đẩu Quân xuất hiện ở cung Tài hoặc cung Điền: Chủ về người tằn tiện, chi li từng chút một nhưng có của ăn của để.
  • Sao Tử đi cùng các sao Linh Tinh, Hỏa Tinh tại cung Phúc: Dòng họ dễ có người hi sinh vì nghĩa lớn.
  • Sao Tử gặp các sao Phi Liêm, Thiên Mã, Tang Khốc: Chủ về họ hàng dễ gặp phải tai họa.
  • Sao Tử gặp sao Kình Dương hoặc tam chiếu với sao Tuyệt: Chủ về người có tính cách hung bạo, nóng nảy, khó kiểm soát được cảm xúc nên dễ xảy ra tranh cãi, xung đột.

5. Cách hóa giải sao Tử

Sao Tử là một bại tinh, khi tinh diệu này gặp hạn xấu hoặc kết hợp với những sao xấu đem đến những tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến đương số. Do đó, để cải thiện điều này, đương số có thể theo dõi một số cách hóa giải sao Tử.

Sức khỏe của đương số bị suy giảm, công việc gặp nhiều khó khăn, trở ngại hoặc xảy ra các mâu thuẫn
Sức khỏe của đương số bị suy giảm, công việc gặp nhiều khó khăn, trở ngại hoặc xảy ra các mâu thuẫn

5.1. Sao Tử khi gặp hạn

Khi gặp hạn, sao Tử có thể khiến sức khỏe của đương số bị suy giảm, công việc gặp nhiều khó khăn, trở ngại hoặc xảy ra các mâu thuẫn, khó khăn trong việc kết nối với mọi người.

Để hóa giải những tai ương này thì việc phòng tránh từ sớm là vô cùng quan trọng. Đương số nên chú ý đến việc nghỉ ngơi, dinh dưỡng, và khám sức khỏe định kỳ, duy trì hòa khí trong gia đình và các mối quan hệ xã hội và tập trung vào việc duy trì ổn định và hoàn thành tốt các nhiệm vụ hiện tại.

5.2. Sao Tử khi gặp sao xấu

Sao Tử khi gặp sao xấu thường chủ về sự buồn phiền, thăng trầm, tai họa và bi quan. Vào thời điểm này, đương số giữ thái độ cẩn trọng, bình tĩnh trong mọi tình huống, không nên vội vàng đưa ra quyết định quan trọng, nên suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi hành động và chấp nhận những thử thách.

Đồng thời, việc làm nhiều điều thiện, giúp đỡ mọi người xung quanh cũng giúp đương số cải thiện các mối quan hệ, giúp tăng bạn bè và dễ nhận được sự giúp đỡ từ người khác khi cần thiết.

5.3. Lời khuyên cho người có sao Tử ở cung Mệnh

Để cải thiện những nhược điểm, tính chất xấu mà sao Tử khi đóng tại cung Mệnh, đương số có thể tham khảo một số gợi ý sau:

  • Thực hành các kỹ thuật giảm căng thẳng như thiền, yoga.
  • Học cách nhìn nhận vấn đề một cách lạc quan, tích cực.
  • Mở lòng, chủ động kết bạn và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp.
  • Rèn luyện sự kiên nhẫn, không bỏ cuộc dễ dàng khi gặp khó khăn.
  • Làm nhiều việc tốt, điều lành để gia tăng phước đức.

6. Kết luận

Sao Tử là một bại tinh chủ về sự thâm trầm, kín đáo, bi quan, làm giảm phúc thọ, tăng thêm sự buồn thảm của con người. Ngoài sao Tử, trong tử vi còn nhiều tinh diệu khác với những ý nghĩa và ảnh hưởng riêng biệt, để tìm hiểu thêm bạn đọc có thể truy cập website tracuutuvi.com.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi