Sao Lưu Thái Tuế là gì? Ý nghĩa sao Lưu Thái Tuế tại vị trí 12 cung khi nhập hạn

Sao Lưu Thái Tuế là một trong những sao lưu niên có vai trò quan trọng trong việc dự đoán các biến động, thay đổi xảy ra trong cuộc đời của mỗi người. Khi Lưu Thái Tuế nhập hạn tại 12 cung, nó sẽ mang đến những ảnh hưởng khác nhau, tạo ra các tình huống và thách thức đặc biệt trong từng khía cạnh cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sao này, mời bạn theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Sao Lưu Thái Tuế là gì?

Sao Lưu Thái Tuế là một trong những sao lưu dùng để luận giải vận hạn trong Tử vi. Đây là ngôi sao biến động theo năm và ảnh hưởng lớn đến vận hạn của bản mệnh.

Lập Lá Số Tử Vi Cho Bản Thân Ngay:

Người sinh từ 23h-00h chọn theo giờ Tý (00h – 01h) của ngày hôm sau để xem (nếu tra theo ngày sinh âm)

Họ tên khai sinh

Giới tính

Chọn lịch

Giờ sinh

Phút sinh

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Năm xem (âm lịch)

Tháng xem (âm lịch)

Chủ về sự biến động theo năm và ảnh hưởng lớn đến vận hạn của bản mệnh
Chủ về sự biến động theo năm và ảnh hưởng lớn đến vận hạn của bản mệnh

Cách xác định vị trí của sao Lưu Thái Tuế khá đơn giản. Sao lưu này được an tại cung có cùng tên với năm. Ví dụ, năm 2024 là năm Quý Mão thì Lưu Thái Tuế sẽ an tại cung Mão.

Mức độ ảnh hưởng của Lưu Thái Tuế phụ thuộc vào vị trí cung mà nó tọa và các sao đi kèm. Thông thường, nếu Lưu Thái Tuế tọa tại cung tốt thì có thể giúp hóa giải nhiều tai ách, mang đến những điều tốt đẹp cho bản mệnh. Còn ngược lại, Lưu Thái Tuế đóng ở cung xấu thì có thể gây ra những hung vận, khiến bản mệnh gặp nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

2. Ý nghĩa của sao Lưu Thái Tuế khi nhập hạn tại 12 cung

2.1. Cung Mệnh

Sao Lưu Thái Tuế tọa cung Mệnh chủ về năm đó bản thân đương số có sự thay đổi lớn. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể dẫn đến những tranh cãi, thị phi hoặc gặp nhiều vấn đề không mong muốn trong sức khỏe và các mối quan hệ trong cuộc sống.

2.2. Cung Phụ Mẫu 

Sao Lưu Thái Tuế tọa cung Phụ Mẫu chủ về những vấn đề về sức khỏe. Đương số cần chú ý đến những thay đổi trong cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bố mẹ mình. Không nên chủ quan lơ là vì có thể có những biến cố bất ngờ xảy đến với cha mẹ. Tuy nhiên, chi tiết biến cố ấy là gì? Tốt hay xấu? thì cần xem toàn lá số tử vi và các sao khác đồng cung tại Phụ Mẫu.

2.3. Cung Phúc Đức

Chủ về những thay đổi trong quan niệm, hành vi và lối sống hàng ngày về các vấn đề mang tính tâm linh. Ngoài ra, sao Lưu Thái Tuế đóng tại cung Phúc Đức còn chủ về sự lo lắng, thấp thỏm trong các vấn đề như phúc phần, mồ mả của gia tiên dòng họ.

2.4. Cung Quan Lộc

Sự thay đổi, đi lại không thường thuận lợi, mọi việc gặp nhiều khó khăn
Sự thay đổi, đi lại không thường thuận lợi, mọi việc gặp nhiều khó khăn

Sao Lưu Thái Tuế khi toại tại cung Quan Lộc chủ về công việc của đương số có sự thay đổi, đi lại không thường thuận lợi, mọi việc gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

2.5. Cung Tài Bạch

Sao Lưu Thái Tuế khi tọa cung Tài Bạch tốt hay xấu phụ thuộc phần lớn vào các sao đồng cung. Nếu có nhiều sao tốt đi cùng thì năm đó  đương số có khả năng kiếm được một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, vẫn khó tránh khỏi việc bị thất thoát tài sản, tiền bạc hoặc gặp những chuyện thị phi, tranh cãi liên quan đến vật chất.

2.6. Cung Tử Tức

Sao Lưu Thái Tuế toạ cung Tử Tức chủ về những tranh cãi xảy ra giữa bố mẹ và con cái. Phần lớn các cuộc tranh cãi này bắt nguồn từ việc bất đồng quan điểm trong phong cách sống và thiếu lắng nghe, thấu hiểu lẫn nhau. Ngoài ra, nếu Lưu Thái Tuế gặp các sát tinh khác như Địa Không, Địa Kiếp, Đà La,… thì con cái có nguy cơ cao dính líu đến pháp luật.

2.7. Cung Phu Thê

Sao Lưu Thái Tuế toạ tại cung Phu Thê nếu đương số là người chưa có người yêu thì có thể bắt đầu một mối quan hệ tốt trong năm đó. Hoặc đương số thường xuyên bị người thân, họ hàng thúc giục chuyện yêu đương, hôn nhân.

Trường hợp đương số đã có người yêu thì có thể tiến đến việc lập gia đình nếu gặp sao tốt như Thiên Khôi, Thiên Việt, Tả Phù, Hữu Bật  hoặc sao Đào Hoa. Nếu gặp các sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh… sẽ chủ về mối quan hệ dễ xảy ra mâu thuẫn, lục đục, chia tay.

2.8. Cung Tật Ách

Sao Lưu Thái Tuế tọa tại cung Tật Ách thường mang ý nghĩa không tốt. Đương số dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, thường xuyên ốm đau liên miên. Ngoài ra, trong năm đó đương số cũng cần lưu ý đến việc di chuyển vì có thể gặp tai nạn trên đường hoặc bị tiêu tốn tài sản vì trục trặc trong các chuyến đi.

2.9. Cung Điền Trạch

Chủ về những thay đổi, biến động trong nơi ở
Chủ về những thay đổi, biến động trong nơi ở

Sao Lưu Thái Tuế tọa tại cung Điền Trạch chủ về những thay đổi, biến động trong nơi ở. Thay đổi này có thể là từ việc mua bán nhà của của đương số. Tuy nhiên, chưa thể đánh giá điều này là tốt hay xấu mà còn phải tùy thuộc vào ý nghĩa của toàn lá số tử vi và các sao đi kèm.

2.10. Cung Huynh Đệ

Lưu Thái Tuế nhập hạn tại cung Huynh Đệ chủ về các biến động trong mối quan hệ với bạn bè, anh em thân thiết.

2.11. Cung Nô Bộc

Sao Lưu Thái Tuế cung Nô Bộc chủ về đương số thường bị bạn bè xung quanh hỏi vay tiền bạc. Tuy nhiên, đương số cần cẩn thận trong việc cho vay vì dễ dẫn đến mất mát cả về tiền lẫn bị rạn nứt trong mối quan hệ.

2.12. Cung Thiên Di

Sao Lưu Thái Tuế tọa tại cung Thiên Di chủ về đương số dễ gặp phải thị phi ở bên ngoài. Đương số nên cẩn thận trong lời ăn tiếng nói nếu không muốn dẫn đến các tranh cãi không cần thiết trong năm đó.

3. Ý nghĩa của sao Lưu Thái Tuế khi kết hợp với các sao khác

  • Lưu Thái Tuế kết hợp với Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt: Là những bộ sao tốt, giúp mang đến may mắn cho đương số trong đường công danh, sự nghiệp và học hành.
  • Lưu Thái Tuế kết hợp Quan Phù, Hóa Kỵ, Đà La, Thiên Diêu: Là Thường dẫn đến các thị phi, tranh cãi không đáng có. Nếu đương số không giải quyết tốt thì có nguy cơ dính đến kiện tụng.

4. Kết luận

Sao Lưu Thái Tuế là sao lưu quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến vận hạn của đương số. Tuy nhiên, ý nghĩa và mức độ ảnh hưởng của Lưu Thái Tuế có sự phụ thuộc vào vị trí xuất hiện, các sao đi cùng. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Lưu Thái Tuế khi nhập hạn. Nếu bạn muốn khám phá thêm các thông tin về tử vi, hãy truy cập vào tracuutuvi.com nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lập lá số tử vi